directions_run

โครงการสนับสนุนระบบความมั่นคงทางอาหารเพื่อจัดการบริหารการการเงินกลุ่มเปราะบางในชุมชนบ้านลูโบ๊ะซูลง

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อสนับสนุนการสร้างระบบความมั่นคงทางอาหารของชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.กลุ่มสมาชิกและชุมชนมีระบบการจัดการอาหารที่ดี และปลอดภัยในการบริโภค 2.เกิดระบบความมั่นคงทางอาหารชุมชนด้านการเพาะปลูก

 

2 2.เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการบริหารจัดการการเงินและหนี้สินของชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.กลุ่มเป้าหมายร้อยละ 80 จัดทำบัญชีครัวเรือน 2.กลุ่มเป้าหมายร้อยละ 80 บริหารจัดการการเงินอย่างเป็นระบบ รายได้เพิ่มขึ้น หนี้สินลดลง

 

3 3.เพื่อจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตในการแปรรูปอาหาร ของชุมชนบ้านลูโบ๊ะซูลง
ตัวชี้วัด : 1.กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตแปรรูปพืชสมุนไพร สามารถผลิตเครื่องแกง ออกจำหน่ายอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 30

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อสนับสนุนการสร้างระบบความมั่นคงทางอาหารของชุมชน (2) 2.เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการบริหารจัดการการเงินและหนี้สินของชุมชน (3) 3.เพื่อจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตในการแปรรูปอาหาร ของชุมชนบ้านลูโบ๊ะซูลง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) งบประมาณบริหารจัดการที่ สสส. สนับสนุน (2) ประชุมคณะทำงานประจำเดือน 12  เดือน (3) ลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลรายได้และหนี้สินในครัวเรือนเป้าหมาย จำนวน 3  ระยะ  (ก่อนเริ่ม - ระหว่าง -สิ้นสุดโครงการ) (4) กิจกรรมจัดตั้งกลุ่มออมเพื่อการผลิตเพื่อการรับมือสถานการณ์การเงินในครัวเรือน (5) พัฒนาศักยภาพกลุ่มฯ (6) ติดตามและประเมินผล การบริหารจัดการเงินในครัวเรือนและกลุ่มออมทรัพย์ (7) ศึกษาดูงานการแปรรุปอาหาร (8) สรุปผลการดำเนินงาน (9) ถอนเงินในบัญชี (10) ปฐมนิเทศโครงการ (11) ค่าป้ายไวนิลโครงการ (12) ค่าตราปั้มโครงการ (13) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 1 (14) ประชุมชี้แจงโครงการเพื่อทำความเข้าใจต่อกลุ่มเป้าหมาย (15) พี่เลี้ยงคลี่โครงการฯ (16) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 2 (17) ลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลได้และหนี้สินในครัวเรือนเป้าหมาย ระยะที่ 1 (18) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 3 (19) กิจกรรมการแปรรูปอาหารปลอดภัย “น้ำพริกชุมชน” ผลิตภัณฑ์ชุมชน  (เช้า-บ่าย) (20) อบรมความรอบรู้ด้านสุขภาพและการเงิน (21) กิจกรรมส่งเสริมการปลูกผักผสมผสานในครัวเรือน (22) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 4 (23) กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการเงินและหนี้สินในครัวเรือน (24) กิจกรรมจัดบัญชีครัวเรือน (25) ติดตามการประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และการพัฒนา ARE1. (26) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 5 (27) เวทีแลกเปลี่ยนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน (28) พี่เลี้ยงตรวจเอกสาร (29) พี่เลี้ยงตรวจเอกสาร ครั้งที่ 2 (30) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพกลุ่มออมทรัพย์ (31) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 6 (32) ลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลได้และหนี้สินในครัวเรือนเป้าหมาย ระยะที่ 2 (33) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 7 (34) จัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการการผลิตเพื่อการรับมือสถานการณ์การเงินในครัวเรือน (35) ติดตามและประเมินผล การบริหารจัดการเงินในครัวเรือนและกลุ่มออมทรัพย์ ครั้งที่ 1 (36) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 8 (37) ติดตามและประเมินผล การบริหารจัดการเงินในครัวเรือนและกลุ่มออมทรัพย์ ครั้งที่ 2 (38) ติดตามและประเมินผล การบริหารจัดการเงินในครัวเรือนและกลุ่มออมทรัพย์ ครั้งที่ 3 (39) พัฒนาศักยภาพกลุ่มเพื่อการบริการจัดการศูนย์เรียนรู้ชุมชน (40) จัดตั้งศูนย์เรียนรู้ชุมชน ว่าด้วยความมั่นคงทางอาหาร ร้านค้าลอยฟ้าสินค้าเพื่อชุมชน และกลุ่มอาชีพ (41) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 9 (42) ลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลได้และหนี้สินในครัวเรือนเป้าหมาย ระยะที่ 3 (43) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 10 (44) ศึกษาดูงานการแปรรูปผลิตภัณฑ์ชุมชน การทำน้ำพริก (45) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 11 (46) สรุปผลการดำเนินงาน และถอดบทเรียนพร้อมคืนข้อมูลสู่ชุมชน (47) ประชุมคณะทำงานประจำเดือนครั้งที่ 12 (48) ติดตามและประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา ARE.2 (49) เวทีแลกเปลี่ยนผลลัพธ์ และบทเรียนการดำเนินงาน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh