directions_run

ร่วมสร้างชุมชนบ้านเนินทองน่าอยู่ด้วยทรัพยากรท้องถิ่น

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและอาชีพให้กับประชาชนในชุมชน ให้สามารถพึ่งพาตนเอง มีสุขภาพที่ดี มีการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และลดภาวะหนี้สิน โดยใช้ทรัพยากรและทุนท้องถิ่นเดิมที่มีอยู่ในชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง
ตัวชี้วัด : 1.1 ประชาชนมีอาชีพเสริม และมีกระบวนการบริหารจัดการตนเองให้มีรายได้และเงินออมเพิ่มขึ้น ภาวะหนี้สินลดลง1.2 มีการบริโภคและใช้พืชสมุนไพรเพื่อสุขภาพ 1.3 มีเงินออมสมทบสำหรับหมุนเวียนในชุมชน จากรายได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20
  1. ประชาชนมีอาชีพเสริมด้วยการทำการแปรรูปพืชสมุนไพรเช่น ลูกประคบ ยากันยุง การะบูนดูดสารพิษ ยาแก้ปวดข้อ ขายที่รพสต.สลุยและตลาดนัดเคลื่อน และทำเครื่องแกงขายให้กับกลุ่มเครื่องแกงบ้านเนินทอง ทำให้สมาชิกมีรายได้เพิ่มขึ้นบางส่วนจากการขายแต่ยังไม่เพียงพอต่อการใช้ต้องทำกิจกรรมต่อเนื่องต่อไป และมีการบริหารจัดการกลุ่มด้วยการมีคณะกรรมการรับผิดชอบร่วมกัน และมีกลุ่มออมในโรงเรียนจากการทำบัญชีครัวเรือน
  2. มีการบริโภคและใช้พืชสมุนไพรเพื่อสุขภาพด้วยการใช้ลูกประคบเมื่อปวดเมื่อยพร้อมกับทายาแก้ปวดข้อและปวดเมื่อยแก้คัน อีกส่วนหนึ่งนำพืชสมุนไพรเช่นขมิ้น พริกแกง ข่า ตะไคร้ หอม กระเทียม พริกไทย ใบมะกรูด และกระชายเป็นเครื่องแกงปักใต้รับประทานเพื่อสุขภาพ
  3. มีเงินออมสมทบสำหรับหมุนเวียนในชุมชนจากรายได้ร้อยละ 20 ในครั้งก่อนปิดโครงการจำนวน 2,350 บาท
2 เพื่อการบริหารและจัดการโครงการ
ตัวชี้วัด : จำนวนครั้งในการเข้าร่วมทำกิจกรรมในโครงการ สสส. หรือ สจรส.

มีการเข้าร่วมกิจกรรมกับสสสและสจรส.ด้วยการปฐมนิเทศ พบพี่เลี้ยงโครงการเพื่อตรวจสอบรายงานและงบดำเนินการ และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการปี2558 อีกหนึ่งครั้ง

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและอาชีพให้กับประชาชนในชุมชน ให้สามารถพึ่งพาตนเอง มีสุขภาพที่ดี มีการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และลดภาวะหนี้สิน โดยใช้ทรัพยากรและทุนท้องถิ่นเดิมที่มีอยู่ในชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง (2) เพื่อการบริหารและจัดการโครงการ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh