ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำและชุมชนในการจัดการข้อมูลชุมชน
ตัวชี้วัด : 1. เกิดการพัฒนาศํกยภาพแกนนำทีมทำงานหลักจำนวน 11 คนและชุมชนไม่น้อยกว่า 60 คนมีความรู้ทักษะการจัดการข้อมูลชุมชน แบบสัมภาษณ์ บันทึก ข้อมูลปฐมภูมิ ทุติยภูมิ 2. การจัดเก็บข้อมูลทรัพยากรสัตว์น้ำ พื้นที่เขตอนุรักษ์ฟื้นฟู จำนวน 1 ชุด 3. การวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลเป็นแผนการดำเนินงาน 4. เกิดเอกสารการสรุปถอดบทเรียนการจัดการทรัพยารอนุรักษ์ฟื้นฟูสัตว์น้ำโดยชุมชน
  • เกิดการพัฒนาศํกยภาพแกนนำทีมทำงานหลักจำนวน 11 คนและชุมชนไม่น้อยกว่า 60 คนมีความรู้ทักษะการจัดการข้อมูลชุมชน แบบสัมภาษณ์ บันทึก ข้อมูลปฐมภูมิ ทุติยภูมิ

  • การจัดเก็บข้อมูลทรัพยากรสัตว์น้ำ พื้นที่เขตอนุรักษ์ฟื้นฟู

2 เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้การเข้ามามีส่วนร่วมและการเผยแพร่ข้อมูลขยายเครือข่ายร่วมงานพัฒนาเพิ่มขึ้น
ตัวชี้วัด : 1. การประชาสัมพันธ์เปิดโครงการให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมไม่น้อยกว่า100 คน 2. เกิดการเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายโครงการ 3. การเผยแพร่ข้อมูลการจัดการทรัพยากรโดยชุมชน เช่นข้อมูลการเปรียบเทียบทรัพยากรสัตว์น้ำก่อนและหลังการวางซั้งกอ(บ้านปลา)บ้านทะเลนอก 4. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรร่วมเครือข่ายเพื่อประยุกต์ข้อมูลมาปรับใช้การจัดการทรัพยากรให้สอดคล้องกับพื้นที่ของตน
  • การประชาสัมพันธ์เปิดโครงการให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมไม่น้อยกว่า100 คน

  • เกิดการเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายโครงการ

  • การเผยแพร่ข้อมูลการจัดการทรัพยากรโดยชุมชน เช่นข้อมูลการเปรียบเทียบทรัพยากรสัตว์น้ำก่อนและหลังการวางซั้งกอ(บ้านปลา)บ้านทะเลนอก

  • การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรร่วมเครือข่ายเพื่อประยุกต์ข้อมูลมาปรับใช้การจัดการทรัพยากรให้สอดคล้องกับพื้นที่ของตน

3 เพื่อวางแผนการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด : 1. เกิดแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนในการอนุรักษ์ฟื้นฟูลดการทำลาย การพัฒนาสร้างความมั่นคง ด้านอาหาร อาชีพ และอาหาร 2. มีกลุ่มคนที่มีศักยภาพที่มีบทบาทในการทำแผน คือกลุ่มคณะกรรมการสมาคมประมงพื้นบ้าน,กลุ่มประมงอาสา,กลุ่มวิทยุเฝ้าระวัง จำนวน 30 คน 3. คณะทำงานมีการสรุปทบทวนวางแผนการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอเดือนละครั้ง จำนวน 10 ครั้ง 4. มีการติดตามประเมินการดำเนินงาน
  • เกิดแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนในการอนุรักษ์ฟื้นฟูลดการทำลาย การพัฒนาสร้างความมั่นคง ด้านอาหาร อาชีพ และอาหาร

  • มีกลุ่มคนที่มีศักยภาพที่มีบทบาทในการทำแผน คือกลุ่มคณะกรรมการสมาคมประมงพื้นบ้าน,กลุ่มประมงอาสา,กลุ่มวิทยุเฝ้าระวัง จำนวน 30 คน

  • คณะทำงานมีการสรุปทบทวนวางแผนการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอเดือนละครั้ง จำนวน 10 ครั้ง มีการติดตามประเมินการดำเนินงาน

4 เพื่อปฏิบัติการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ และการสร้างกลไกการปกป้องเฝ้าระวังสร้างความมั่นคง อาชีพ รายได้ และอาหาร
ตัวชี้วัด : 1. เกิดปฏิบัติการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากร เช่น การวางซั้งกอจำนวน 25 กอ 2. เกิดภาคีความร่วมมืออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรอย่างต่อเนื่อง 3. เกิดกฏกติกาการเฝ้าระวังการทำประมงทำลายล้างสัตว์น้ำวัยอ่อนและการลักลอบเข้ามาทำประมงในเขตอนุรักษ์ฯ เช่นกลุ่มประมงอาสาฯ กลุ่มวิทยุเฝ้าระวัง จำนวน 20 คน 4. ทรัพยากรสัตว์น้ำเพิ่มขุึ้นจากการอนุรักษ์ฟื้นฟุ อาชีพ รายได้ชุมชนดีขึ้น
  • เกิดปฏิบัติการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากร เช่น การวางซั้งกอจำนวน 25 กอ

  • เกิดภาคีความร่วมมืออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรอย่างต่อเนื่อง

  • กิดกฏกติกาการเฝ้าระวังการทำประมงทำลายล้างสัตว์น้ำวัยอ่อนและการลักลอบเข้ามาทำประมงในเขตอนุรักษ์ฯ เช่นกลุ่มประมงอาสาฯ กลุ่มวิทยุเฝ้าระวัง จำนวน 20 คน

  • ทรัพยากรสัตว์น้ำเพิ่มขุึ้นจากการอนุรักษ์ฟื้นฟุ อาชีพ รายได้ชุมชนดีขึ้น

5 เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้รับผิดชอบโครงการ และสนับสนุนการทำงานของโครงการ
ตัวชี้วัด : 1. มีการเข้าร่วมการประชุมกับ สสส. สจรส.ม.อ. ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนครั้งที่จัด 2. มีการจัดทำป้าย "สถานที่นี้ปลอดบุหรี่" ติดตั้งในสถานที่จัดกิจกรรม 3. มีการถ่ายภาพการดำเนินงานทุกกิจกรรม 4. มีการจัดทำรายงานส่ง สสส. ตามระยะเวลาที่กำหนด

มีการเข้าร่วมการประชุมกับ สสส. สจรส.ม.อ. ไม่น้อยกว่าร้อยละ 100 ของจำนวนครั้งที่จัด มีการจัดทำป้าย "สถานที่นี้ปลอดบุหรี่" ติดตั้งในสถานที่จัดกิจกรรม มีการถ่ายภาพการดำเนินงานทุกกิจกรรม มีการจัดทำรายงานส่ง สสส. ตามระยะเวลาที่กำหนด

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำและชุมชนในการจัดการข้อมูลชุมชน (2) เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้การเข้ามามีส่วนร่วมและการเผยแพร่ข้อมูลขยายเครือข่ายร่วมงานพัฒนาเพิ่มขึ้น (3) เพื่อวางแผนการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ (4) เพื่อปฏิบัติการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ และการสร้างกลไกการปกป้องเฝ้าระวังสร้างความมั่นคง อาชีพ รายได้ และอาหาร (5) เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้รับผิดชอบโครงการ และสนับสนุนการทำงานของโครงการ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh