directions_run

การส่งเสริมการปลูกและบริโภคผักปลอดสารพิษในชุมชนตำบลนิคมพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อการส่งเสริมให้ครัวเรือนมีการปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อการบริโภคในครัวเรือนให้เพิ่มมากขึ้น
ตัวชี้วัด : 1.1จำนวนครัวเรือนในหมู่บ้านมีการปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อบริโภคในครัวเรือนเพิ่มมากขึ้นไม่น้อยกว่า ร้อยละ 20 ของครัวเรือนทั้งหมดในหมู่บ้าน 1.2 ร้อยละ 50 ของจำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักบริโภคในครัวเรือน มีชนิดผักที่ปลูกอย่างน้อย 5 ชนิดผัก
1.00

 

2 2.เพื่อจัดทำแปลงสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.แปลงสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษในชุมชน จำนวน 1 แห่ง 2.มีโครงปลูกผักในกระเบื้องสำหรับสมาชิกชมรมที่เป็นผู้สูงอายุ จำนวน 5 โครง
1.00

 

3 3.เพื่อสร้างความรอบรู้ทางด้านสุขภาพในการบริโภคผักแก่ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรังให้เพิ่มมากขึ้น
ตัวชี้วัด : 1.กลุ่มเป้าหมายมีการบริโภคผักเพิ่มมากขึ้นร้อยละ 30 เปรียบเทียบก่อน-หลังดำเนินโครงการ 2.กลุ่มเป้าหมายมีความรอบรู้ทางสุขภาพและมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการบริโภคผักเป็นประจำทุกวันอย่างน้อย 2 มื้่อต่อวัน เพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 30 ของกลุ่มเป้าหมาย
1.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อการส่งเสริมให้ครัวเรือนมีการปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อการบริโภคในครัวเรือนให้เพิ่มมากขึ้น (2) 2.เพื่อจัดทำแปลงสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษในชุมชน (3) 3.เพื่อสร้างความรอบรู้ทางด้านสุขภาพในการบริโภคผักแก่ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรังให้เพิ่มมากขึ้น

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การทำธุรกรรมทางการเงิน (2) จัดตั้งคณะทำงานและประชุมคณะทำงาน (3) การจัดอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพคณะทำงานและสมาชิกที่ร่วมดำเนินโครงการและสนใจเข้ารับการอบรม (4) การจัดเก็บข้อมูล (5) คณะทำงานเยี่ยมสร้างความเข้าใจและเชิญชวนครัวเรือนนอกกลุ่มเป้าหมายในชุมชนเข้าร่วมปลูกผัก (6) ร่วมกับแผนร่วมทุกอบจ.สตูล (7) จัดกิจกรรมสร้างความรอบรู้ทางด้านสุขภาพในการบริโภคผ (8) จัดทำป้ายเกี่ยวกับโครงการ (9) การทำแปลงสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษในชุมชน (10) การมอบประกาศนียบัตรครัวเรือนต้นแบบ (11) การจัดเวทีถอดบทเรียนและส่งเสริมการบริโภคผักแก่กลุ่มเป้าหมาย (12) เปิดบัญชีโครงการ (13) ปฐมนิเทศโครงการย่อย (14) การจัดอบรมหลักสูตรการเตรียมดินและวัสดุปลูกสำหรับการปลูกผักและพืช (15) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 2 (16) การจัดอบรมหลักสูตรการผลิตสารจำกัดศัตรูพืชจากพืชธรรมชาติ (17) คืนเงินการเปิดบัญชี (18) ประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 1 (19) การปรับปรุงพื้นที่จัดทำแปลงสาธิตการปลูกผักปลอดสารพิษ (20) จัดเก็บข้อมูลปลูกและการบริโภคผักในครัวเรือนเป้าหมาย ครั้งที่ 1 (21) การส่งเสริมการปลูกและบริโภคผักปลอดสารพิษในครัวเรือนนอกกลุ่มเป้าหมายครั้งที่ 1 (22) การประชุมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการย่อย ครั้งที่ 1 (23) จัดกิจกรรมสร้างความรอบรู้ทางด้านสุขภาพในการบริโภคผัก ครั้งที่ 1 (24) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 3 (25) การส่งเสริมการปลูกและบริโภคผักปลอดสารพิษในครัวเรือนนอกกลุ่มเป้าหมายครั้งที่ 2 (26) จัดกิจกรรมสร้างความรอบรู้ทางด้านสุขภาพในการบริโภคผัก ครั้งที่ 2 (27) จัดเก็บข้อมูลปลูกและการบริโภคผักในครัวเรือนเป้าหมาย ครั้งที่ 2 (28) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 4 (29) การประสานงานกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมเวทีถอดบทเรียนและส่งเสริมการบริโภคผัก (30) เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการย่อยครั้งที่ 2 (31) จัดจ้างจัดทำรายงานและการบันทึกผลการดำเนินงานในโปรแกรมคนสร้างสุข (32) ปืดบัญชีโครงการ+ถอนเงินดอกเบี้ยคืนอบจ.

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh