แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ของคนในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1. มีครัวเรือนที่สามารถลดรายจ่าย เพิ่มรายได้อย่างน้อย จำนวน 50 ครัวเรือน 2. มีครัวเรือนที่ปลูกพืชปลอดสารพิษกินเอง ทำปุ๋ยใช้เอง และร่วมกันเก็บเมล็ดพันธุ์อย่างน้อย 50 ครัวเรือน 3. มีสูตรอาหารพื้นบ้านใช้พืชผักพื้นบ้าน และมีครอบครัวทำอาหารพื้นบ้านกินเอง 50 ครอบครัว 4. มีแปลงทดลองพืชร่วมยางอินทรีย์/เกษตรอินทรีย์ 20 ครอบครัว

 

 

มีครัวเรือนปลูกผักปลอดสารพิษที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกทำปุ๋ยหมัก จำนวน 30 ครัวเรือน

2 เพื่อให้ชุมชนมีความรู้และตระหนักถึงความสำคัญของการปรับเปลี่ยนวิถีสู่การพึ่งตนเองตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และเกิดผู้นำมีศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง
ตัวชี้วัด : 1. คนในชุมชนได้มีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง สามารถลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ร้อยละ 50 ของผู้เข้าร่วมโครงการ 2. เกิดครอบครัวในชุมชนปรับเปลี่ยนวิถีพอเพียงและหนุนเสริมการทำกิจกรรมสำเร็จตามกำหนดไว้ 3. มีแผนปฏิบัติการการปรับเปลี่ยนวิถีพอเพียงระดับครอบครัว และชุมชน

 

 

เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เรื่อง พันธุ์ผัก ปุ๋ยอินทรีย์ การปลูกพืชร่วมยาง ร้อยละ 100

3 เพื่อเกษตรกรปรับเปลี่ยนทำระบบเกษรอินทรีย์เอื้อกับสุขภาวะ เพิ่มรายได้ลดรายจ่ายให้ครัวเรือนและชุมชน
ตัวชี้วัด : 1. มีการทำเกษตรอินทรีย์ที่เอื้อกับสุขภาวะ ลดต้นทุนการผลิตและเสริมรายได้ในชุมชน 2. มีกติกาในการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและวิถีผลิตที่เพิ่มรายได้ลดรายจ่ายทำให้ชุมชนพึ่งตนเองได้

 

 

มีครัวเรือนทำเกษตรอินทรีย์เพิ่มขึ้นในหมู่บ้าน

4 เพื่อให้เกิดสภาผู้นำเข้มแข็งจำนวน 30 คน
ตัวชี้วัด : 1. มีการประชุมของสภาผู้นำเดือนละ 1 ครั้ง 2. มีผู้เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีการบันทึกการประชุม 2. มีการติดตามประเมินผลการดำเนินงาน มีการบันทึกการประชุม

 

 

เกิดสภาและการประชุมสภาฯชัดเจน มีสมาชิกเข้าร่วมครบองค์ประชุมทุกครั้ง

5 เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้รับผิดชอบโครงการ และสนับสนุนการทำงานของโครงการ
ตัวชี้วัด : 1. มีการเข้าร่วมการประชุมกับ สสส. สจรส.ม.อ. ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนครั้งที่จัด 2. มีการจัดทำป้าย "สถานที่นี้ปลอดบุหรี่" ติดตั้งในสถานที่จัดกิจกรรม 3. มีการถ่ายภาพการดำเนินงานทุกกิจกรรม 4. มีการจัดทำรายงานส่ง สสส. ตามระยะเวลาที่กำหนด

 

 

  • สามารถเข้าร่วมได้ตามที่กำหนดไว้
  • จัดทำป้ายและเขตปลอดบุหรี่ที่บริเวณศาลาหมู่บ้าน
  • มีภาพถ่ายประกอบรายงานทุกกิจกรรม