แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้คนหรือกลุ่มคนในชุมชนมีส่วนร่วมในการควบคุมและป้องกันยาเสพติด
ตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ 1. จัดตั้งเครือข่ายในการควบคุมและป้องกันยาเสพติดในชุมชนอย่างน้อย 1 เครือข่าย 2. มีมาตรการทางสังคมและมาตรการทางศาสนาหรือข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้านในการควบคุมและป้องกันยาเสพติด 1 เรื่อง 3. มีสภาอามันดันดามัยในการดูแลและแก้ไขปัญหาของชุมชน 1 สภา 4. มีหลักสูตรการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนโดยชุมชนจัดทำขึ้นเอง 1 หลักสูตร เชิงคุณภาพ 1. เครือข่ายในการควบคุมและป้องกันยาเสพติดในชุมชนมีความเข้มแข็งและมีการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง 2. สมาชิกในครัวเรือนปฏิบัติตามมาตรการทางสังคมและมาตรการทางศาสนาหรือข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้านในการควบคุมและป้องกันยาเสพติดอย่างสม่ำเสมอ 3. สภาอามันดันดามัยมีความเข้มแข็งและมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง

 

 

1.เกิดเครือข่ายในการควบคุมและป้องกันยาเสพติดในชุมชน 7 เครือข่าย/กลุ่มบ้านๆละ 7 คนประกอบด้วย ตัวแทนผู้นำชุมชน/กรรมการหมู่บ้าน/อบต., ผู้นำศาสนา/กรรมการมัสยิด , ชรบ. , อสม. , กลุ่มสตรี/แม่บ้าน , เยาวชน และครูตาดีกา/ข้าราชการในพื้นที่ มีบทบาททำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยและความสงบสุขของชุมชน โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันและควบคุมยาเสพติดในชุมชน 2.มีมาตรการทางสังคมและมาตรการทางศาสนาหรือข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้านในการควบคุมและป้องกันยาเสพติด 1 เรื่อง 3. มีสภาอามันดันดามัยในการดูแลและแก้ไขปัญหาของชุมชน 1 สภา มีสมาชิก39 คน ประกอบด้วยผู้นำชุมชน/กรรมการหมู่บ้าน/อบต., ผู้นำศาสนา/กรรมการมัสยิด , ชรบ. , อสม. , กลุ่มสตรี/แม่บ้าน , เยาวชน และครูตาดีกา/ข้าราชการในพื้นที่
เชิงคุณภาพ 1.เครือข่ายในการควบคุมและป้องกันยาเสพติดในชุมชนมีความเข้มแข็งและมีการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง 2. สมาชิกในครัวเรือนปฏิบัติตามมาตรการทางสังคมและมาตรการทางศาสนาหรือข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้านในการควบคุมและป้องกันยาเสพติดอย่างสม่ำเสมอ 3. สภาอามันดันดามัยมีความเข้มแข็งและมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง โดยจะประชุมทุกคืนวันอาทิตย์สัปดาห์แรกของทุกเดือน

4.ยังไม่ได้เขียนหลักสูตรเป็นรูปเล่ม

2 เพื่อให้เด็กและเยาวชนในชุมชนมีความรู้เรื่องยาเสพติดและหลักคำสอนของศาสนาว่าด้วยยาเสพติดและนำไปประพฤติปฏิบัติได้ถูกต้อง
ตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ 1. เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมร้อยละ 80 มีความรู้เรื่องยาเสพติดและหลักคำสอนของศาสนาว่าด้วยยาเสพติด เชิงคุณภาพ 1. เด็กและเยาวชนสามารถนำหลักคำสอนของศาสนาไปประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิตได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

1.เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 75 คน คิดเป็นร้อยละ 100 และมีความรู้เรื่องยาเสพติดและหลักคำสอนของศาสนาว่าด้วยยาเสพติด จำนวน 68 คน คิดเป็นร้อยละ 90.67

เชิงคุณภาพ

1.เด็กและเยาวชนสามารถนำหลักคำสอนของศาสนาไปประพฤติปฏิบัติในการดำเนินชีวิตได้อย่างต่อเนื่อง จำนวน 55 คน คิดเป็นร้อยละ 73.33

3 เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชนได้รับการบำบัดและดูแล
ตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ 1. เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชนได้รับการบำบัดและดูแล ร้อยละ 80 หรือเท่ากับ 36 คน 2. เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชนร้อยละ 50 สามารถเลิกสารเสพติดได้ 3. เด็กและเยาวชนติดสารเสพติดรายใหม่ไม่เกินร้อยละ 10 ของเด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดทั้งหมด เชิงคุณภาพ 1. เด็กและเยาวชนที่เลิกสารเสพติดแล้วไม่กลับติดสารเสพติดซ้ำและสามารถกลับตัวเป็นคนดีของสังคมทำให้สังคมยอมรับ

 

 

1.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชนได้รับการบำบัดและดูแล จำนวน 45 คน คิดเป็นร้อยละ 100


2.เด็กและเยาวชนที่ติดสารเสพติดในชุมชน สามารถเลิกสารเสพติดได้ จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 11.11
3.ไม่มีเด็กและเยาวชนติดสารเสพติดรายใหม่

เชิงคุณภาพ 1.เด็กและเยาวชนที่เลิกสารเสพติดแล้วไม่กลับติดสารเสพติดซ้ำและสามารถกลับตัวเป็นคนดีของสังคมทำให้สังคมยอมรับ จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 100

4 4. เพื่อการบริหารจัดการและการติดตามการประเมินผลโครงการ
ตัวชี้วัด : 1. จำนวนครั้งในการเข้าร่วมกิจกรรมกับ สสส.และสจรส.

 

 

ทางทีมงานได้เข้าร่วมกิจกรรมในการมาติดตามของพี่เลี้ยงจาก สสส.และสจรส.ทุกครั้งเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำในการดำเนินกิจกรรมในพื้นที่ตลอดจนการจะทำรายงานต่างๆพร้อมการบันทึกข้อมูลลง website