directions_run

ส่งเสริมต้นแบบการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัยชุมชนหานโพธิ์

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้เกิดกลไกการบริหารจัดการการผลิตอาหารโปรตีนที่ปลอดภัย
ตัวชี้วัด : -เกิดกลุ่มคณะทำงานที่มาจากหลายภาคส่วน -เกิดแผนการดำเนินงาน -เกิดการประชุมฟังผลทุก 1 เดือน -มีกติกาในการเลี้ยงปลาดุกที่ปลอดภัย
0.00

 

2 เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้วิธีการผลิตอาหารโปรตีนที่ปลอดภัย
ตัวชี้วัด : สมาชิกผู้เลี้ยงปลามีความรู้ มีการวางแผนงานและสามารถผลิตอาหารเลี้ยงปลาดุกที่ปลอดภัย - เกิดสูตรอาหารใหม่ๆ เพื่อลดสัดส่วนอาหารกระสอบ - มีการผลิตอาหารปลาดุกลดต้นทุนได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ50 -มีสมาชิกกลุ่มเลี้ยงปลาดุกต่อเนื่องอย่างน้อย 10 ราย
0.00

 

3 เพื่อให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการผลิตอาหารโปรตีนที่ปลอดภัย
ตัวชี้วัด : -มีการติดตามแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเยี่ยมเยียนบ่อเลี้ยงปลาทุก 1 เดือน - เกิดศูนย์เรียนรู้การเลี้ยงปลาดุกปลอดภัยอย่างน้อย 2 แห่ง - เกิดการปลูกพืชอาหารที่สอดคล้องกับสูตรอาหารปลาดุกปลอดภัยเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10 ครัวเรือน
0.00

 

4 เพื่อให้เกิดต้นแบบการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัย
ตัวชี้วัด : -สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัยผ่านเกณฑ์Safety Level(SL)ร้อยละ 80 -อัตราการรอดของปลาไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้เกิดกลไกการบริหารจัดการการผลิตอาหารโปรตีนที่ปลอดภัย (2) เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้วิธีการผลิตอาหารโปรตีนที่ปลอดภัย (3) เพื่อให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการผลิตอาหารโปรตีนที่ปลอดภัย (4) เพื่อให้เกิดต้นแบบการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) ส่วนที่ สสส. สนับสนุนเพิ่มเติม ใช้จ่ายในงวดที่ 1/2563 (2) กิจกรรมที่ 1.1 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (มิถุนายน'63) (3) กิจกรรมที่ 1.2  ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (กรกฎาคม'63) (4) กิจกรรมที่ 2  ประชุมกลุ่มเพื่อสร้างความเข้าใจในข้อกำหนดกติกาของกลุ่ม และการวางแผนการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัย (5) กิจกรรมที่ 7 การลงพื้นที่ ติดตามผลการเลี้ยง แลกเปลี่ยนเรียนรู้และบันทึกข้อมูลการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัยของสมาชิก ทุกๆ 1 เดือน (6) กิจกรรมที่  3  เวทีอบรมให้ความรู้ก่อนการเลี้ยง หัวข้อการเตรียมบ่อ เตรียมน้ำ และการเตรียมกระชังปลา (7) กิจกรรมที่ 1.3  ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (สิงหาคม'63) (8) กิจกรรมที่ 1.4 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (กันยายน'63) (9) กิจกรรมที่ 4  เวทีออกแบบสูตรอาหารปลาดุกปลอดภัย การจัดหาลูกพันธุ์ปลาดุก และการออกแบบการเก็บข้อมูลการเลี้ยงที่สอดคล้องกับสูตรอาหาร (10) กิจกรรมที่ 1.5 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (ตุลาคม'63) (11) กิจกรรมที่ 5 เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัย (12) กิจกรรมที่ 1.6 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (พฤศจิกายน'63) (13) ส่วนที่ สสส. สนับสนุนเพิ่มเติม ใช้จ่ายในงวดที่ 2/2563 (14) กิจกรรมที่ 1.7 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (ธันวาคม'63) (15) กิจกรรมที่ 10 การตรวจรับรองมาตรฐานการผลิตสัตว์น้ำขั้นปลอดภัย (Safety Level) (16) กิจกรรมที่ 8  ส่งเสริมการปลูกพืชอาหารที่สอดคล้องกับสูตรอาหารปลาปลอดภัย (17) กิจกรรมที่ 1.8 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (มกราคม'64) (18) กิจกรรมที่ 9 จัดตั้งบ่อเรียนรู้การเลี้ยงปลาดุกปลอดภัย (19) กิจกรรมที่ 6 เวทีวิเคราะห์ผลการเลี้ยงปลาดุกปลอดภัย (20) กิจกรรมที่ 1.9 ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (กุมภาพัน'64) (21) กิจกรรมที่ 11 การประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (22) กิจกรรมที่ 1.10  ประชุมกลุ่มประจำเดือนเพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงาน และวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน (มีนาคม'64) (23) กิจกรรมที่ 12  เวทีสรุปผลการดำเนินงาน (24) ค่าเปิดบัญชีธนาคาร

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh