directions_run

โครงการฟื้นเลให้สมบูรณ์ด้วยเขตอนุรักษ์ พื้นที่อ่าวแหลมดิน หมู่ที่ 6 ตำบลหานโพธิ์ อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้เกิดกลไกการที่เข้มแข็งทำงานร่วมกันในการรักษาทะเล
ตัวชี้วัด : 1. มีคณะทำงานที่มีทั้งผู้นำชุมชน ชาวประมง หน่วยงานรัฐ หน่วยงานท้องถิ่นเข้ามาร่วมเป็นคณะทำงาน 2. ผู้นำท้องถิ่นที่ท้องถิ่น ชุมชนเป็นแกนนำในคณะทำงาน 3. คณะทำงานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการในการฟื้นฟูทะเลสาบสงขลาแบบมีส่วนร่วม 4. มีข้อมูลเกี่ยวกับทะเลสาบสงขลาตอนกลางในทุกมิติ (จำนวนเรือ ชนิดสัตว์น้ำ ปริมาณสัตว์น้ำที่จับได้ ปฏิทินสัตว์น้ำ เครื่องมือประมง พฤติกรรมการหาปลาของชาวประมง รายได้การทำอาชีพประมง)
0.00

 

2 เพื่อให้เกิดมาตรการชุมชนในการเฝ้าระวังการดำเนินการตามกติกาชุมชนที่เข้มแข็ง
ตัวชี้วัด : 1.มีกติกาเขตอนุรักษ์แบบมีส่วนร่วมจากชาวประมง คนในชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (แนวเขต เครื่องมือการจับ ช่วงเวลาในการจับ ข้อห้าม บทลงโทษ 2.มีประมงอาสาไม่ตำกว่า 20 คน 3. มีเครือข่ายประมงอาสาที่เป็นที่ยอมรับของคนในชุมชน 4. มีกองทุนประมงอาสา 5. เกิดข้อบัญญัติระดับท้องถิ่นเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่งในพื้นที่
0.00

 

3 เพื่อให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการฟื้นฟูทะเลสาบสงขลาตอนกลาง
ตัวชี้วัด : 1. มีการกำหนดเขตอนุรักษ์ไม่น้อยกว่า 2 จุด โดยแต่ละจุดมีระยะยื่นไปในทะเลไม่น้อยกว่า 500 เมตร คลอบคลุมความยาวตามชายฝั่งไม่น้อยกว่า 60% 2. มีบ้านปลาจำนวนไม่น้อยกว่า 3 หลัง 3. มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำไม่น้อยกว่า 1 ครั้งต่อปี ครั้งละไม่น้อยกว่า 100,000 ตัว 4. ชาวประมงปฏิบัติตามกติกาข้อตกลง 5. จำนวนเครื่องมือประมงผิดกฎหมายลดลง
0.00

 

4 เพื่อให้นิเวศทะเลสาบสงขลาตอนกลางได้รับการฟื้นฟูและมีสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ขึ้น
ตัวชี้วัด : 1. จำนวนสัตว์น้ำที่จับได้เพิ่มขึ้นในแต่ละฤดูกาล 2. จำนวนพันธุ์สัตว์น้ำเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5 ชนิด 3. รายได้จากการขายปลาสดเพิ่มขึ้น 4. รายได้จากการแปรรูปสัตว์น้ำเพื่อจำหน่ายเพิ่มขึ้น
0.00

 

5 5. เพื่อให้บริหารจัดการโครงการเต็มไปด้วยความเรียบร้อย
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 400
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ สมาชิกในชุมชนพื้นที่ที่ดำเ 300
กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ ชาวประมงพื้นบ้านแหลมดิน ม 100

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้เกิดกลไกการที่เข้มแข็งทำงานร่วมกันในการรักษาทะเล (2) เพื่อให้เกิดมาตรการชุมชนในการเฝ้าระวังการดำเนินการตามกติกาชุมชนที่เข้มแข็ง (3) เพื่อให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการฟื้นฟูทะเลสาบสงขลาตอนกลาง (4) เพื่อให้นิเวศทะเลสาบสงขลาตอนกลางได้รับการฟื้นฟูและมีสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ขึ้น (5) 5. เพื่อให้บริหารจัดการโครงการเต็มไปด้วยความเรียบร้อย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) ถอนคืนเงินเปิดบัญชีธนาคาร (2) เดินทางและค่าที่พักเพื่อเข้าร่วมประชุมกับ สสส. หรือ หน่วยจัดการระดับจังหวัด (3) กิจกรรมที่ 4 เวทีประชุมคณะทำงานโครงการ (ครั้งที่1) (4) ค่าจัดทำป้ายเขตปลอดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และป้ายชื่อโครงการ สสส. สำหรับติดในสถานที่จัดกิจกรรม (5) กิจกรรมที่ 1 เวทีพูดคุยทำความเข้าใจ สถาณการณ์ปัญหาของชายฝั่งบ้านแหลมดิน(เวทีเปิดโครงการ) (6) กิจกรรมที่ 2 จัดทำข้อมูลชนิดพันธุ์สัตว์น้ำ เครื่องมือและรายได้จากการจับสัตว์น้ำ (7) ค่าจัดทำป้ายเขตปลอดบหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (8) กิจกรรมที่ 3 เวทีคืนข้อมูลชุมชนชนิดพันธุ์สัตว์น้ำ  เครืองมือและรายได้จากการจับสัตว์น้ำ (9) กิจกรรมที่ 9 จัดตั้งกลุ่มประมงอาสา  รับสมัครประมงอาสา (10) กิจกรรมที่ 4 เวทีประชุมคณะทำงานโครงการ (ครั้งที่2) (11) กิจกรรมที่ 10 การศึกษาดูงานนอกสถานที่ (12) กิจกรรมที่ 4 เวทีประชุมคณะทำงานโครงการ (ครั้งที่3) (13) การประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) (14) การประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) (15) เวทีประชุมคณะทำงานโครงการ (ครั้งที่4) (16) การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ (17) เวทีประชุมคณะทำงานโครงการ (ครั้งที่5) (18) เวทีทำความเข้าใจรูปแบบวิธีการจัดการผลผลิตสัตว์น้ำชุมชนและการสร้างมูลค่าเพิ่ม (19) การประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) (20) เวทีประชุมคณะทำงานโครงการ (ครั้งที่6) (21) การทำบ้านปลา (22) เวทีทำความเข้าใจ กำหนดเขตอนุรักษ์ อาณาเขต (23) การประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) (24) เวทีจัดทำกฎกติกาข้อตกลงเขตอนุรักษ์ (25) เวทีปิดโครงการ (26) ค่าอินเตอร์เน็ตเพื่อจัดทำรายงาน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh