directions_run

โครงการ “ลดรายจ่ายสร้างรายได้ จากทุนในสังคมของชุมชนปากนคร” พื้นที่ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

พี่เลี้ยงได้ทำการตรวจรายงาน และตรวจสอบเอกสารทางการเงิน สรุปได้ดังนี้
1.การดำเนินงานกิจกรรมของโครงการ พบว่า 1.1.มีการดำเนินงานกิจกรรมตามโครงการอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามปฏิทินโครงการ 1.2.การดำเนินงานกิจกรรมของโครงการ มีพี่เลี้ยงอยู่ในพื้นที่ ติดตามได้สะดวกและคล่องตัวในดำเนินงานตามโครงการ จัดการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง 1.3.มีภาคีร่วมดำเนินงานตามโครงการได้แก่ รพ.สต. เทศบาล และ ชมรมผู้สูงอายุ 1.5.สมาชิกกลุ่มจำนวน 30 คน เข้าร่วมประชุมตามแผนงานที่กำหนดทุกคน
1.6.โดยสรุป กิจกรรมของโครงการ ไม่มีความเสี่ยง และปิดรายงานได้ตามปฏิทิน
ปัญหาที่พบ ในการดำเนินงานตามโครงการคือ สภาพดินฟ้าอากาศ ไม่เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงานในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 – ธันวาคม 2565 เนื่องจากฝนตกตลอดเวลาและน้ำทะเลหนุน ท่วมบ้านสมาชิกเป้าหมายและท่วมสถานที่จัดประชุม แต่ก็จะเลื่อนกิจกรรมมาจัดในเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2566 จึงทำให้จัดกิจกรรมติดต่อกัน และสมาชิกเกิดความเหนื่อยล้า

2.ตรวจสอบรายงานการเงินของโครงการ พบว่า
2.1.สรุปรายรับ ดังนี้
(1).Node โอนเงินงวด 1 เป็นเงิน 50,000 บาท (2).รับดอกเบี้ย 38.29 บาท
(3).เงินเปิดสมุดบัญชี  500 บาท
(4).รวมรายรับ  50,538.29 บาท

2.2.สรุปรายจ่าย ดังนี้ (1).ค่าใช้จ่ายตามโครงการ 38,845 บาท (2).เงินสดในมือ1,650 บาท (3).เงินในบัญชีธนาคาร 10,038.29 บาท
3.ยอดเงินคงเหลือ เป็นเงิน 11,693.29 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนด้านแปรรูปอาหารทะเล ของชุมชนตำบลปากนคร
ตัวชี้วัด : 1.เกิดคณะทำงานซึ่งเป็นแกนนำหลักของกลุ่มวิสาหกิจ จำนวน 11 คน ที่มาจากสมาชิกกลุ่มโดยเห็นชอบร่วมกันและทุกคนยอมรับ จำนวน. 30 คน 2.เกิดโครงสร้างคณะทำงานและกำหนดบทบาทหน้าที่ของคณะทำงานอย่างชัดเจน 3.มีแผนการปฏิบัติงาน และมีการติดตามผลการดำเนินงานทุกเดือน 4.มีข้อมูล เพื่อนำมาประเมินผลและปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง และมีการสรุปผลการดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ

 

2 2.เพื่อเพิ่มความรู้ ทักษะการประกอบอาชีพกลุ่มวิสาหกิจอาหารทะเล
ตัวชี้วัด : - มีผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปอย่างน้อย 1 ชนิด

 

3 3.เพื่อเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป และประชาชนได้บริโภคอาหารทะเลปลอดภัย
ตัวชี้วัด : - เกิดรูปแบบการตลาดออนไลน์อย่างน้อย 1 รูปแบบ - เกิดตลาดอาหารทะเลแปรรูปในพื้นที่อย่างน้อย 1 แห่ง

 

4 4.เพื่อให้สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจมีความรอบรู้ด้านสุขภาพและด้านการเงิน
ตัวชี้วัด : 1.ครัวเรือนเป้าหมายมีความรอบรู้ทางสุขภาพและการเงินไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 2.ครัวเรือนเป้าหมายสามารถนำความรอบรู้ทางสุขภาพและการเงิน ไปใช้ให้เกิดประโยชน์

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
ประชาชนที่มีอาชีพประมง และทำการแปรรูปอาหารทะเล และ 30

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนด้านแปรรูปอาหารทะเล ของชุมชนตำบลปากนคร (2) 2.เพื่อเพิ่มความรู้ ทักษะการประกอบอาชีพกลุ่มวิสาหกิจอาหารทะเล (3) 3.เพื่อเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป และประชาชนได้บริโภคอาหารทะเลปลอดภัย (4) 4.เพื่อให้สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจมีความรอบรู้ด้านสุขภาพและด้านการเงิน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) เปิดเวทีชี้แจงวัตถุประสงค์โครงการ และรับสมัคร เลือก แกนนำชุมชนกลุ่มวิสาหกิจ ร่วมกับประชาชนตำบลปากนคร (2) ประชุมประจำเดือนกลุ่มวิสาหกิจ (3) อบรมพัฒนาศักยภาพความรู้ทักษะให้แก่สมาชิก เรื่องการดูแลสุขภาพ (4) กิจกรรมร่วมกับหน่วยจัดการ สสส. (ถอนเงินเปิดบัญชี) (5) อบรมพัฒนาศักยภาพความรู้ทักษะให้แก่สมาชิก เรื่องการดูแลสุขภาพ (6) สรุปผลการดำเนินงาน เพื่อจัดเตรียมเร่งรัดการปิดโครงการตามกำหนด (7) สรุปผลการดำเนินงาน เพื่อจัดเตรียมเร่งรัดการปิดโครงการตามกำหนด (8) สรุปผลการดำเนินงาน เพื่อจัดเตรียมเร่งรัดการปิดโครงการตามกำหนด (9) อบรมสร้างคอนเทนด์ โปรแกรม Canva  และ  Tiktok (10) อบรมสร้างคอนเทนด์ โปรแกรม Canva  และ  Tiktok (11) อบรมสร้างคอนเทนด์ โปรแกรม Canva  และ  Tiktok (12) อบรมพัฒนาศักยภาพความรู้ทักษะให้แก่สมาชิก เรื่องการดูแลสุขภาพ (13) ประเมินผลและวิเคราะห์การเงินและสุขภาพสมาชิก (14) จัดเตรียมอาหารทะเลแปรรูปและจัดทำแผนความมั่นคงโครงการ (15) จัดเตรียมอาหารทะเลแปรรูปและจัดทำแผนความมั่นคงของโครงการ (16) แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยจัดการ (17) สรุปกิจกรรมโครงการ และเตรียมปิดโครงการ (18) อบรมพัฒนาศักยภาพความรู้ทักษะให้แก่สมาชิก เรื่องการดูแลสุขภาพ (19) ประชุมปิดโครงการ และ สรุปผลการดำเนินงานโครงการ (20) ปฐมนิเทศโครงการ (21) คลี่โครงการ (22) กิจกรรมรับสมัคร เลือก แกนนำชุมชน ในการแปรรูปอาหารทะเล เพื่อจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจ (23) กิจกรรมรับสมัคร เลือก แกนนำชุมชน ในการแปรรูปอาหารทะเล เพื่อจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจ (24) กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการพัฒนาด้านสุขภิบาลอาหารในการนำอาหารทะเลมาแปรรูป (25) สำรวจข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย (26) กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 1 ของ Node (27) รายงานประชุมประจำเดือน ครั้งที่ 1 (28) รายงานประชุมประจำเดือน ครั้งที่ 2 (29) กิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพความรู้แก่สมาชิก  ครั้งที่ 1 (30) รายงานประชุมประจำเดือน ครั้งที่ 3 (31) กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 1 ของ Node (32) กิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพความรู้แก่สมาชิก  ครั้งที่ 2  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเทคนิคการขายออนไลน์ (33) กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 1 ของโครงการ (34) ถอนเงินเปิดบัญชี (35) กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 2

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh