directions_run

ส่งเสริมการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารทะเลปลอดภัยเพื่อความยั่งยืนของชุมชน

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำให้การขับเคลื่อนเรื่องอาหารทะเลปลอดภัย
ตัวชี้วัด : 1.มีคณะทำงานมีบทบาทหน้าที่ต่างๆ จำนวน 11 คน 2. แกนนำสามารถวางกติกาเงื่อนไขการปันผลกำไรไปสู่การฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล 3. แกนนำชาวประมงและแกนำกลุ่มแม่บ้านแปรรูปเปลี่ยนพฤติกรรมบริโภคอาหารทางทะเลปลอดภัย อย่างน้อย 50 คน

คณะทำงานโครงการออกแบบการขับเคลื่อนงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี จนเกิดแผนการดำเนินงานและการขับเคลื่อนงานที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ

2 2 เพื่อพัฒนาแผนการตลาด ช่องทางการขายและเพิ่มโอกาศในการขายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลปลอดภัยของชุมชนมากขึ้น
ตัวชี้วัด : 1. มีแผนการตลาดของร้านคนจับปลา 2. มีช่องทางการขายที่เป็น MODERN TRADE อย่างน้อย 1 แห่ง 3. มีลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคโดยตรงเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% 4. มีคนติดตามเพจร้านคนจับปลานครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้น 10% 5. รายได้ของร้านคนจับปลาเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% 6. ผลิตภัณฑ์ได้รับการวิเคราะห์โภชนาการอย่างน้อย 5 ผลิตภัณฑ์ 7. มีสมาชิกที่มีศักยภาพในการขายสินค้าของร้านได้อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 5 คน

การจัดการผลผลิตในรูปแบบการรวมกลุ่ม แปรรูปสัตว์น้ำที่สอดคล้องตามฤดูกาล ส่งผลให้สมาชิกมีความสนใจที่จะนำไปสร้างรายได้เพิ่ม พร้อมทั้งบริโภคอาหารที่ปลอดภัยเพิ่มขึ้นในครอบครัว

3 เพื่อเพิ่มรายได้จากยอดขายและยอดการผลิต (ร้านคนจับปลานครศรีธรรมราช)
ตัวชี้วัด : 1.สามารถเพิ่มรายได้จากยอดขาย ทั้งรูปแบบเชิงฝึกอบรมปฏิบัติการและในรูปแบบออนไลน์

จากการอบรมช่องทางทางการตลาดไม่ว่าจะเป็นแบบออนไลน์ หรือทางเทคนิค ยอดขายอยู่ในขั้นที่ดีึ้น และจำนวนผู้เข้ามากดเพจก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นด้วย ถือเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่ง

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 250
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
ชาวประมงรอบอ่าวท่าศาลา 200
สมาชิกวิสาหกิจชุมขนร้านคนจับปลา 50

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำให้การขับเคลื่อนเรื่องอาหารทะเลปลอดภัย (2) 2 เพื่อพัฒนาแผนการตลาด ช่องทางการขายและเพิ่มโอกาศในการขายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลปลอดภัยของชุมชนมากขึ้น (3) เพื่อเพิ่มรายได้จากยอดขายและยอดการผลิต (ร้านคนจับปลานครศรีธรรมราช)

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การดำเนินงานและบริหารจัดการโครงการ (2) เพื่อพัฒนาศักยภาพ แกนนำในการขับเคลื่อนเรื่องอาหารทะเลปลอดภัย (3) เวทีทำแผนการตลาดให้กับสมาชิกร้านคนจับปลาและทีมบริหาร (4) ปฐมนิเทศแผนงานร่วมทุนการสร้างสุขภาวะชุมชนประมงพื้นบ้าน (5) ประชุมคณะทำงานดำเนินโครงการ และสมาชิก (6) เวทีทำแผนการตลาดให้กับสมาชิกร้านคนจับปลาและทีมบริหาร (7) ประชุมวิเคราะห์ศักยภาพทางการตลาดของผลิตภัณฑ์และวิเคราะห์คุณค่าทางโภชนาการ (8) จัดทำข้อมูล Baseline Before-After ของพื้นที่ตามตัวชี้วัดโครงการ (9) ประชุมคณะทำงานดำเนินโครงการ และสมาชิก (10) อบรมเชิงปฎิบัติการการถ่ายภาพและการตัดต่ออย่างง่าย (11) อบรมเชิงปฎิบัติการช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าและไลฟ์สดผ่านแฟลตฟอร์มต่างๆ (12) ประชุมคณะทำงานดำเนินโครงการ และสมาชิก (13) อบรมเชิงปฎิบัติการการถ่ายภาพและการตัดต่ออย่างง่าย  ครั้งที่ 2 (14) เวทีปิดโครงการแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาวะในพื้นที่ชุมชน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh