directions_run

8. สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เยาวชนหัวทาง ซิตี้ ชุมชนหัวทาง ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อจัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานป้องกันปัญหายาเสพติดในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.มีแกนนำที่มาจากหลากหลายเครือข่ายในชุมชนอย่างน้อย 10 คน 2.มีกติกาการทำงานของแกนนำ 3.แกนนำมีข้อมูลกลุ่มเสี่ยงเพื่อใช้เฝ้าระวังปัญหา 4.แกนนำมีแผนการขับเคลื่อนงาน
1.00

 

2 เพื่อให้ผู้ปกครองและเยาวชนมีความรู้ ทักษะด้านพิษภัยยาเสพติด
ตัวชี้วัด : 1. เยาวชนมีความรู้ด้านพิษภัยยาเสพติด ร้อยละ 90 ของจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด(จำนวน 45 คน) 2. เยาวชนมีทักษะการปฏิเสธ ทักษะการอยู่ร่วมกับผู้อื่น และทักษะการเป็นผู้นำ ร้อยละ 90 ของจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด(จำนวน 45 คน)

 

3 เพื่อสร้างกลไกในการป้องกันยาเสพติดในเยาวชน
ตัวชี้วัด : 1.มีชมรมเยาวชนในการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในเยาวชนของชุมชน 2.ชมรมจัดกิจกรรมให้แก่เยาวชนอย่างต่อเนื่อง 3.เยาวชนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมต่อเนื่อง ร้อยละ 80(จำนวน 40 คน)

 

4 เพื่อให้เยาวชนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และลดความเสี่ยงต่อการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด
ตัวชี้วัด : 1.ไม่มีนักสูบหน้าใหม่เพิ่มขึ้นหลังร่วมโครงการ 2.เยาวชนกลุ่มเป้าหมายใช้มีพฤติกรรมพึงประสงค์ได้แก่ ร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัว ละหมาดร่วมกับครอบครัว ช่วยงานบ้าน และสลาม กอด หอม พ่อแม่ ร้อยละ 60(จำนวน 30 คน)

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายรอง 50

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อจัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานป้องกันปัญหายาเสพติดในชุมชน (2) เพื่อให้ผู้ปกครองและเยาวชนมีความรู้ ทักษะด้านพิษภัยยาเสพติด (3) เพื่อสร้างกลไกในการป้องกันยาเสพติดในเยาวชน (4) เพื่อให้เยาวชนพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และลดความเสี่ยงต่อการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) จัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานและจัดประชุมแกนนำ (2) สำรวจข้อมูลก่อน-หลัง ด้านพฤติกรรมการใช้สารเสพติดและกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาศติดสารเสพติด (3) กิจกรรมร่วมทุน สสส. (4) การจัดตั้งชมรมเยาวชนท่านายเนาว์ (5) เยี่ยมบ้านเยาวชน (6) เวทีชี้แจงโครงการและรับสมัครสมาชิกชมรมเยาวชน “หัวทาง ซิตี้” (7) คืนเงินเปิดบัญชี (8) เวทีสรุปถอดบทเรียน (9) ค่าจัดทำรายงานและะบันทึกรายงานผ่านระบบออนไลน์ (10) เบิกดอกเบี้ยคืน อบจ. (11) จัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานและจัดประชุมแกนนำ ครั้งที่ 1/5 (12) ป้ายโครงการ ป้ายรณรงค์บุหรี่/สุรา ตราปั้ม (13) ชมรม หัวทาง ซิตี้ ครั้งที่ 1/6 (14) ชมรม หัวทาง ซิตี้ ครั้งที่ 2/6 (15) เยี่ยมบ้านกลุ่ม 1 รอบที่ 1 (16) จัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานและจัดประชุมแกนนำ  ครั้งที่ 2/5 (17) ชมรม หัวทาง ซิตี้ ครั้งที่ 3/6 (18) เยี่ยมบ้านกลุ่ม 1 รอบที่ 2 (19) สำรวจข้อมูลครั้งที่ 1 (20) จัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานและจัดประชุมแกนนำ ครั้งที่ 3/5 (21) ชมรม หัวทาง ซิตี้ ครั้งที่ 4/6 (22) เยี่ยมบ้านกลุ่ม 2 รอบที่ 1 (23) จัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานและจัดประชุมแกนนำ  ครั้งที่ 4/5 (24) จัดตั้งแกนนำขับเคลื่อนงานและจัดประชุมแกนนำ  ครั้งที่ 5/5 (25) ชมรม หัวทาง ซิตี้ ครั้งที่ 5/6 (26) สำรวจข้อมูลครั้งที่ 2 (27) ชมรม หัวทาง ซิตี้ ครั้งที่ 6/6 (28) เยี่ยมบ้านกลุ่ม 2 รอบที่ 2

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh