directions_run

ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเรื้อรัง ในกลุ่มผู้สูงอายุบ้านฝาละมี

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อให้มีคณะทำงาน กลไกการดูแลสุขภาวะที่เหมาะสมของผู้สูงอายุ
ตัวชี้วัด : 1. มีคณะทำงาน 15 คน ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ รพ.สต. จำนวน 2 คน ครู จำนวน 1 คน อสม. หมู่ที่ 1 5 คน ตัวแทนผู้สูงอายุ 5 คน ผู้นำชุมชน 1 คน ปราชญ์ชุมชน 1 คน 2.มีกลไกการทำงาน กำหนดบทบาทหน้าที่กติกาชัดเจน
1.00

 

2 2. เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเกิดความตระหนักในการปรับเปลียนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ 80 ของกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ โดยวัดจากแบบประเมินก่อน-หลัง รับการอบรม 2.มีข้อมูลสุขภาพและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และผู้เข้าร่วมกิจกรรม 3.เกิดแกนนำเครือข่ายดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ที่มีคุณภาพ อย่างน้อย 1 กลุ่ม
80.00

 

3 3.เพื่อให้ผู้สูงอายุมีพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ ที่เปลี่ยนแปลงไป
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ 100 ของกลุ่มเป้าหมาย มีการจัดเก็บข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย โดยเครือข่ายผู้ดูแล 2.มีชุดข้อมูลสุขภาพและพฤติกรรมการดูแลตนเองของกลุ่มเป้าหมาย
100.00

 

4 4. เพื่อให้ความเสี่ยงการเกิดโรคเรื้อรังในผู้อายุลดลง
ตัวชี้วัด : 1.ค่า BMI ของกลุ่มเป้าหมาย ไม่เกินค่ามาตรฐาน ร้อยละ 70 2.ร้อยละ 70 ของกลุ่มเป้าหมาย มีค่าน้ำตาลในเลือดไม่เกินค่ามาตรฐาน 3.มีผู้สูงอายุต้นแบบอย่างน้อย 10 คน
70.00

 

5 เพื่อให้การบริหารจัดการโครงการบรรลุวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด : 1.เข้าร่วมกิจกรรมที่แผนงานจัด 100% 2.สามารถจัดส่งรายงานต่างๆ ได้ตามกำหนด
100.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อให้มีคณะทำงาน กลไกการดูแลสุขภาวะที่เหมาะสมของผู้สูงอายุ (2) 2. เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเกิดความตระหนักในการปรับเปลียนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ (3) 3.เพื่อให้ผู้สูงอายุมีพฤติกรรมการดูแลสุขภาพ    ที่เปลี่ยนแปลงไป (4) 4. เพื่อให้ความเสี่ยงการเกิดโรคเรื้อรังในผู้อายุลดลง (5) เพื่อให้การบริหารจัดการโครงการบรรลุวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การบริหารจัดการโครงการบรรลุ (2) การประชุม  คณะทำงาน (3) ตรวจประเมินภาวะสุขภาพผู้สูงอายุ และการติดตามการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพของผู้สูงอายุ (4) รณรงค์สื่อสารการรับรู้โรคเรื้อรัง อย่างมีส่วนร่วม (5) กิจกรรมการออกกำลังกาย และส่งเสริมสุขภาพจิตใจให้กับผู้สูงอายุ อย่างรอบด้าน (6) การอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย และแกนนำ (7) ศึกษาดูงาน/แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายผู้สูงอายุต้นแบบในการดูแลสุขภาพตนเอง (8) ประชุมติดตามผล ARE ครั้งที่ 1 (9) การเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุในชุมชน (10) การประชุม  ติดตามประเมินผล(ARE) 2 ครั้ง (11) ประชุมสรุปถอดบทเรียน /ค้นหาผู้สูงอายุต้นแบบ (12) การบริหารจัดการโครงการบรรลุ (13) ประชุมคณะทำงาน (14) ตรวจประเมินภาวะสุขภาพผู้สูงอายุ และการติดตามการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพของผู้สูงอายุ (15) รณรงค์สื่อสารการรับรู้โรคเรื้อรัง อย่างมีส่วนร่วม (16) 9  กิจกรรมการออกกำลังกาย และส่งเสริมสุขภาพจิตใจให้กับผู้สูงอายุ อย่างรอบด้าน (17) การอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย และแกนนำ (18) ศึกษาดูงาน/แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายผู้สูงอายุต้นแบบในการดูแลสุขภาพตนเอง (19) ประชุมติดตามผล ARE ครั้งที่ 1 (20) การเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุในชุมชน (21) การประชุม  ติดตามประเมินผล(ARE) 2 ครั้ง (22) ประชุมสรุปถอดบทเรียน /ค้นหาผู้สูงอายุต้นแบบ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh