ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้คนในชุมชนบ้านเขาปูน เกิดความตระหนักในการดูแลสุขภาพ
ตัวชี้วัด : 1. กลุ่มเสี่ยง กลุ่มป่วย โรคเรื้อรังมีความรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพได้ ร้อยละ 60 2. ประชากรกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมการออกกำลังกาย และการปลูกผัก ร้อยละ 60 3. ชุมชนบ้านเขาปูนมึโรงเรียนวัดเขาปูนเป็นศูนย์เรียนรู้ 4. มีแปลงผักกลางของชุมชนที่โรงเรียนบ้านเขาปูน 5. เยาวชนกลุ่มเสี่ยงเข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 50
  1. กลุ่มป่วยโรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพได้ 82 คนจากผู้ป่วยทั้งหมด 99 คนคิดเป็นร้อยละ 82.46
  2. คนในชุมชน กลุ่มเป้าหมาย มีความรู้เกิดความตระหนัก เกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกาย การบริโภคอาหารผักปลดสารพิษ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ดีเพื่อดูแลรักษาสุขภาพของตนเองได้ ร้อยละ 67 จากกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 336 คนบรรลุตามวัตถุประสงค์ จำนวน225 คน
  3. ครัวเรือนปลูกผักปลอดสารพิษ ไว้กินเอง โดยใช้สถานที่แปลงผักกางมุ้งกลางที่โรงเรียน และปลูกผักสวนครัวที่บ้าน
  4. มีโรงเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านสุขภาพของชุมชนโรงเรียนได้เปิดบริการการสืบค้นข้อมูลด้านสุขภาพทางอินเตอร์เนตเชิญนักวิชาการด้านสุขภาพมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสุขภาพที่โรงเรียนเดือนละ 1 ครั้ง โดยเน้นผู้ป่วย ผู้สูงอายุ เยาวชน
  5. คนในชุมชนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีขึ้นเมื่อโครงการได้เริ่มดำเนินกิจกรรมเดินวิ่งรอบเขา เต้นแอร์โรบิค ปลูกผักปลอดสารพิษบริโภค และลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงผู้พิการ ผู้สูงอายุ จากการที่คณะกรรมการติดตามประเมินผลโครงการออกประเมินสุ่มกลุ่มเป้าหมายตอบแบบสอบถาม ผลปรากฏว่าคนในชุมชนมีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตดีขึ้นผู้ป่วยโรคเบาหวาน คงที่ 42 คน ผู้ป่วยโรคความดันลดลง 2 คน จากเดิม 57 คน คงเหลือ 55 คน เยาวชนกลุ่มเสี่ยงต่อสารเสพติดจำนวน10คนเข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 100
2 เพื่อบริหารจัดการและติดตามผลการดำเนินโครงการ
ตัวชี้วัด : จำนวนครั้งท่ีเข้าร่วมกิจกรรมกับ สสส. และสจรส.

เข้าร่วมกิจกรรมกับ สสส และ สจรส มอ. ร้อยละ 100

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้คนในชุมชนบ้านเขาปูน เกิดความตระหนักในการดูแลสุขภาพ (2) เพื่อบริหารจัดการและติดตามผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh