แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้เกิดสภาผู้นำชุมชนที่เข้มแข็ง
ตัวชี้วัด : 1. เกิดสภาชุมชนบ้านชะเอียนจำนวน 1 คณะ 2. มีการประชุมทุกเดือน 3.ในการประชุมทุกครั้งต้องมีสมาชิกเข้าร่วมในการประชุมอย่างน้อยร้อยละ 80 4.ในการประชุมทุกครั้งต้องมีการพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมโครงการและเรื่องอื่นๆ 5. ครัวเรือน ร้อยละ 30 เป็นสมาชิกกลุ่มคุ้มครองผู้บริโภค ในชุมชน 6. เกิดสมาชิกที่มีความสามารถตรวจหาสารพิษตกค้างได้ อย่างน้อย 5คน 7. คณะกรรมการโครงการและคณะกรรมการชุมชน ร้อยละ 80 เข้าร่วมประชุมกิจกรรม

 

 

เกิดสภาชุมชนบ้านชะเอียนจำนวน 1 คณะ มีการประชุมทุกเดือน มีสมาชิกเข้าร่วมในการประชุมร้อยละ 100ในการประชุมทุกครั้งมีการพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมโครงการและเรื่องอื่นๆ ครัวเรือนเป็นสมาชิกกลุ่มคุ้มครองผู้บริโภค ร้อยละ 40 ของคัวเรือนทั้งหมด ในชุมชนสร้างแกนนำในการตรวจหาสารพิษเกิดสมาชิกที่มีความสามารถตรวจหาสารพิษตกค้างได้5คน คณะกรรมการโครงการและคณะกรรมการชุมชน ร้อยละ 100 เข้าร่วมประชุมกิจกรรมที่ผ่านมาอย่างครบถ้วน

2 เพื่อให้คนในชุมชนบ้านชะเอียนสุขภาพดีมีรายได้เพิ่ม
ตัวชี้วัด : 1. คนในชุมชนเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขภาพ 50 ครัวเรือน 2. คนในชุมชนบ้านชะเอียน ไม่เกิดโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวานรายใหม่ ไม่เกินร้อยละ 3 ของรายเก่าในรอบ 1 ปี 3. อัตราการปนเปื้อนของสารเคมีในเลือดระดับเสี่ยงลดลง ร้อยละ 5 เทียบกับการตรวจครั้งแรก 4. คนในชุมชนอายุ 35 ปีขึ้นไปได้รับการตรวจสุขภาพ 5. เกิดกลุ่มปลูกผักปลอดสารพิษตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 1กลุ่ม 6. เกิดกิจกรรมกลุ่มในการเฝ้าระวังด้านสารเคมีในชุมชน 1 กลุ่ม 7. เกิดกลุ่มออกกำลังกายในชุมชน 1 กลุ่ม 8. เกิดแกนนำด้านการออกกำลังกายในชุมชน 10ครัวเรือน

 

 

คนในชุมชนเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขภาพ 50 ครัวเรือน คนในชุมชนบ้านชะเอียน ไม่เกิดโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวานรายใหม่ จากการประเมินผลเมื่อเสร็จสิ้นโครงการพบว่า อัตราการปนเปื้อนของสารเคมีในเลือดของกลุ่มเป้าหมายในการเจาะตรวจครั้งที่ 2 ระดับเสี่ยงลดลง ร้อยละ 5 เทียบกับการตรวจครั้งแรก เกิดกลุ่มผักปลอดสารพิษขึ้นในชุมชน โดยมีสมาชิก 60 ครัวเรือนใช้พื้นที่ข้างบ้านเป็นแปลงเพาะปลูก จำนวน 1 กลุ่ม เกิดกลุ่มออกกำลังกายขึ้นในชุมชน จำนวน 1 กลุ่มมีสมาชิก 50 คน ทำกิจกรรมกันทุกวัน เกิดแกนนำด้านการออกำลังกายจำนวน 3 นำในการออกกำลังกายทุกวัน

3 เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้รับผิดชอบโครงการ และสนับสนุนการทำงานของโครงการ
ตัวชี้วัด : 1. มีการเข้าร่วมการประชุมกับ สสส. สจรส.ม.อ. ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนครั้งที่จัด 2. มีการจัดทำป้าย "สถานที่นี้ปลอดบุหรี่" ติดตั้งในสถานที่จัดกิจกรรม 3. มีการถ่ายภาพการดำเนินงานทุกกิจกรรม 4. มีการจัดทำรายงานส่ง สสส. ตามระยะเวลาที่กำหนด

 

 

ที่ผ่านมามีการเข้าร่วมการประชุมกับ สสส. สจรส.ม.อ. ทุกครั้ง
มีการจัดทำป้าย "สถานที่นี้ปลอดบุหรี่" ติดตั้งในสถานที่จัดกิจกรรม มีการถ่ายภาพการดำเนินงานทุกกิจกรรม มีการจัดทำรายงานส่ง สสส. ตามระยะเวลาที่กำหนด