ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อสุขภาพดี และร่วมกันการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีของประชาชนในชุมชนผ่านกิจกรรมการทำสวนผักคนเมือง
ตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ 1. กลุ่มเป้าหมายร่วมกันพัฒนาซอย นำดินข้างถนนและดินในท่อระบายน้ำมาทำเป็นดินปลูกผัก ร้อยละ 80 2. กลุ่มเป้าหมายใช้วัสดุเหลือใช้ จากขยะ นำมาดัดแปลงเป็นแปลงผักในสวนผักคนเมือง ร้อยละ 80 3. กลุ่มเป้าหมายใช้ปุ๋ยชีวภาพในสวนผักคนเมือง ร้อยละ 100 เชิงคุณภาพ เกิดรูปแบบการดำเนินงานสร้างความสัมพันธ์อันดีของคนในชุมชนเมืองโดยใช้กิจกรรมปรับสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ ที่มีฝุ่น ดิน ข้างถนน มีขยะ มีท่อระบายน้ำอุดตัน ให้เปลี่ยนมาเป็นสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสุขภาพ โดยมีการปลูกผักปลอดสารพิษในรูปแบบ "สวนผักคนเมือง"

1.1) กลุ่มเป้าหมายร่วมกันพัฒนาซอย นำดินข้างถนนและดินในท่อระบายน้ำมาทำเป็นดินปลูกผัก ร้อยละ 80 1.2) กลุ่มเป้าหมายใช้วัสดุเหลือใช้ จากขยะ นำมาดัดแปลงเป็นแปลงผักในสวนผักคนเมือง ร้อยละ 80 1.3) กลุ่มเป้าหมายใช้ปุ๋ยชีวภาพในสวนผักคนเมือง ร้อยละ 100 เกิดรูปแบบการดำเนินงานสร้างความสัมพันธ์อันดีของคนในชุมชนเมืองโดยใช้กิจกรรมปรับสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ ที่มีฝุ่น ดิน ข้างถนน มีขยะ มีท่อระบายน้ำอุดตัน ให้เปลี่ยนมาเป็นสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสุขภาพ โดยมีการปลูกผักปลอดสารพิษในรูปแบบ "สวนผักคนเมือง"

2 เพื่อให้มีกลไกการจัดการตนเองได้ต่อเนื่อง จากการมีส่วนร่วมของชุมชน สืบเนื่องมาจากการเรียนรู้และมีความร่วมมือในการทำสวนผักคนเมือง
ตัวชี้วัด : เกิดกองทุนสวัสดิการชุมชนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน จากสวนผักคนเมือง ชุมชนจัดการตนเองได้ต่อเนื่อง โดยใช้กองทุนสวัสดิการ จากการมีส่วนร่วมของชุมชน สืบเนื่องมาจากการเรียนรู้และมีความร่วมมือในการทำสวนผักคนเมือง

มีกลไกการจัดการตนเองได้ต่อเนื่อง จากการมีส่วนร่วมของชุมชน สืบเนื่องมาจากการเรียนรู้และมีความร่วมมือในการทำสวนผักคนเมือง เกิดกองทุนสวัสดิการชุมชนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน จากสวนผักคนเมืองชุมชนจัดการตนเองได้ต่อเนื่อง โดยใช้กองทุนสวัสดิการ จากการมีส่วนร่วมของชุมชน สืบเนื่องมาจากการเรียนรู้และมีความร่วมมือในการทำสวนผักคนเมือง

3 เพื่อบริหารจัดการและติดตามผลการดำเนินงานโครงการ
ตัวชี้วัด : 1. จำนวนครั้งที่เข้าร่วมกิจกรรมกับ สสส หรือ สจรส.มอ. 2. ส่งรายงานงวดได้ทันเวลาและถูกต้อง

เข้าร่วมประชุมกับ สสส ทุกครั้ง ส่งรายงานได้ทันเวลา ครบถ้วนและถูกต้อง

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อสุขภาพดี และร่วมกันการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีของประชาชนในชุมชนผ่านกิจกรรมการทำสวนผักคนเมือง (2) เพื่อให้มีกลไกการจัดการตนเองได้ต่อเนื่อง จากการมีส่วนร่วมของชุมชน สืบเนื่องมาจากการเรียนรู้และมีความร่วมมือในการทำสวนผักคนเมือง (3) เพื่อบริหารจัดการและติดตามผลการดำเนินงานโครงการ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh