directions_run

ฟื้นเลด้วยเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำคืนวิถีชุมชนปากประ

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้คนในชุมชนเกิดความตระหนักและร่วมกันในการร่วมกันฟื้นฟูทะเลหน้าบ้าน
ตัวชี้วัด : 1.1คนในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาสถานการณ์ทะเลสาบเลพร้อมร่วมอนุรักษ์เลหน้าบ้านและคุณภาพชีวิตชาวประมงดีขึ้น 1.2 มีข้อมูลชนิดพันธุ์สัตว์น้ำและเครื่องมือการจับสัตว์น้ำบริเวณพื้นที่ทะเลสาบตอนบนและมีข้อมูลผลสัตว์น้ำเปรียบเทียบระหว่างก่อนการดำเนินงานตามโครงการกับข้อมูลหลังการดำเนินงานตามโครงการ 1.3 มีกติกาข้อตกลงในการทำประมง การดูแลเขตฯ และมีแผนการดำเนินงานของชุมชน

คนในชุมชุนกลุ่มเป้าหมายร้อยละ 90 มีความรู้และความตระหนักในการจัดการทรัพยากรชายฝั่ง เลหน้าบ้าน
2.มีข้อมูลสถานการณ์และข้อมูลสัตว์น้ำเครื่องมือจับสัตว์น้ำระยะเริ่มต้น และสามารถนำข้อมูลมาใช้ประกอบในการวิเคราะห์วางแผนปฏิบัติการ 3.กติกาในการทำประมงและการดูแลแนวเขตอนุรักษ์ได้เกิดจากกระบวนการมีส่วนร่วมของชาวประมงและชุมชนทำให้ได้รับการยอมรับ

ชาวประมง คณะทำงาน สามารถนำความรู้ไปใช้การจัดการทรัพยากรชายฝั่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมชุมชนร่วมกับภาคีความร่วมมือ

กระบวนการให้ความรู้และมีส่วนร่วมคนในชุมชนวิเคราระห์และประเมินปัญหาแลุสถานการณ์ทำให้ตระ หนักและให้ความสำคัญร่วมดูแลเลสมบูรณ์แลละคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

2 เพื่อสร้างกลไกการทำงานและติดตามประเมินผลร่วมกันในการฟื้นฟูเลหน้าบ้าน
ตัวชี้วัด : 2.1 มีคณะทำงานในการขับเคลื่อนการอนุรักษ์เลหน้าบ้านเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ต่ำกว่า 15 คน ที่สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.4 มีการประชุมคณะทำงานเดือนละ 1 ครั้ง 2.2 มีประมงอาสาดูแลเขตฯไม่ต่ำกว่า 15 คน 2.3 มีแผนการทำงานของประมงอาสา

เกิดกลไกคณะทำงานจำนวน 15 คนขับเคลื่อนงานได้ และมีการติดตามหนุนเสริมในการฟื้นฟูเลหน้าบ้านให้มีความอุดมสมบูรณ์ ชาวประมงและคนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยคณะทำงานได้มีการแบ่งบทบาทการขับเคลื่อนงานมีแกนนำหลักจำนวน 5 คน ได้มีการประชุม 2 เดือนครั้ง
2.มีประมงอาสาที่สามรถดูแลแนวเขตและส่งเสริมคนในชุมชนได้ร่วมกันดูแลและร่วมฟื้นฟู อนุรักษ์

 

คณะทำงานงานทบทวนและปรับบททบาทโดยเน้นกระบวนการของคณะทำงานร่วมกันเพื่อให้การขับเ่คลื่อนงานได้สะดวก

3 เพื่อเพื่อสนับสนุนให้นิเวศเลปากประได้รับการฟื้นฟูและมีทรัพยากรที่สมบูรณ์ขึ้น
ตัวชี้วัด : 3.1 มีป้ายประชาสัมพันธ์กติกาข้อตกลงเรื่องเขตอนุรักษ์ของหมู่บ้าน และป้ายเขตอนุรักษ์ในพื้นที่ทะเลที่กำหนด 3.2 มีบ้านปลาเพิ่มขึ้น จำนวน 3 จุด 3.3 มีการขยายพื้นที่เขตอนุรักษ์เพิ่มเติม 1 จุด 3.4จำนวนสัตว์น้ำที่จับได้เพิ่มขึ้นในแต่ละฤดูกาล 3.5 จำนวนพันธุ์สัตว์น้ำเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5 ชนิด 3.6 รายได้จากการขายปลาสดเพิ่มขึ้น 3.7 รายได้จากการแปรรูปสัตว์น้ำเพื่อจำหน่ายเพิ่มขึ้น

 

 

 

4 เพื่อหนุนเสริมให้มีการ บริหารจัดการโครงการ อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด : 4.1 โครงการย่อยสามารถท างานได้ตามที่ก าหนดไว้ในแผน 4.2.โครงการย่อยสามารถ รายงานผลในระบบ ออนไลน์ได้ถูกต้อง ครบถ้วน 4.3โครงการย่อยสามารถ เดินทางร่วมกิจกรรมที่ทาง คณะบริหารแผนงาน กำหนด