แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อส่งเสริมให้เกิดกลุ่มเกษตรกรที่เข้มแข็ง
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 1 เกิดกลุ่มเกษตรกรที่เข้มแข็ง ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.1 มีโครงสร้างคณะกรรมการ และสมาชิกกลุ่มไม่น้อยกว่าจำนวน 10 คน ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.2 สมาชิกกลุ่มมีความรู้ ทักษะ การผลิตผักปลอดภัย และการรับรองมาตรฐาน GAP โดยมีภาคีเครือข่ายหนุนเสริมและกำกับติดตาม ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.3 มีกติกากลุ่ม (การผลิต/การรวมกลุ่ม/มาตรฐาน) ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.4 คณะกรรมการ มีทักษะสามารถ ถ่ายทอดองค์ความรู้การปลูกและการผลิตผักปลอดภัย ให้กับสมาชิกใหม่ได้ ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.5 เกิดแผนการดำเนินงานของกลุ่ม มีแผนการปลูกและผลิตผักปลอดภัย มีแผนการเรียมรับรองมาตรฐาน ผลลัพธ์ที่ 2 มีพื้นที่ปลูกที่เป็นความต้องการของตลาดเพิ่มขึ้น ตัวชี้วัดผลลัพธ์2.1 มีแผนการปลูกรายแปลง ตัวชี้วัดผลลัพธ์2.2 มีจำนวนพื้นที่ปลูกผักครอบคลุมความต้องการของตลาด ตัวชี้วัดผลลัพธ์2.3 มีแปลงผักและชนิดพันธ์ผักที่ปลูกครอบคลุมความต้องการของตลาด ร้อยละ 80

 

 

 

2 เพื่อให้การผลิตผักได้มาตรฐาน GAP
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 3 แปลงผักได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP ตัวชี้วัดผลลัพธ์2.1 มีจำนวนแปลงที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP ร้อยละ 100 ผลลัพธ์ที่ 4 ระบบกลไก สนับสนุนการผลิต และการตลาด ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.1 มีการติดตามตรวจแปลง/ชนิดพันธ์ผักปลอดภัยเป็นระยะ ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.2 มีแผนการตลาด - แผนการเชื่อมโยงระบบการส่งผลผลิตผักปลอดภัยสู่โรงพยาบาล - แผนการจัดส่งผักปลอดภัยเข้าตลาด - การจัดทำแผนกับผู้รับซื้อผลผลิตของกลุ่ม และร่วมกับ รพ. ในการส่งผัก ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.3 มีจุดกระจายสินค้าอย่างน้อย 1 จุด -ตลาดในชุมชน -ตลาดนอกชุมชน

 

 

 

3 เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 5 เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายผักปลอดภัย ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 5.1 มีมูลค่าการขายผักปลอดภัยที่ผ่าน มาตรฐานGAP เพิ่มขึ้น 500 บาทต่อเดือน/(ขายกลุ่ม/ขายเดียว) ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 5.2 จำนวนผลผลิตผักปลอดภัยออกสู่ตลาดได้ 1 กิโลกรัมต่อครัวเรือน