directions_run

สร้างสุข ต้านเศร้า ในวัยผู้สูงอายุ ตําบลดอนทราย อําเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้เกิดกลไกคณะทำงานสุขภาพจิตในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.เกิดคณะทำงาน 15 คน ในการขับเคลื่อนโครงการ - ผู้ใหญ่บ้าน - รพ.สต. - อสม. 2.เกิดแผนการทำงานพร้อมบทบาทหน้าที่ 3.เกิดกติกาและกลไกการทำงาน
1.00

 

2 แกนนำมีความรู้ในการดูแลสุขภาพจิตใจของผู้สูงอายุในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.เกิดแกนนำดูแลผู้สูงอายุในชุมชน 10 คน 2.แกนนำในชุมชนมีความรู้ในการดูแลสุขภาพจิตผู้สูงอายุโดยใช้ชุดประเมินผลด้านสุขภาพจิตได้ถูกต้อง 3.แกนนำในชุมชนต้องผ่านการฝึกอบรมร้อยละร้อย
1.00 1.00

 

3 เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพจิตในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ80 ของกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม 2.เกิดชุดข้อมูลสุขภาพใจกาย
1.00

 

4 เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น
ตัวชี้วัด : 1.เกิดกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพจิต ผู้สูงอายุ อย่างน้อย 1 กลุ่ม 2.กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ ร้อยละ 60 มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น - การนอนหลับ - กินได้ - ความสัมพันธ์ในครอบครัวอบอุ่น - ความสัมพันธ์ในชุมชน
1.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 75
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
คณะทำงาน แกนนำเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุในชุมชน 25
ผู้สูงอายุ 50

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้เกิดกลไกคณะทำงานสุขภาพจิตในชุมชน (2) แกนนำมีความรู้ในการดูแลสุขภาพจิตใจของผู้สูงอายุในชุมชน (3) เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลสุขภาพจิตในชุมชน (4) เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้รับทุนหลักสุตรการปบมนิเทสก่อนการดำเนินดครงการ (2) ประชุมคณะทำงาน แกนนำเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุในชุมชน  5 ครั้ง 25 คน (3) อบรมให้ความรู้แกนนำดูแลผู้สูงอายุในชุมชน จำนวน 25 คน (4) กิจกรรมที่ 3 การประชุม  ติดตามประเมินผล(ARE) จำนวน 30 คน (5) แกนนำลงเยี่ยมกลุ่มเป้ายหมายทั้ง 50 คน (6) เพื่อนช่วยเพื่อน (สอนให้ออกกำลังกายด้วยตัวเอง แบ่งเป็น 5 ทีม) (7) เพื่อนคลายเส้น (แบ่งเป็น 5 ทีม) (8) ประชุมสรุปถอดบทเรียน (9) กิจกรรมที่  3 ติดตามประเมินผล(ARE) จำนวน 30 คน (10) ประชุมคณะทำงาน (11) กิจกรรมที่ 1 ประชุมคณะทำงาน แกนนำเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุในชุมชน  5 ครั้ง 25 คน (12) กิจกรรมที่ 2 อบรมให้ความรู้แกนนำดูแลผู้สูงอายุในชุมชน จำนวน 25 คน (13) กิจกรรมที่ 4 ลงประเมินประเมินสุขภาพและสภาพจิตใจกลุ่มเป้าหมาย โดยสหวิชาชีพ (14) กิจกรรมที่5 เพื่อนช่วยเพื่อน (สอนให้ออกกำลังกายด้วยตัวเอง แบ่งเป็น 5 ทีม) (15) กิจกรรมที่ 6 พาหมอนวดคลายเส้น จำนวน 5 คน ไปกับทีม 5 ทีม (16) กิจกรรมที่ 7 ประชุมสรุปถอดบทเรียน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh