directions_run

โครงการสร้างแหล่งท่องเที่ยวสุขภาวะอำเภอกงหรา

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อสร้างการเรียนรู้เรื่องการจัดการแหล่งท่องเที่ยวสุขภาวะของชุมชน 2. เพื่อร่วมสร้างข้อตกลงและกลไกการจัดการแหล่งท่องเที่ยวสุขภาวะระดับพื้นที่ 1. เพื่อสร้างกลไกการหนุนเสริมการจัดการแหล่งท่องเที่ยวสุขภาวะในระดับเครือข่ายอำเภอ 2. เพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาวะอำเภอกงหรา
ตัวชี้วัด : 1. มีข้อมูลพื้นฐานตามประเด็น การจัดการ 4 ประเด็น 1.1 แหล่งท่องเที่ยวมีการจัดการขยะ อย่างน้อย 6 จุด 1.2 แหล่งท่องเที่ยว 6 จุด ปลอดโฟม 100% 1.3 แหล่งท่องเที่ยวปลอดแฮลกอฮอล์ อย่างน้อย 2 จุด 1.4 แหล่งท่องเที่ยวมีผักผลไม้ปลอดภัย 2. มีคณะทำงานระดับพื้นที่ อย่างน้อยพื้นที่ละ 10 คน และมีความสามารถออกแบบการจัดเก็บข้อมูล 3. สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อกำหนดแนวทางการจัดการท่องเที่ยวสุขภาวะระดับพื้นที่ได้ 1. มีกติกาในแต่ละประเด็นของ 6 พื้นที่ ทั้ง 4 ประเด็น 2. แต่ละพื้นที่มีแผนปฏิบัติแต่ละประเด็นทั้ง 4 ประเด็น ของ 6 พื้นที่ 1. มีข้อตกลงร่วมในระดับเครือข่ายอำเภอ 2. มีแผนงานประเมินผลในแต่ละประเด็น 3. มีแผนความร่วมมือกับภาคีหนุนเสริม (เทศบาล,อำเภอ) อย่างน้อย 2แผนงาน 1. แหล่งท่องเที่ยวมีการจัดการขยะ อย่างน้อย 6 จุด 2. แหล่งท่องเที่ยว 6 จุด ปลอดโฟม 100% 3. แหล่งท่องเที่ยวปลอดแฮลกอฮอล์ อย่างน้อย 2 จุด 4. แหล่งท่องเที่ยวมีผักผลไม้ปลอดภัยบริโภค อย่างน้อย 6 จุด
0.00

น่าสนใจว่าหากชุมชนวางมาตรการในการคบคุมพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจากการทิ้งขยะ นำเข้าขยะ และพฤติกรรมการดื่มแฮลกอฮอล์ในที่ท่องเที่ยวจะส่งผลกระทบต่อปริมาณนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลการท่องเที่ยวในระยะยาวหรือไม่เพราะจากพฤติกรรมที่เคยชินของนักท่องเที่ยวที่ชอบความสะดวกสบายและชินกับการไม่มีกติกาการควบคุมนั้นปริมาณนักท่องเที่ยวจะลดลงหรือไม่ซึ่งจะต้องการจัดการเก็บข้อมูลและดำเนินการต่อไปและจะมีการขยายผลสู่ชุมชนในการจัดการขยะได้อย่างไร

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
คณะทำงานโครงการและคณะทำงานแกนนำในพื้นที่ 100

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อสร้างการเรียนรู้เรื่องการจัดการแหล่งท่องเที่ยวสุขภาวะของชุมชน 2. เพื่อร่วมสร้างข้อตกลงและกลไกการจัดการแหล่งท่องเที่ยวสุขภาวะระดับพื้นที่ 1. เพื่อสร้างกลไกการหนุนเสริมการจัดการแหล่งท่องเที่ยวสุขภาวะในระดับเครือข่ายอำเภอ 2. เพื่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาวะอำเภอกงหรา

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) พัฒนาศักยภาพแกนนำ(ศึกษาดูงาน) (2) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่2 (3) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่3 (4) เก็บข้อมูลพื้นที่ (5) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่4 (6) ประชุมคณะทำงานงานโครงการประจำเดือน ครั้งที่1 (7) ประชุมเปิดโครงการ (8) เวทีวิเคราะห์ข้อมูลตามประเด็นระดับพื้นที่ (9) จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ (10) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่8 (11) กิจกรรมสร้างข้อตกลงร่วมระดับเครือข่าย (12) กิจกรรมเวทีสร้างกติการะดับพื้นที่ (13) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือน ครั้งที่5 (14) กิจกรรมประเมินผลการดำเนินงานโครงการ ครั้งที่1 (15) พัฒนาศักยภาพคณะทำงาน เรื่องการบริหารจัดการโครงการ (16) สร้างแผนปฏิบัติการระดับพื้นที่ (17) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่6 (18) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่7 (19) เรียนรู้การจัดการขยะในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน (20) กิจกรรมเรียนรู้การจัดการอาหารปลอดภัยและเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ในแหล่งท่องเที่ยว (21) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่9 (22) กิจกรรมประเมินผลการดำเนินงานโครงการ ครั้งที่2 (23) ประชุมคณะทำงานโครงการประจำเดือนครั้งที่10 (24) กิจกรรมประเมินผลการดำเนินงานโครงการ ครั้งที่3

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh