directions_run

ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของชุมชนทรัพย์อนันต์ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการรักษาสิ่งแวดล้อมชุมชนให้มีความปลอดภัย
ตัวชี้วัด : 1. เกิดกลุ่มรักษ์ทรัพย์อนันต์ 2. มีมาตรการชุมชนในการรักษาสิ่งแวดล้อมชุมชน 3. แกนนำชุมชนเข้าร่วมประชุมและสามารถจัดการสิ่งแวดล้อมได้ร้อยละ60
  1. เกิดกลุ่มรักษ์ทรัพย์อนันต์จำนวน 30คนที่มาจากการมีส่วนร่วมของชุมชนซึ่งมีการดำเนินงานในการรักษาสิ่งแวดล้อมชุมชนให้มีความปลอดภัยตามมติชุมชนและมาตรการชุมชน
  2. มีมาตรการชุมชนในการรักษาสิ่งแวดล้อมชุมชนประกอบด้วย1) ร่วมกันปลูกต้นไม้ริมทางด้วยพันธ์ุไม้ใบหนา 2) ช่วยกันดูแลหน้าบ้านตนเองให้สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย 3) ไม่ทิ้งก้นบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะ 4)จัดเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้านและอปพร.ร่วมกันดูแลความปลอดภัยของชุมชน 5) เฝ้าระวังเส้นทางถนนเพชรเกษมที่เป็นจุดเสี่ยงในช่วงเทศกาล 6) จัดรณรงค์การออกกำลังกายที่บ้านและศูนย์สุขภาพชุมชน 7) จัดวันกตัญญูที่วัดและร่วมกันพัฒนาคูคลองส่งน้ำ8) สมาชิกกลุ่มพืชผักไร้สารบ้านทรัพย์อนันต์ มีเงินฝากเข้ากลุ่มอย่างน้อย 30 บาทต่อเดือน
  3. แกนนำชุมชนจำนวน 30คน เข้าร่วมประชุมและสามารถจัดการสิ่งแวดล้อมได้ร้อยละ 100
2 เพื่อสนับสนุนและเพิ่มขีดความสามารถของครัวเรือนให้มีความปลอดภัยจากมลพิษที่เป็นควันดำและน้ำเสีย
ตัวชี้วัด : 1. ครัวเรือนสามารถป้องกันตนเองจากมลพิษโดยภูมิปัญญาท้องถิ่นได้ 2. เกิดศูนย์เรียนรู้เกษตรพอเพียงที่ปลอดภัย 3. ชุมชนมีการจัดระเบียบในการดูแลสุขภาพตนเอง ครอบครัวและชุมชนได้อย่างปลอดภัย
  1. ครัวเรือนสามารถป้องกันตนเองจากมลพิษโดยภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วยการสร้างร่างกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย การทำสวนและปลูกต้นไม้ใบหนาเพิ่มเติมในสวนปาล์ม ยางพาราและสวนผลไม้ จำนวน 30 ครัวเรือน การนำอีเอ็มบอลใส่ในบ่อน้ำทิ้งของโรงงานอุตสาหกรรม 1ครั้ง 5.เกิดศูนย์เรียนรู้เกษตรพอเพียงที่ปลอดภัย และมีนางดวงเดือนศรีสุเทพเป็นวิทยากรที่มีความสามารถในการให้ความรู้กับชุมชนและหมู่บ้านใกล้เคียงได้ 6.ชุมชนมีการจัดระเบียบในการดูแลสุขภาพตนเอง ครอบครัวและชุมชนได้อย่างปลอดภัยด้วยการบริโภคพืชผักปลอดสารพิษที่ปลูกเอง จำนวน 30 ครัวเรือน และการออกกำลังกายจำนวน 125 คนที่ทำกิจกรรมร่วมกัน รวมทั้งการรณรงค์ให้มีการประชุมกันอย่างต่อเนื่องทั้งเป็นทางการทุกเดือน และสภากาแฟที่บ้านผู้ใหญ่บ้านทุกวัน
3 เพื่อพัฒนาและติดตามโครงการ
ตัวชี้วัด : 1.มีการพัฒนาและติดตามโครงการ

ทีมผู้รับผิดชอบ 5 คน มีความรู้และสามารถในการดำเนินกิจกรรมได้อย่างเต็มศักยภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการรักษาสิ่งแวดล้อมชุมชนให้มีความปลอดภัย (2) เพื่อสนับสนุนและเพิ่มขีดความสามารถของครัวเรือนให้มีความปลอดภัยจากมลพิษที่เป็นควันดำและน้ำเสีย (3) เพื่อพัฒนาและติดตามโครงการ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh