directions_run

ชุมชนเสาธงทองผักสวนครัวปลอดสารพิษขยะมีชีวิตร่วมคิดร่วมทำ

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ชาวเสาธงทองนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ได้เก็บออม
ตัวชี้วัด : 1. ร้อยละ 75 ของผู้เข้าร่วมสามารถลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว 2. ร้อยละ 75ของผู้เข้าร่วมโครงการมีการทำบัญชีครัวเรือน 3. ร้อยละ 75 ของผู้เข้าร่วมโครงการปลูกผักไว้บริโภคในครัวเรือนได้ 4. ร้อยละ 50 ของผู้เข้าร่วมโครงการ มีเงินออม และชุมชนมีกองทุนออม

ร้อยละ 75 ของผู้เข้าร่วมสามารถลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว เฉลี่ยเดือนละ 300-900 บาท ร้อยละ 75ของผู้เข้าร่วมโครงการมีการทำบัญชีครัวเรือน ไม่ผ่าน ได้ทำเพียงร้อยละ 50 ร้อยละ 75 ของผู้เข้าร่วมโครงการปลูกผักไว้บริโภคในครัวเรือนได้ ผ่าน ทุกครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการปลูกผักอย่างน้อย5 ชนิด ร้อยละ 50 ของผู้เข้าร่วมโครงการ มีเงินออม และชุมชนมีกองทุนออม ผ่าน ร้อยละ 75 มีการเก็บออมเดือนละ 50 บาท

2 เกิดกลไกสภาผู้นำชุมชนที่ร่วมแลกเปลี่ยนและขับเคลื่อนในชุมชนเพื่อสร้างความเข้มแข็ง
ตัวชี้วัด : 1. กลุ่มสภาผู้นำมีการจัดประชุมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อเนื่องเดือนละ 1 ครั้ง 2. ชุมชนมีแผนการดูแลรักษาแม่น้ำลำคลองในชุมชน และปฏิบัติตามแผนอย่างสม่ำเสมอ 3. เกิดกลุ่มอนุรักษ์คลองแพรกซ้าย 4. เกิดข้อตกลงชุมชนเสาธงทอง

กลุ่มสภาผู้นำมีการจัดประชุมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อเนื่องเดือนละ 1 ครั้ง รวม 12 ครั้ง ชุมชนมีแผนการดูแลรักษาแม่น้ำลำคลองในชุมชน และปฏิบัติตามแผนอย่างสม่ำเสมอ กลุ่มร่วมกันรักาาความสะอาดและเก็บขยะ ในวันสำคัญ เกิดกลุ่มอนุรักษ์คลองแพรกซ้าย มีกลุ่มดุแลคลอง จำนวน 30 คน เกิดข้อตกลงชุมชนเสาธงทอง เกิดกติกา 10 ข้อและประดาศใช้

3 เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้รับผิดชอบโครงการ และสนับสนุนการทำงานของโครงการ
ตัวชี้วัด : 1. มีการเข้าร่วมการประชุมกับ สสส. สจรส.ม.อ. ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนครั้งที่จัด 2. มีการจัดทำป้าย "สถานที่นี้ปลอดบุหรี่" ติดตั้งในสถานที่จัดกิจกรรม 3. มีการถ่ายภาพการดำเนินงานทุกกิจกรรม 4. มีการจัดทำรายงานส่ง สสส. ตามระยะเวลาที่กำหนด

การเข้าร่วมการประชุมกับ สสส. สจรส.ม.อ. ร้อยละ 100 ของจำนวนครั้งที่จัด มีการจัดทำป้าย "สถานที่นี้ปลอดบุหรี่" ติดตั้งในสถานที่จัดกิจกรรม มีการถ่ายภาพการดำเนินงานทุกกิจกรรม ทุกครั้ง มีการจัดทำรายงานส่ง สสส. ตามระยะเวลาที่กำหนด ส่งตามกำหนดทุกครั้ง

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ชาวเสาธงทองนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ได้เก็บออม (2) เกิดกลไกสภาผู้นำชุมชนที่ร่วมแลกเปลี่ยนและขับเคลื่อนในชุมชนเพื่อสร้างความเข้มแข็ง (3) เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้รับผิดชอบโครงการ และสนับสนุนการทำงานของโครงการ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh