แบบรายงานผลการดำเนินโครงการประจำงวด 1

ชื่อโครงการ ศรีท่าน้ำสุขภาวะดี วิถีพอเพียง

ชุมชน บ้านศรีท่าน้ำ ตำบลธารโต อ.ธารโต จังหวัดยะลา

รหัสโครงการ 57-01518 เลขที่ข้อตกลง 57-00-0930

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2557 ถึง 30 มิถุนายน 2558

รายงานงวดที่ : 1 จากเดือน มิถุนายน 2557 ถึงเดือน ตุลาคม 2557

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินโครงการ (แสดงผลการดำเนินงานรายกิจกรรมที่แสดงผลผลิตและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. รับฟังการชี้แจง ปฐมนิเทศโครงการ

วันที่ 14 มิถุนายน 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

1.เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับบริหารจัดการโครงการ และระบบการติดตาม 2.เพื่อให้ผู้รับผิดชอบโครงการเข้าใจรายละเอียดการดำเนินงานของโครงการ และเข้าใจกระบวนการการทำงานมากขึ้นและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
3.เพื่อให้ผู้รับผิดชอบโครงการมีความเข้าใจในเอกสารต่าง

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ได้รับรู้ขั้นตอนการบริหารจัดการโครงการ 2.ได้ลงข้อมูลกิจกรรมโครงการในเวปไซต์ 3.ได้รู้แนวทางการส่งรายงานการดำเนินโครงการ 4.ได้คู่มือและเอกสารการดำเนินงานโครงการ 5.เข้าใจระบบการทำงานโครงการและการเงินที่ถุกต้องและเป็นระบบมากขึ้น

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ประชุมปฐมนิเทศโครงการชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ปี 2557 โดยทาง สสส.สจรส.มอ.ได้ให้ความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานและการกรอกข้อมูลและรายละเอียดต่างๆลงในอินเตอร์เน็ตเวลารายงานผลการดำเนินงาน

กิจกรรมที่ทำจริง

1.ทางสสส.สจรส.มอ.ให้ผู้รับผิดชอบโครงการในแต่ละโครงการเข้าร่วมการปฐมนิเทศเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานและเงื่อนไขต่างๆที่ทางสสส.สจรส.มอ.กำหนด 2.เพื่อให้ผู้รับผิดชอบโครงการปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง้พร้อมทั้งสอนวิธีการกรอกข้อมูลในการรายงานผลการดำเนินกิจกรรมในแต่ละกิจกรรมเพื่อให้พื้นที่เข้าใจและปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

 

2 4

2. การประชุมคณะทำงานและสภาซูรอ

วันที่ 23 มิถุนายน 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

มีสภาซูรอขับเคลื่อนสุขภาวะชุมชน ร่วมคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาชุมชน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

จากการดำเนินกิจกรรมนี้ได้ผลสรุปเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนในการดำเนินโครงการฯดังนี้: -
1. ควรประชุมชี้แจงโครงการและกิจกรรมในกลุ่มสตรี ผู้สูงอายุ เยาวชน กรรมการมัสยิด  เพื่อหาข้อคิดเห็นที่หลากหลายในการนำไปสุ่ชุมชนสุขภาวะดี 2. ร่วมทำแผนการปฏิบัติงานกิจกรรมต่างๆตามโครงการ 3. จัดเวทีประชาคมในชุมชน นำเสนอแผนงานให้กับคนทั้งชุมชนได้รับรู้อีกทั้งให้ชุมชนร่วมกันคิด ร่วมกันเสนอความคิดเห็น  และกำหนดข้อตกลงร่วมกันเพื่อจะได้ร่วมมือกันทำงานตามแผน
4. ดำเนินกิจกรรมตามแผน  โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน  ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
5. คณะทำงานร่วมกันติดตามและประเมินผลเป็นระยะๆ ในแต่ละกิจกรรม เป็นไปตามแผนหรือไม่ มีปัญหา อุปสรรค และต้องปรับปรุงการดำเนินงานอะไรบ้าง สุดท้ายทำเสร็จแล้วจะได้คุณค่าอะไรบ้าง
6.จัดเวทีชุมชนเพื่อสรุปงานและแผนงานต่อไป โดยเริ่มจากการนำเสนอผลการประเมินที่แสดงให้เห็นว่า หลังจากดำเนินงานแล้วเกิดผลอย่างไรบ้าง จะต่อยอดอย่างไร ขณะเดียวกันชุมชนได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง เกิดการพัฒนาไปในทิศทางใด ต้องทำกิจกรรมใดอีกที่จะทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งอย่างต่อเนื่องมากขึ้น

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

1.คณะทำงาน5คน,แกนนำชุมชน 6คน,กลุ่มสตรี 8 คน ,ผู้สุงอายุ 8 คน,เยาวชน 8 คนมาร่วมกันวางแผนการเตรียมความพร้อมจะเปิดโครงการและแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 2.เตรียมการจัดประชุมชี้แจงโครงการ 3.แจกเอกสารแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 4.เปิดกันอภิปรายแสดงความคิดเห็น

กิจกรรมที่ทำจริง

1.ผู้รับผิดชอบชี้แจงแก่คณะทำงาน5คน,แกนนำชุมชน 6คน,กลุ่มสตรี 8 คน ,ผู้สุงอายุ 8 คน,เยาวชน 8 คน  เพื่อร่วมกันวางแผนการเตรียมความพร้อมจะเปิดโครงการและแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 2.เตรียมการจัดประชุมชี้แจงโครงการ ซึ่งจะจัดในวันที่ 26 มิ.ย 57 3.แจกเอกสารแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปีที่ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2557 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558 4.ผู้เข้าร่วมประชุมได้พิจารณาและได้นำเสนอความคิดเห็นแนวปฏิบัติตามแผนทุกกิจกรรม 5.ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบและมีความเข้าใจตรงกันถึงแนวปฏิบัติตามแผนทุกกิจกรรม

 

35 35

3. จัดทำป้ายสถานที่ปลอดบุหรี่

วันที่ 24 มิถุนายน 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์การงดสูบบุหรี่เพื่อให้คนในชุมชนรับทราบและปฏิบัติตาม

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.คนในชุมชนทราบถึงการประชาสัมพันธ์การงดสูบบุหรี่ 2.การประสัมพันธ์ในเรื่องนี้ใช้ในทุกกิจกรรมของชุมชน เพื่อให้เกิดการบอกต่อให้มากที่สุด 3.ผู้รับผิดชอบโครงการชี้แจงผู้จัดทำป้ายการประชาสัมพันธ์การรณรงค์ลดสูบบุหรี่ให้ผู้จัดทำทราบถึงขนาดและความต้องการพร้อมทั้งชี้แจงงบประมาณที่สสส.สนับสนุนให้จัดทำแผ่นป้ายเพื่อผู้จัดทำจะได้เข้าใจตรงกันและลดความผิดพลาดโดยผู้ทำป้ายได้นัดวันที่เอาป้ายคือหนึ่งสัปดาห์นับจากวันที่สั่งทำ

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

จัดทำป้ายการประชาสัมพันธ์การรณรงค์ลดสูบบุหรี่ ทั้งในรูปแบบไวนิล  และโฟมบอร์ด

กิจกรรมที่ทำจริง

จัดทำป้ายการประชาสัมพันธ์การรณรงค์ลดสูบบุหรี่

 

5 5

4. ชี้แจงโครงการ

วันที่ 26 มิถุนายน 2557 เวลา 09:00-14.00 น. น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

1.เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการฯ 2.เพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์แต่ละกิจกรรม 3.เพื่อรับข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมฯ 4.แจกเกลือไอโอดีนให้แต่ละครัวเรือนเนื่องจากเมื่อวานเป็นวันไอโอดีนสากล(25 มิถุนายน 2557) 5.แจกอินทผาลัมเนื่องจากจะเข้าสู่เดือนรอมฎอน6.ชุมชนร่วมกันทำข้า

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

•ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 120 คน .คนในชุมชนมีความเข้าใจในการดำเนินโครงการฯ
.เกิดการมีส่วนร่วมของภาคีต่างๆ ทั้งภาคประชาชน,หน่วยงานรัฐและแกนนำชุมชน

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

กำหนดการตามแผน : ภาคเช้า- นายมะรอยี  เจีะมะ บีหลั่นมัสยิด รักษาการอีหม่มามัสยิดศรีท่าน้ำเปิดโครงการด้วยการอ่านอัลกุรอานซูเราะห์อัลฟาตีฮะห์เพื่อเป็นสิริมงคล กำนันตำบลธารโต นายธนวัตร์  โชติมณีเป็นประธานในพิธีเปิด นายฮาซัน  อาแด  กล่าวรายงาน  - ผู้รับผิดชอบโครงการแนะนำคณะทำงาน ชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการ กิจกรรมและรายละเอียดตามแผนการดำเนินงานตามโครงการ

เที่ยง  ชุมชนรับประทานข้าวหมกเนื้อร่วมกันเพื่อต้อนรับเดือนรอมฎอน

ภาคบ่าย-นายกอเซ็ม บือราเฮม อดีตผู้ใหญ่บ้าน  แนะนำประวัติชุมชนเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ถามทุกกิจกรรมที่ยังไม่เข้าใจ - เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้เสนอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เสวนาแก้ไขปัญหาชุมชน-แจกเกลือไอโอดีนให้แต่ละครัวเรือนเนื่องจากเมื่อวานเป็นวันไอโอดีนสากล(25 มิถุนายน 2557) 5.แจกอินทผาลัมเนื่องจากจะเข้าสู่เดือนรอมฎอน

กิจกรรมที่ทำจริง

1.ภาคเช้า- นายมะรอยี  เจีะมะ บีหลั่นมัสยิด รักษาการอีหม่มามัสยิดศรีท่าน้ำเปิดโครงการด้วยการอ่านอัลกุรอานซูเราะห์อัลฟาตีฮะห์เพื่อเป็นสิริมงคล กำนันตำบลธารโต นายธนวัตร์  โชติมณีเป็นประธานในพิธีเปิด นายฮาซัน  อาแด  กล่าวรายงาน  - ผู้รับผิดชอบโครงการแนะนำคณะทำงาน ชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการ กิจกรรมและรายละเอียดตามแผนการดำเนินงานตามโครงการ

เที่ยง  ชุมชนรับประทานข้าวหมกเนื้อร่วมกันเพื่อต้อนรับเดือนรอมฎอน

ภาคบ่าย-นายกอเซ็ม บือราเฮม อดีตผู้ใหญ่บ้าน  แนะนำประวัติชุมชนเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ถามทุกกิจกรรมที่ยังไม่เข้าใจ - เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้เสนอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เสวนาแก้ไขปัญหาชุมชน-แจกเกลือไอโอดีนให้แต่ละครัวเรือนเนื่องจากเมื่อวานเป็นวันไอโอดีนสากล(25 มิถุนายน 2557)-แจกอินทผาลัมเนื่องจากจะเข้าสู่เดือนรอมฎอน

2.ทหารร่วมกิจกรรมคืนความสุขให้ชุมชน ชี้แจงการดำเนินงานและยินดีให้ความร่วมมือในการพัฒนาชุมชน 3.ผอ.รร.ขอความร่วมมือในการเรียนการสอนช่วงเดือนรอมฎอน 4.กำนันผู้ใหญ่บ้าน พบปะ ลูกบ้าน

 

80 120

5. ถอนเงินค่าเปิดบัญชีธนาคาร

วันที่ 27 มิถุนายน 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อถอนเงินค่าเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

คืนเงินค่าเปิดบัญชีธนาคาร

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ถอนเงินเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย

กิจกรรมที่ทำจริง

ถอนเงินเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ

 

2 2

6. การประชุมคณะทำงานและกลุ่มสตรี

วันที่ 17 กรกฎาคม 2557 เวลา 09:00-12.00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

กลุ่มสตรีร่วมขับเคลื่อนสุขภาวะชุมชน ร่วมคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาชุมชน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

จากการดำเนินกิจกรรมนี้ได้ผลสรุปเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนในการดำเนินโครงการฯดังนี้: -
1. สรรหาวิทยากรในชุมชน ก่อนหาวิทยากรภายนอก  เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันภายในชุมชนก่อน
2.  จัดกิจกรรม เช่นลานนวดเท้าเพื่อสุขภาพ  แปลงสมุนไพรเพื่อสุขภาพ  น้ำสมุนไพรหรือผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ  การทำน้ำ EM  ฯลฯ 3. ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้  และพัฒนากิจกรรมให้เกิดอย่างต่อเนื่อง 4. ขยายผลกิจกรรมหรือผลิตภัณฑ์ให้กระจายไปสูกิจกรรมอื่นๆด้วย เพื่อให้กิจกรรมหรือผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

1.คณะทำงาน5คน,และกลุ่มสตรีมาร่วมกันวางแผนการเตรียมความพร้อมจะเปิดโครงการและแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 2.เตรียมการจัดประชุมชี้แจงโครงการ 3.แจกเอกสารแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 4.เปิดกันอภิปรายแสดงความคิดเห็น

กิจกรรมที่ทำจริง

1.ผู้รับผิดชอบชี้แจงแก่กลุ่มสตรีเพื่อหาคณะทำงานร่วมกันวางแผนการการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ  หรือกิจกรรมเพิ่มรายจ่าย  ลดรายจ่ายที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 2.เตรียมการจัดกิจกรรมของกลุ่มสตรี อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง 3.สอบถามความสนใจในการจัดการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ  หรือกิจกรรมเพิ่มรายจ่าย  ลดรายจ่าย 4.ผู้เข้าร่วมประชุมได้พิจารณาและได้นำเสนอความคิดเห็นในแต่ละกิจกรรม 5.ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบและมีความเข้าใจตรงกันถึงแนวปฏิบัติตามแผนทุกกิจกรรมของกลุ่มสตรี

 

35 35

7. กิจกรรมเดือนรอมฎอน อบรมเยาวชนรักษ์ศาสนา รักวิถีพอเพียง

วันที่ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 17:30 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

1.เพื่อเรียนรู้วิถีศาสนาอิสลามในการดำรงชีวิต2.เพื่อให้เยาวชนเรียนรู้หลักการดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.เยาวชนมีการเข้าร่วมกิจกรรมในมัสยิดและกิจกรรมส่วนรวมของชุมชนมากขึ้น 2.เยาวชนกลุ่มเสี่ยงมีความรู้ความเข้าใจในศาสนาและหลักเศรษฐกิจพอเพียงมากขึ้นเห็นได้จาก การลดการสูบบุหรี่ และลดการซื้อของไม่จำเป็น 3.เยาวชนและผู้ใหญ่ในชุมชนมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ละศีลอดร่วมกัน ละหมาดตาราแวะห์ร่วมกัน เอียะติกาฟช่วง10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน รณรงค์งดสูบบุหรี่ในเขตศาสนสถาน การบรรยายธรรมหลังละหมาด

กิจกรรมที่ทำจริง

ละศีลอดร่วมกัน ละหมาดตาราแวะห์ร่วมกัน เอียะติกาฟช่วง10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน งดสูบบุหรี่ในเขตศาสนสถาน รณรงค์เลิกการสูบบุหรี่ในเดือนรอมฎอน การบรรยายธรรมหลังละหมาด การอ่านอัลกุรอ่าน ในมัสยิดทุกครั้งหลังละหมาด

 

40 60

8. การประชุมคณะทำงานและคณะกรรมการมัสยิด

วันที่ 13 สิงหาคม 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

มีคณะกรรมการมัสยิดร่วมขับเคลื่อนสุขภาวะชุมชน ร่วมคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาชุมชน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.กรรมการมัสยิดเข้าใจในโครงการมากขึ้น 2.ข้อคิดเห็นต่างๆเช่น   การมีลานกีฬา หรือลานสุขภาพในมัสยิดและรร.ตาดีกา   การดูแลความสะอาดในมัสยิดและรร.ตาดีกา   การสนับสนุนกิจกรรมของมัสยิดและรร.ตาดีกา เช่น อาซูรอ เมาลิด  การละศิลอดร่วมกัน   การปลูกพืชผัก สมุนไพร เพื่ออาหารกลางวน เด็กตาดีกา       ฯลฯ 3.ผุ้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทมัสยิดเป็นศูนย์กลางสภาซูรอของชุมชน 4.ชุมชนมีความสัมพันธ์ พูดคุยซึ่งกันและกัน

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

1.ชี้แจงโครงการแก่กรรมการมัสยิด 3.แจกเอกสารแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 4.เปิดกันอภิปรายแสดงความคิดเห็น

กิจกรรมที่ทำจริง

1.หลังละหมาดร่วมกันผู้รับผิดชอบโครงการชี้แจงโครงการแก่กรรมการมัสยิด 3.แจกเอกสารแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 4.เปิดกันอภิปรายแสดงความคิดเห็นที่จะดำเนินงานเกี่ยวกับมัสยิดและชุมชน

 

35 35

9. รายงานความคืบหน้าโครงการกับอ.พี่เลี้ยง

วันที่ 18 สิงหาคม 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อให้กับผู้รับผิดชอบโครงการ เข้าใจระบบการรายงานผ่านเวปไซต์และระบบการเงิน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.ได้ปรับแก้ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการ เช่น การแบ่งงวดงานและการปรับโครงการให้ตรงตามสัญญา
2.ได้รับรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเอกสารการเงินของโครงการ

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

1.ผู้รับผิดชอบโครงการรายงานความก้าวหน้าและแผนงานที่ผ่านมาของโครงการ 2.ผู้รับผิดชอบโครงการรายงานปัญหาอุปสรรคสำคัญของโครงการในระยะที่ผ่านมา
3. พี่เลี้ยงติดตามและประเมินการลงข้อมูลกิจกรรมในเวปไซต์ ของโครงการ 4. พี่เลี้ยงติดตามการทำเอกสารการเงินของโครงการ

กิจกรรมที่ทำจริง

1.ได้รายงานความก้าวหน้าและแผนงานที่ผ่านมาของโครงการ 2.ได้รายงานปัญหาอุปสรรคสำคัญของโครงการในระยะที่ผ่านมา
3. พี่เลี้ยงติดตามและประเมินการลงข้อมูลกิจกรรมในเวปไซต์ ของโครงการ 4. พี่เลี้ยงติดตามการทำเอกสารการเงินของโครงการ

 

2 2

10. เรียนรู้การทำทำน้ำสมุนไพร และแยมสมุนไพร ครั้งที่ 1

วันที่ 18 กันยายน 2557 เวลา 13:00-16.00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

กลุ่มสตรีมีกิจกรรมลดรายจ่ายในครัวเรือน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.ผลผลิตในชุมชนสามารถเพิ่มมูลค่าได้ 2.เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในกลุ่ม 3.มีแนวคิดที่จะนำกิจกรรมหรือผลิตภัณฑไปต่อยอดอย่างไร

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

กลุ่มเป้าหมายนำผลิตผลทางการเกษตร  ทำแยม  และน้ำสมุนไพร

กิจกรรมที่ทำจริง

ครูศักดากร  รัตนบุตรศรี  แนะนำกรรมวิธีในการนำส้มแขกมาทำแยมส้มแขก  แม่ครัวรร.ศรีท่าน้ำ  สาธิตการทำ  กลุ่มเป้าหมายร่วมกันทำจนออกมาเป้นผลิตภัณฑ์ น้ำกระเจี๊ยบ และแยมกระเจี๊ยบ  ซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่า ถนอมอาหารได้  และจะนำไปสู่การลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ต่อไป

 

35 35

11. การประชุมคณะทำงานและกลุ่มผู้สูงอายุ

วันที่ 18 กันยายน 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

มีผุ้สูงอายุร่วมขับเคลื่อนสุขภาวะชุมชน ร่วมคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาชุมชน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

จากการดำเนินกิจกรรมนี้ได้ผลสรุปเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนในการดำเนินโครงการฯดังนี้: -
1. ค้นหาผู้สูงอายุ  ผ้พิการ  ผู้ด้อยโอกาสในชุมชน
2. จัดกิจกรรม เช่น เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ ผู้พิการ  ผู้ด้อยโอกาสในชุมชน
กิจกรรมพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้สูงอายุกับเยาวชนเพื่อลดช่องว่างระหว่างวัย
สนับสนุนพันธ์ผัก พันธ์สมุนไพรแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ  ผู้ด้อยโอกาสในชุมชน
  แจกจ่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร(ของกลุ่มสตรี)ให้ผู้สูงอายุ
ให้ผู้สูงอายุเป็นวิทยากร เป็นแกนนำในกิจกรรมทางศาสนาวัฒนธรรม 3. ร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้  และพัฒนากิจกรรมให้เกิดอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

1.ชี้แจงโครงการแก่ผู้สูงอายุ 3.แจกเอกสารแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 4.เปิดกันอภิปรายแสดงความคิดเห็น

กิจกรรมที่ทำจริง

1.นายฮาซันอาแด รายงานความก้าวหน้าโครงการและบอกกล่าวซ้ำโครงการให้คณะทำงานเข้าใจกิจกรรมในกลุ่มผู้สูงอายุ  เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในวิถีมุสลิม
2.หาคณะทำงานร่วมกันวางแผนการการจัดกิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ  ผ้พิการ  ผู้ด้อยโอกาส 3.สอบถามความคิดเห็นในที่ประชุมในการจัดการจัดกิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุ  ผ้พิการ  ผู้ด้อยโอกาส 4.ผู้เข้าร่วมประชุมได้พิจารณาและได้นำเสนอความคิดเห็นในแต่ละกิจกรรม 5.ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบและมีความเข้าใจตรงกันถึงแนวปฏิบัติตามแผนทุกกิจกรรมของกลุ่มผู้สูงอายุ  ผ้พิการ  ผู้ด้อยโอกาส 6. มีการแจกมุ้งเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก มาลาเรียให้แก่แต่ละครัวเรือนด้วย

 

35 35

12. กลุ่มสตรีทำน้ำสมุนไพร และแยมสมุนไพร ครั้งที่ 2

วันที่ 3 ตุลาคม 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

กลุ่มสตรีมีกิจกรรมเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายในครัวเรือน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.ผลผลิตในชุมชนสามารถเพิ่มมูลค่าได้ 2.เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในกลุ่ม 3.มีแนวคิดที่จะนำกิจกรรมหรือผลิตภัณฑไปต่อยอดอย่างไร

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

กลุ่มเป้าหมายนำผลิตผลทางการเกษตร  ทำแยม  และน้ำสมุนไพร

กิจกรรมที่ทำจริง

วิทยากรแม่ครัวรร.ศรีท่าน้ำ  สาธิตการทำ  กลุ่มเป้าหมายร่วมกันทำจนออกมาเป้นผลิตภัณฑ์ น้ำอัญชัญ  น้ำสับปะรดและแยมกระเจี๊ยบ  ซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่า ถนอมอาหารได้  และจะนำไปสู่การลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ต่อไป

 

35 35

13. เรียนรู้การทำลานนวดเท้าเพื่อสุขภาพใช้เองในชุมชน

วันที่ 8 ตุลาคม 2557 เวลา 13.00-16.00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

1.เพื่อสร้างสัมพันธ์ในชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง 2.ร่วมกันส่งเสริมสุขภาพ หรือลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ในครัวเรือน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.เกิดลานนวดเท้าสาธิต  เพื่อเป็นต้นแบบให้ชุมชนนำไปทำในครัวเรือนต่อไป 2.กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักโรคเรื้อรัง  การป้องกัน การดูแลตนเอง และรู้จักการประยุกต์ใช้จากวัสดุในชุมชนว่ามีอะไรบ้าง

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

บรรยายเรื่องปัญหาโรคเรื้อรังในชุมชน แนะนำการทำลานนวดเท้าในชุมชน เพิ่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำลานนวดเท้าสาธิตที่ รพ.สต. และจะขยายไปยังมัสยิด และครัวเรือนต่อไป

กิจกรรมที่ทำจริง

บรรยายเรื่องปัญหาโรคเรื้อรังในชุมชน แนะนำการทำลานนวดเท้าในชุมชน เพิ่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำลานนวดเท้าสาธิตที่ รพ.สต.
กำหนดแผนจะขยายไปยังมัสยิด และครัวเรือนต่อไป

 

35 35

14. ร่วมกันปรับปรุงสถานที่ปลูกผักปลอดสารพิษ แปลงที่ 1

วันที่ 8 ตุลาคม 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อเป็นแปล่งเรียนรู้เกี่ยวกับการปลุกผักปลอดสารพิษ

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.ได้แปลงสาธิตปลูกผักปลอดสารพิษ 3 แปลง 2.เกิดความร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชน

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

1.สำรวจสถานที่ที่จะจัดทำแปลงสาธิต 2.คัดเลือกมา 3  แปลง 3.หาซื้อพันธ์ผัก พันธ์พืช ที่จะมาลงแปลง 4.นัดกันลงแขกทำแปลงสาธิตปลูกผักปลอดสารพิษ

กิจกรรมที่ทำจริง

1.สำรวจสถานที่ที่จะจัดทำแปลงสาธิต 2.คัดเลือกมา 3  แปลง 3.หาซื้อพันธ์ผัก พันธ์พืช ที่จะมาลงแปลง 4.นัดกันลงแขกทำแปลงสาธิตปลูกผักปลอดสารพิษ

 

40 40

15. การประชุมคณะทำงานและกลุ่มเยาวชน

วันที่ 15 ตุลาคม 2557 เวลา 09:00-12.00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

มีสภาซูรอขับเคลื่อนสุขภาวะชุมชน ร่วมคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาชุมชน 

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.เยาวชนเข้าใจในโครงการมากขึ้น 2.ข้อคิดเห็นต่างๆเช่น   การมีกิจกรรมกีฬาในชุมชน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้นอกสถานที่ของเยาวชน การอบรมยาเสพติด ฯลฯ 3.ผุ้เข้าร่วมประชุมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทมัสยิดเป็นศูนย์กลางสภาซูรอของชุมชน 4.เยาวชนมีกิจกรรมร่วมกับชุมชน  มีการพูดคุยซึ่งกันและกัน

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

.คณะทำงาน5คน,และกลุุ่มเยาวชนมาร่วมกันวางแผนการเตรียมความพร้อมจะเปิดโครงการและแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 2.เตรียมการจัดประชุมชี้แจงโครงการ 3.แจกเอกสารแนะนำทุกกิจกรรมที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 4.เปิดกันอภิปรายแสดงความคิดเห็น

กิจกรรมที่ทำจริง

1.ผู้รับผิดชอบชี้แจงแก่กลุ่มเยาวชนเพื่อหาคณะทำงานร่วมกันวางแผนการการจัดกิจกรรมเยาวชนดี วิถีพอเพียงที่จะดำเนินในรอบหนึ่งปี 2.เตรียมการจัดกิจกรรมของกลุ่มเยาวชน
3.สอบถามความสนใจในการจัดการจัดกิจกรรมของเยาวชน 4.ผู้เข้าร่วมประชุมได้พิจารณาและได้นำเสนอความคิดเห็นในแต่ละกิจกรรม 5.ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบและมีความเข้าใจตรงกันถึงแนวปฏิบัติตามแผนทุกกิจกรรมของกลุ่มเยาวชน

 

30 35

16. เรียนรู้การทำสวนสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

วันที่ 15 ตุลาคม 2557 เวลา 13:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

1.เพื่อสร้างสัมพันธ์ในชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง 2.ร่วมกันส่งเสริมสุขภาพ หรือลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ในครัวเรือน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.เกิดแปลงสาธิตผักเกษตรอินทรีย์ สวนสมุนไพรปลอดสารพิษ  เพื่อเป็นต้นแบบให้ชุมชนนำไปปลูกในครัวเรือนต่อไป
2.มีการแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องสมุนไพรร เช่นการนำกระสัง รากใบเตย  ดอกดาวเรือง  ไปต้ม  และนำน้ำมากินเป็นยาลดความดัน เบาหวาน เกาท์ ซึ่งมีผู้นำไปปฏิบัติจริงและได้ผลมาถ่ายทอดด้วย 3.กลุ่มเป้าหมายได้คุณประโยชน์ของสมุนไพร  และรู้จักว่าสมุนไพรในชุมชนมีอะไรบ้าง

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

แนะนำคุณประโยชน์ของสมุนไพร ค้นหาสมุนไพรในชุมชน จัดหาแปลงเพื่อทำแปลงสาธิต สวนสมุนไพรเพื่อสุขภาพร่วมกันทำแปลงสาธิตผักเกษตรอินทรีย์ สวนสมุนไพรปลอดสารพิษ ในรพ.สต.ศรีท่าน้ำ โดยมี อสม  กลุ่มสตรี และคนในชุมชนมาร่วมปลูก  ร่วมพัฒนา

กิจกรรมที่ทำจริง

1.นางสุไวบ๊ะ ดาโอ๊ะ  แกนนำกลุ่มสตรี  ได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของโครงการ  โดยเน้นการลดรายจ่าย  เพิ่มรายได้ในครัวเรือน
2.นายธนวัฒน์  โชติมณีศรีท่าน้ำ  แนะนำการนำพืชผักในบ้านมากินเป็นยา  ที่ประชุมให้จัดทำแปลงสาธิต สวนสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่รพ.สต.บ้านศรีท่าน้ำ 3.ร่วมทำแปลงสาธิตผักเกษตรอินทรีย์ สวนสมุนไพรปลอดสารพิษ  เพื่อเป็นต้นแบบให้ชุมชนนำไปปลูกในครัวเรือนต่อไป  มีการแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องสมุนไพร 4.สมาชิกช่วยกันนำเมล็ดพันธ์พืชลงปลูกในแปลง สมุนไพรได้แก่  มะรุม,ขมิ้นชัน,ฟ้าทะลายโจร,เหงือกปลาหมอ,กระสัง,ตะไคร้,หัวไพล,เสลดพังพอน,ทุเรียนน้ำ,ชุมเห็ดเทศ,อัญชัญ,ว่านหางจรเข้,ย่านาง,รางจืด    ส่วนพืชผักทั้งที่เป็นต้นหรือเป้นเมล็ดผักได้แก่ มะนาว,มะยม,ส้มแขก,พริก,กระเจี๊ยบ,ใบเตย,มะเขือ,ถั่วพลู,ถั่วฝักยาว,บวบ,แค ฯลฯ

 

35 35

17. กิจกรรมลดละ เลิก บุหรี่

วันที่ 16 ตุลาคม 2557 เวลา 09:00-16.00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

ครัวเรือนลด ละ เลิกการสูบบุหรี่ ลดรายจ่ายมากกว่า 20 ครัวเรือน เพื่อลดค่าใช้จ่ายจากการสูบบุหรี่ ลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

1.เยาวชoให้ความสนใจและรับรู้พิษภัยบุหรี่มากขึ้น  นอกจากนี้ทำให้เยาวชน 2.ภาคส่วนต่างๆในชุมชน ร่วมแรงแข็งขันในการรณรงค์และร่วมกันป้องกันพิษภัยบุหรี่และยาเสพติด 3.เยาวชนจะนำไปสื่อสารกับผุ้ปกครองและผู้ใหญ่ในชุมชนเกี่ยวกับพิษภัยบุหรี่และยาเสพติดต่อไป

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

เดินรณรงค์ลด ละ  เลิกบุหรี่ และยาเสพติดรอบๆชุมชน อบรมเยาวชนเกี่ยวกับพิษภัยบุหรี่และยาเสพติด ประกวดวาดภาพพิษภัยของบุหรี่

กิจกรรมที่ทำจริง

ผู้ใหญาฮาซัน  อาแด  เปิดโครงการโดยให้โอวาทแก่เยาวชน  และผู้เข้าร่วมโครงการ
ผู้กองอดุลย์  ผบ.ร้อยร  ชี้แจงมาตรการป้องกันยาเสพติดในชุม ผอ.รพ.สตศรีท่าน้ำ  ให้สุขศึกษาเรื่องพิษภัยบุหรี่  และยาเสพติด  แนะนำคลีนิกเลิกบุหรี่ และสมุนไพรเลิกบุหรี ครูดะแม  นำเด้กๆเดินรณรงค์พิษภัยบุหรี่และยาเสพติดในชุมชน
เจ๊ะฆูเฮง ครูสอนตาดีกา  แนะนำหลักการทางศาสนาในการดำรงตน นอกจากนี้ มีกิจกรรมภาคกลางคืน  คือกิจกรรมอานาซีด  และแข่งขันตอบปัญหาทางศาสนาในเวลากลางคืนอีกด้วย

 

20 50

18. กิจกรรมอาซูรอสัมพันธ์(เยาวชนรักษ์วัฒนธรรม รักวิถีพอเพียง)

วันที่ 27 ตุลาคม 2557 เวลา 09:00-16.00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

สร้างเยาวชนสุขภาพดี วิถีพอเพียง

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ประเพณีกวนอาซูรอ เป็นประเพณีท้องถิ่นของชาวไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คำว่า อาซูรอ เป็นภาษาอาหรับ แปลว่า การผสม การรวมกัน คือการนำสิ่งของที่รับประทานได้หลายสิ่งหลายอย่างมากวนรวมกัน มีทั้งชนิดคาวและหวาน การกวนข้าวอาซูรอจะใช้คนในหมู่บ้านมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อความสามัคคีและสร้างความพร้อมเพรียงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อันมีผลต่อการอยู่ร่วมกันของสังคมอย่างมีความสุข ก่อนจะแจกจ่ายให้รับประทานกัน เจ้าภาพจะเชิญบุคคลที่นับถือของชุมชนขึ้นมากล่าวขอพร (ดูอา) ก่อน จึงจะแจกให้คนทั่วไปรับประทานกัน

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

กิจกรรมเยาวชนรักษ์ศาสนาวัฒนธรรม รักษ์วิถีพอเพียง(อาซูรอสัมพันธ์  )

กิจกรรมที่ทำจริง

1.รวมตัวกันที่มัสยิดนูรุลยันนะห์บ้านศรีท่าน้ำ โดยนำข้าวสาร น้ำตาล  กล้วย มัน  ธัญพืช มารวมกัน 2.สตรีร่วมกันหั่นผัก  บุรุษตั้งเตา ทหารและเยาวชนร่วมกวนอาซูรอ  บางส่วนหุงข้าวทำแกงปลาไว้กินอาหารกลางวัน 3.รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน 4.แบ่งปันอาซูรอให้ทุกหลังคาเรือน

 

40 40

19. ลงแขกปลูกพืชผักโครงการอาหารกลางวันเด็กตาดีกา

วันที่ 27 ตุลาคม 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

ชุมชนมีการใช้พื้นที่สาธารณะ ทำโครงการอาหารกลางวันเด็กตาดีกา

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

เกิดโครงการอาหารกลางวันเด็กตาดีกา  ลดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันของเด็กนักเรียน ไม่ต้องเดินทางกลับไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านและเดินทางมาเรียนต่อในภาคบ่าย
เพื่อสนับสนุนโภชนาการที่ดีและมีสุขภาพสมวัยของเยาวชน
ลดโรคภัย  และมีผลต่อคุณภาพการศึกษาต่อไป

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ชุมชนการใช้พื้นที่สาธารณะ ทำโครงการอาหารกลางวันเด็กตาดีกา

กิจกรรมที่ทำจริง

1.ผู้ใหญ่มอบเมล็ดพันธ์ผัก ต้นไม้ และสมุนไพร  เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันเด็กตาดีกา
2.ทีมทหารชุดพัฒนาสันติและชาวบ้าน มาร่วมปลูกต้นไม้ บริเวณ รอบมัสยิด  และรอบรร.ตาดีกา  เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนมีอาหารกลางวันกินในอนาคต
3.สมาชิกช่วยกันนำเมล็ดพันธ์พืชลงปลูกในแปลง สมุนไพรได้แก่  มะรุม,ขมิ้นชัน,ตะไคร้,หัวไพล,ทุเรียนน้ำ,ชุมเห็ดเทศ,อัญชัญ,ว่านหางจรเข้,ย่านาง,รางจืด ฯลฯ     ส่วนพืชผักทั้งที่เป็นต้นหรือเป้นเมล็ดผักได้แก่ มะนาว,มะยม,ส้มแขก,พริก,กระเจี๊ยบ,ใบเตย,มะเขือ,ถั่วพลู,ถั่วฝักยาว,บวบ,แค ฯลฯ 4.ช่วยกันกำจัดวัชพืชที่อยู่รอบๆพร้อมกับรดน้ำ  - โดยการถอน ดายหญ้า และตัดหญ้าบริเวณในรอบๆมัสยิด  และรอบๆรร.ตาดีกา

 

40 40

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น

ส่วนที่ 2 ประเมินความก้าวหน้าของการดำเนินงานโครงการและปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินโครงการ

ประเมินความก้าวหน้าของการดำเนินงานโครงการ

การดำเนินงานเมื่อเทียบกับการดำเนินงานทั้งโครงการทั้งหมดทำแล้ว10%20%30%40%50%60%70%80%90%100%
การทำกิจกรรม 45 19                  
การใช้จ่ายงบประมาณ 207,400.00 73,228.00                  
คุณภาพกิจกรรม 76 67                  

ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงานโครงการ (สรุปเป็นข้อ ๆ)

ประเด็นปัญหา/อุปสรรคสาเหตุเพราะแนวทางการแก้ไขของผู้รับทุน

 

 

 

แผนงาน/กิจกรรม ที่จะดำเนินการในงวดต่อไป

  1. ประชุมจัดทำรายงานงวด ( 1 พ.ย. 2557 - 2 พ.ย. 2557 )
  2. เวทีหนุนเสริมการติดตามและการดำเนินโครงการในพื้นที่ ( 6 พ.ย. 2557 )
  3. เยาวชนรักษ์กีฬา รักษ์สุขภาพ ( 15 พ.ย. 2557 - 16 พ.ย. 2557 )
  4. การประชุมคณะทำงานและสภาซูรอ เพื่อเตรียมการศึกษาดูงาน ( 20 พ.ย. 2557 )
  5. ศึกษาดูงาน ( 24 พ.ย. 2557 - 25 พ.ย. 2557 )
  6. ศึกษาแนวทางการทำแผนชุมชน ( 26 พ.ย. 2557 )
  7. การประชุมคณะทำงานและสภาซูรอเพื่อซ่อมแซมบ้านให้ผู้พิการ ( 5 ธ.ค. 2557 )
  8. กิจกรรมการการรณรงค์ป้องกันโรคนำโดยแมลงใน บ้าน โรงเรียน มัสยิด(บรม) ( 5 ธ.ค. 2557 )
  9. เก็บข้อมูลชุมชน ( 8 ธ.ค. 2557 - 14 ธ.ค. 2557 )
  10. ร่วมกันปรับปรุงสถานที่ปลูกผักปลอดสารพิษ แปลงที่ 2 ( 19 ธ.ค. 2557 )
  11. กิจกรรมทำขนมโดนัท ครั้งที่ 1 ( 9 ม.ค. 2558 )
  12. การประชุมคณะทำงานและสภาซูรอ ( 9 ม.ค. 2558 )
  13. ร่วมกันปรับปรุงสถานที่ปลูกผักปลอดสารพิษ แปลงที่ 3 ( 23 ม.ค. 2558 )
  14. คณะทำงานนำเสนอกิจกรรมต่อทีมงานสาธารณสุขอำเภอธารโต ( 20 ก.พ. 2558 )
  15. กิจกรรมทำโดนัท ครั้งที่ 2 ( 20 ก.พ. 2558 )
  16. คณะทำงานนำเสนอผลการดำเนินงานในกิจกรรมชุมชนเข้มแข็งบ้านศรีท่าน้ำ ( 16 มี.ค. 2558 )
  17. กิจกรรมทำขนมโดนัท ครั้งที่ 3 ( 16 มี.ค. 2558 )
  18. กิจกรรมทำน้ายาล้างจาน เพื่อใช้ในครัวเรือน ( 20 เม.ย. 2558 )
  19. คณะทำงานนำเสนอผลการดำเนินงานต่อหน.ส่วนราชการที่มาประชุมกาแฟยามเช้า ( 20 เม.ย. 2558 )
  20. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องนวตกรรมการดูแลสุขภาพ ( 21 เม.ย. 2558 - 23 เม.ย. 2558 )

(................................)
นายริซกีสาร๊ะ
ผู้รับผิดชอบโครงการ