task_alt

ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของชุมชนทรัพย์อนันต์ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2

แบบรายงานผลการดำเนินโครงการประจำงวด 1

ชื่อโครงการ ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของชุมชนทรัพย์อนันต์ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2

ชุมชน บ้านทรัพย์อนันต์ หมู่ที่ 2 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

รหัสโครงการ 57-02590 เลขที่ข้อตกลง 58-00-0126

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 20 ตุลาคม 2557 ถึง 20 พฤศจิกายน 2558

รายงานงวดที่ : 1 จากเดือน ตุลาคม 2557 ถึงเดือน มีนาคม 2558

ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินโครงการ (แสดงผลการดำเนินงานรายกิจกรรมที่แสดงผลผลิตและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. ปฐมนิเทศ

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อส่งเสริมความรู้และจัดทำรายงานที่ถูกต้อง

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

มีการแนะนำทีมงานจากสสส. สจรส.มอ.และทีมพี่เลี้ยงในครั้งนี้ อาจารย์พงษ์เทพชี้แจงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการทำโครงการและการประชุม วิทยากรจากสสส.และสจรส.แนะนำวิธีการจัดทำรายงานที่ถูกต้องทั้งทางอินเตอร์เน็ตและรายงานการเงิน การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของทีมพี่เลี้ยง และการได้รู้จักเพื่อน ๆ โครงการจากทุกจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการของภาคใต้

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ประชุมชี้แจงการจัดทำรายงานโดยทีมงานสสส.และสจรส.มอ.

กิจกรรมที่ทำจริง

มีการชี้แจงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการทำโครงการและการประชุม และขั้นตอนการจัดทำรายงาน

 

2 2

2. ประชุมชี้แจงโครงการ

วันที่ 9 ธันวาคม 2557 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ชุมชนและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจ มีส่วนร่วมกันรับผิดชอบในชุมชนหมู่2 บ้านทรัพย์อนันต์กันมากขึ้น ผู้รับผิดชอบโครงการชี้แจงแนะนำโครงการที่ผ่านมาบอกวัตถุประสงค์ของโครงการใหม่บอกความเข้าใจที่ถูกต้องของการอยู่ร่วมกันของชุมชน พร้อมเปิดรับสมัครและคัดเลือกเยาวชนและผู้สนใจที่จะเข้าร่วมศึกษาและเป็นแกนนำในการรักษาสิ่งแวดล้อมจำนวน30คน มีการประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่รพ.ท่าแซะพูดคุยเรื่องสิ่งแวดล้อมและพิษภัยของสารตกค้างและร่วมกำหนดแบบฟอร์มการสำรวจข้อมูลของชุมชนบ้านเรา นายสนอง สร้างเกตุ นายยกอบต.ทรัพย์อนันต์พูดคุยเรื่องปัญหาและวิธีแก้ไขการอยู่ร่วมกันในชุมชน นายพิมล จุลมูลกำนันตำบลทรัพย์อนันต์ให้สัญญาและข้อคิดเห็นในการที่จะทำให้ประชาชนทั้งตำบลมีความสุขและมีสุขภาพดีพร้อมทั้งจะตรวจสอบสถานการณ์ของโรงงานต่างๆ ในพื้นที่ให้ดำเนินการอย่างถูกต้องและชุมชนมีความปลอดภัย ผู้แทนโรงงานวิจิตรภัณฑ์นำ้มันปาล์มจะให้การสนับสนุนชุมชนในการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และชุมชนพูดคุยซักถามปัญหาและหาแนวการแก้ไขเบื้องต้นร่วมกัน

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ประชุมชี้แจงวัตถุประสงค์ และที่มาของโครงการ ประสานขอความร่วมมือเพื่อรับสมัครและคัดเลือกเยาวชนและผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ

กิจกรรมที่ทำจริง

ผู้รับผิดชอบโครงการนางวงเดือน ศรีสุเทพกล่าวเปิดงาน มีนางสมใจ ด้วงพิบูลย์พูดคุยเรื่องสิ่งแวดล้อมและสารตกค้าง นายยกอบต.ทรัพย์อนันต์พูดเรื่องการมีส่วนร่วมของชุมชน ผู้แทนโรงงานแจ้งเรื่องการให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมของชุมชน นายคนึง เล็กบรรจงกล่าวขอบคุณผู้ให้ความร่วมมือในกิจกรรมและกล่าวปิดงาน

 

250 135

3. จัดตั้งกลุ่มอาชีพพืชผักปลอดสารพิษ

วันที่ 5 มกราคม 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อบริหารจัดการกลุ่ม

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ได้กลุ่มและได้ประชุมทบทวนผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาและอุปสรรค การบริหารจัดการตลาดรวบรวมผลผลิตกำหนดระเบียบของกลุ่มด้วยการจำหน่ายขายส่งผักปลอดสารพิษที่ปลูกให้กับลูกค้าทั้งปลีกและส่ง ประชาสัมพันธ์ทุกด้านทั้งชุมชนและรับผลผลิตจากชุมชนพร้อมเก็บเงิน20%จากรายได้ที่ได้จากการขายผักเข้ากองทุนโดยเป็นค่าบริหารจัดการ5%และอีก15%เป็นเงินออมของกลุ่มพร้อมมีการประชุมเดือนละครั้งเป็นเวลา 10 เดือน

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

จัดตั้งกลุ่มอาชีพพืชผักปลอดสารพิษที่เกิดจากการรวมตัวของชุมชนและหน่วยงานต่าง ๆในพื้นที่ให้การสนับสนุน เช่น รพ.ท่าแซะให้พื้นที่ในการจัดตั้งกลุ่ม อบต.สนับสนุนงบประมาณบางส่วนและการตลาด โรงงานอุตสาหกรรมสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์

กิจกรรมที่ทำจริง

ประชุมชี้เเจงบอกวัตถุประสงค์การจัดตั้งกลุ่มและแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโดยมีนางวงเดือน ศรีสุเทพเป็นประธานกลุ่มนายทรง ยิ่งยุทธเป็นเลขานุการ และมีสมาชิกคือนางโสภา นุ่นแก้วนางจำเริญ ศรีนาค นางสุข ธรรมมา นางปราณี พรหมเทพ นางสุพัตรา เล็กประทุม นางจ้าย ฤทธิจำนงค์ นางสุรินทร์ โพธิ์น้อย นางพรชุลี พรหมเทพ นางวิลัยวรรณ นิ่มน้อย นางประคอง เรณชนะ นางชฎานิศ รังษี นางวรรณนา ปานเทพ นางชุลีรัตน์  จินดาชื่น นางบุญส่ง สมมุติ นางบัวไข  บุญพิทักษ์นายคนึง เล็กบรรจง นางเตือนจิต  มาน้อยและนางจุไร ยวงงาม

 

20 20

4. วางแผนการดำเนินงาน

วันที่ 24 มกราคม 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อจัดระบบการปฏิบัติงานเพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่และวันเวลา

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

มีการมอบหมายผู้รับผิดชอบ โดยนักวิชาการสาธารณสุข ผู้รับผิดชอบงานอนามัยสิ่งแวดล้อมของโรงพยาบาลท่าแซะ ได้ชี้แจง และทำความเข้าใจถึงวิธีการสำรวจข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กำหนด ส่งภายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เพื่อจะทำการวิเคราะห์ข้อมูลในช่วงต่อมา และจะนำข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วเสนอต่อที่ประชุมประจำเดือนของหมู่บ้าน ในวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558 

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

วางแผนการดำเนินงานเพื่อให้ได้ข้อมูลทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ

กิจกรรมที่ทำจริง

ผู้รับผิดชอบโครงการ ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการวางแผนดำเนินการสำรวจข้อมูล ตามแบบที่ออกโดยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานอนามัยสิ่งแวดล้อมของโรงพยาบาลท่าแซะ "การสำรวจข้อมูลชุมชน หมู่่ที่ 2 (บ้านนาหวาน) ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พ.ศ.2557" เพื่อใช้สำหรับสำรวจจำนวนครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากระบบสิ่งแวดล้อม จำนวน 205 ครัวเรือน โดยมีการแบ่งผู้รับผิดชอบในการสำรวจ จำนวน 30 คน ๆ ละ 7 ครัวเรือน ในวันที่ 26-28 มกราคม พ.ศ. 2558

 

30 40

5. สำรวจข้อมูลชุมชน

วันที่ 26 มกราคม 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อสำรวจข้อมูลชุมชน 

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ได้ข้อมูลตามแบบสำรวจข้อมูลที่วางแผนไว้ประกอบด้วย ข้อมูลทั่วไปของผู้ถูกสัมภาษณ์ จำนวน9 ข้อ ความคิดเห็นเกี่ยวกับความเป้นอยู่ จำนวน 5 ข้อ ปัญหาความเดือดร้อนในปัจจุบันทั่วไป และปัญหาด้านสุขภาพส่งให้ผู้รับผิดชอบโครงการตรวจสอบความสมบูรณ์ถูกต้อง และพร้อมนำส่งข้อมูลให้นักวิชาการเพื่อทำการวิเคราะห์

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

สำรวจข้อมูลเดิมและการเปลี่ยนแปลงด้านทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และผลกระทบที่เกิดขึ้น

กิจกรรมที่ทำจริง

สำรวจข้อมูลชุมชน ตรวจสอบความถูกต้องและสมบูรณ์ของข้อมูล และพร้อมนำส่งข้อมูลให้นักวิชาการเพื่อทำการวิเคราะห์ ทำการเก็บข้อมูล 3 วันตั้งแต่วันที่ 26-28 มกราคม 2558

 

30 30

6. วิเคราะห์ข้อมูลชุมชน

วันที่ 31 มกราคม 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อนำข้อมูลที่สำรวจได้มาวิเคราะห์แปรผล

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ซึ่งมีผลดังนี้ผู้ให้ข้อมูลเป็นชาย 83 คน หญิง 117 คน อายุ 40-49ปี ร้อยละ31 มีการศึกษาระดับประถมศึกษามากสุดร้อยละ45.5 อาชีพทำสวนร้อยละ37 รายได้ต่อเดือน5,001-10,000บาทมากสุดร้อยละ17 มากกว่า100,000บาทร้อยละ 5.5 มีการออมของรายได้1-5%ต่อเดือนสูงสุดร้อยละ 41.5และไม่ออมร้อยละ38.5

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

วิเคราะห์ข้อมูลชุมชนเพื่อเตรียมนำเสนอข้อมูลต่อชุมชน

กิจกรรมที่ทำจริง

นำข้อมูลจากแบบสำรวจที่รวบรวมแล้ว แจ้งให้สมาชิกกลุ่มที่เข้าสำรวจพื้นที่ทราบ หาแนวทางแก้ไขเพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป 

 

35 40

7. รวบรวมข้อมูลจากการวิเคราะห์ข้อมุลชุมชน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อรวบรวมข้อมูลจากแบบสำรวจข้อมูลชุมชนในการเตรียมการสำหรับการจัดทำร่างมาตรการ

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ผลจากการประชุมครั้งนี้ได้นำเข้าสู่การทำแผนชุมชนของหมู่บ้าน และนำเข้าสู่แผนพัฒนาตำบลของอบต.ประกอบด้วยโครงการสนับสนุนส่งเวริมกลุ่มอาชีพเสริมแก่เกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย การปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ และส่งเสริมอาชีพการทำดอกไม้จันทร์ และโครงการส่งเสริมการผลิตปู๋ยอินทรีย์ พร้อมทั้งโครงการก่อตั้งศูนย์สุขภาพและลานกีฬาชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงงานอุตสาหกรรมทั้งสองโรง

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

รวบรวมข้อมูลจากการวิเคราะห์ข้อมุลชุมชนเพื่อเตรียมการสำหรับการจัดทำร่างมาตรการ

กิจกรรมที่ทำจริง

มีการนำข้อมูลจากการสำรวจข้อมูลชุมชนที่ได้ ประกอบด้วยข้อมูลพื้นฐานชุมชน จำนวน 200 ครัวเรือน(โดยตัวแทนครัวเรือนละหนึ่งคน) มีรายรับ/จ่ายครัวเรือน ด้านสุขภาพ/การเจ็บป่วย สิทธิการรักษา ความพึงพอใจต่อความสะอาดของสิ่งแวดล้อม ปัญหาความเดือดร้อน/อาชีพ/รายได้/หนี้สิน 

 

30 43

8. ร่างมาตรการชุมชน

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อจัดทำร่างมาตรการชุมชน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

กรรมการชุมชน ผู้นำท้องถิ่น แกนนำในการรักษาสิ่งแวดล้อม ตัวแทนโรงงานและนักวิชาการร่วมจัดทำมาตรการชุมชนที่ประกอบด้วย ชุมชนต้องร่วมกันปลุกต้นไม่้ริมทางด้วยพันธ์ุไม้ยืนต้นใบหนา ช่วยกันดูแลหน้าบ้านตนเอง ไม่ทิ้งก้นบุหรีในพื้นที่สาธารณะ จัดเจ้าหน้าที่ชรบ.และอปพร.ร่วมกันดูแลความปลอดภัยของชุมชน และเส้นทางถนนเพชรเกษมที่เป็นจุดเสี่ยงในช่วงเทศบาล จัดรณรงค์การออกกำลังกายที่บ้านและศูนย์สุขภาพชุมชน จัดวันกตัญญููที่วัดและร่วมกันพัฒนาคูคลองส่งนำ้ เป็นต้น

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ร่างมาตรการชุมชน

กิจกรรมที่ทำจริง

จัดทำร่างมาตรการชุมชนในการจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดการขยะ การพบปะพุดคุยกันในวันสำคัญ เป้นต้น

 

50 50

9. นำเสนอข้อมูลให้กับชุมชน

วันที่ 5 มีนาคม 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อชี้แจงผลการดำเนินงานในเวทีประชุมประจำเดือน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ผู้รับผิดชอบโครงการและทีมงานนำเสนอผลการร่างมาตรการ พร้อมทั้งขอข้อมูลสนับสนุนการทำมาตรการ การจัดทำพืชผักปลอดสารพิษของชุมชนขึ้นทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชนภายใต้ชื่อพืชผักไร้สารบ้านทรัพย์อนันต์ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีของชุมชน พร้อมทั้งแจกคู่มือแก่สมาชิกผู้เข้าร่วมออมทรัพย์เริ่มต้นคนละอย่างน้อย 30บาทต่อเดือน และแจ้งการทำกิจกรรมร่วมกันของชุมชนที่วัดประชาอุทิศซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมของชุมชนในวันที่ 12 มีนาคม 2558 ต่อไป

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

นำเสนอข้อมูลชุมชนในเวทีประชุมประจำเดือนหมู่บ้าน

กิจกรรมที่ทำจริง

ผู้รับผิดชอบโครงการและทีมงานนำเสนอผลการร่างมาตรการ พร้อมทั้งขอข้อมูลสนับสนุนการทำมาตรการ และแจ้งผลการการพัฒนาชุมชน

 

30 34

10. จัดทำศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงภายใต้สิ่งแวดล้อมที่มีมลพิษด้วยการจัดทำแปลงสาธิตภายในสวนยางและสวนปาล์ม

วันที่ 17 มีนาคม 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อเป็นศูนย์รวมของชุมชนในการเป็นแหล่งเรียนรู้

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

คณะกรรมการโครงการ แกนนำชุมชน เยาวชน ประชาชนและพนักงานโรงงาน จัดทำศูนย์เรียนรู้โดยร่วมกันก่อสร้างอาคาร ทำหลังคาจากเดิมเป็นหลังคาจากเปลี่ยนสังกะสี เทพื้นปูนซีเมนต์ กั้นอาคาร อย่างสวยงามและแข็งแรง

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

จัดทำศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงภายใต้สิ่งแวดล้อมที่มีมลพิษด้วยการจัดทำแปลงสาธิตภายในสวนยางและสวนปาล์มที่คาดว่ามีการกลั่นกรองสารพิษต่าง ๆให้ลงสู่พืชผักน้อยที่สุด

กิจกรรมที่ทำจริง

จัดหาสถานที่ ประสานงานช่าง/ผู้สนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม ดำเนินการก่อสร้างจำนวน3 วันตั้งแต่วันที่ 17-19 มีนาคม 2558

 

30 30

11. ทบทวนร่างมาตรการครั้งที่ ๒

วันที่ 20 มีนาคม 2558 เวลา 09:00 น.

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

เพื่อทบทวนการจัดทำมาตรการชุมชน

ผลลัพธ์ที่ตั้งไว้

 

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริง

ทีมงานผู้รับผิดชอบโครงการและผู้นำชุมชนโดยท่านนายกอบต.สนอง สร้างเกตุ กล่าวถึงทีี่มาของโครงการแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง พี่เลี้ยงชี้แจงผลการดำเนินงานและการตรวจสอบกิจกรรม มีการให้ความรู้เพิ่มเติมโดยนายสว่าง โกดี เกษตรอำเภอท่าแซะ ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง การลอรายจ่ายเพิ่มรายได้ด้วยการบริโภคทุกอย่างที่ปลูก ปลูกทุกอย่างที่กิน ไม่ต้องซีื้อผักจากภายนอกรวมทั้งการปลูกพิืชเศรษฐกิิจเช่นปาล์ม ยางพาราโดยใช้ปู่ยอินทรีย์ที่ทำเอง เป็นการประหยัดรายจ่ายและได้ผลผลิตเพิ่ม นางตวงพร ลิ้มสวัสดิ์ พัฒนาอำเภอกล่าวถึงการจัดทำข้อมูลชุมชนโดยเน้นยำ้ให้ประชาชนบอกข้อมุูลตามเป็นจริงเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง ทีมงานสรุปมาตรการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้เพื่อนำไปประกาศใช้เป้นมาตรการชุมชนบ้านทรัพย์อนันต์ที่สมบูรณ์ในการประชุมครั้งต่อไป พร้อมทั้งเปิดศูนย์เรียนรู้อย่างไม่เป็นเป็นทางการ

กิจกรรมที่กำหนดไว้ในแผน

ทบทวนการร่างมาตรการครั้งที่๒ เพื่อจัดทำเป็นร่างมาตรการฉบับสมบูรณ์

กิจกรรมที่ทำจริง

ทบทวนการร่างมาตรการครั้งที่๒ เพื่อจัดทำเป็นร่างมาตรการฉบับสมบูรณ์ พร้อมประกาศใช้

 

50 69

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น

ส่วนที่ 2 ประเมินความก้าวหน้าของการดำเนินงานโครงการและปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินโครงการ

ประเมินความก้าวหน้าของการดำเนินงานโครงการ

การดำเนินงานเมื่อเทียบกับการดำเนินงานทั้งโครงการทั้งหมดทำแล้ว10%20%30%40%50%60%70%80%90%100%
การทำกิจกรรม 30 11                  
การใช้จ่ายงบประมาณ 168,150.00 78,795.00                  
คุณภาพกิจกรรม 44 33                  

ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงานโครงการ (สรุปเป็นข้อ ๆ)

ประเด็นปัญหา/อุปสรรคสาเหตุเพราะแนวทางการแก้ไขของผู้รับทุน

ไม่มี

 

 

แผนงาน/กิจกรรม ที่จะดำเนินการในงวดต่อไป

  1. ปรับปรุงร่างมาตรการ ( 27 มี.ค. 2558 )
  2. จัดเวทีประชาคมในชุมชนเพื่อรับรองมาตรการและประกาศใช้ ( 5 เม.ย. 2558 )
  3. เตรียมจัดประชุมต่างๆและการจัดการประสานโรงงานไฟฟ้าและโรงงานวิจิตรภัณฑ์ในการศึกษาดูงาน ( 5 พ.ค. 2558 )
  4. จัดทำน้ำหมักชีวภาพและอีเอ็มบอล ( 7 พ.ค. 2558 )
  5. ศึกษาดูงานในโรงงานโรงงานปาล์มและโรงงานไฟฟ้าชีวมวล ( 28 พ.ค. 2558 )
  6. ทบทวนและบันทึกรายงาน ( 5 มิ.ย. 2558 )
  7. กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ต้านโรค ( 14 มิ.ย. 2558 )
  8. จัดทำรายงานทุกขั้นตอน ( 5 ก.ค. 2558 )
  9. ทบทวนและบันทึกรายงาน ( 5 ส.ค. 2558 )
  10. กิจกรรมบ้านน่าอยู่น่ามองโดยชุมชนประกาศให้ประชาชนทุกครัวเรือนทำความสะอาดบ้านของตนเองในสัปดาห์ทำความสะอาดใหญ่ วันแม่ของแผ่นดิน ( 12 ส.ค. 2558 )
  11. จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ชุมชนทั้งหมดร่วมกันลดควันดำและสารพิษ ( 13 ส.ค. 2558 )
  12. กิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ ( 16 ส.ค. 2558 )
  13. เข้าร่วมงานรวมพลังสร้างสุขภาคใต้ ( 4 ก.ย. 2558 - 6 ก.ย. 2558 )
  14. ประสานชุมชนในการสอบถามความพึงพอใจของประชาชน ( 13 ก.ย. 2558 )

(................................)
นางวงเดือน ศรีสุเทพ
ผู้รับผิดชอบโครงการ