directions_run

โครงการผู้สูงอายุขยับกาย สบายชีวี ที่นี่ท่าสําเภา

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1. เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ความเข้าใจ สร้างความตระหนักในการขยับกาย
ตัวชี้วัด : 1.กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 80 มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพตนเองที่ถูกต้อง 2.มีข้อมูลภาวะสุขภาพและพฤติกรรมของผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเป้าหมายทุกคน
80.00

 

2 เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการสร้างเครือข่ายเป็นกลไกการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ
ตัวชี้วัด : 1.มีคณะทำงานผู้สูงอายุ 25 คน ที่มีโครงสร้างการดำเนินงานที่ชัดเจน และมาจากตัวแทนทุกภาคส่วน เช่น ชมรม อสม. กรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน อบต. รพ.สต. เป็นต้น 2.เครือข่ายผู้สูงอายุสามารถจัดทำแผนการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และผลักดันให้เกิดการดำเนินงานตามแผน พร้อมทั้งสามารถประเมินโครงการได้
80.00

 

3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้มีการขยับกาย และมีการดูแลสุขภาพด้วยตนเองได้อย่างถูกต้องเพิ่มขึ้น
ตัวชี้วัด : 1.ผู้สูงอายุ ร้อยละ 80 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดูแลสุขภาพของตนเองได้อย่างถูกต้อง 2.มีข้อมูลการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้สูงอายุ 3.มีบุคคลต้นแบบในการปรับพฤติกรรมอย่างน้อย ร้อยละ 60
80.00

 

4 เพื่อให้ผู้สูงอายุมีภาวะเนือยนิ่งลดลง
ตัวชี้วัด : 1.ผู้สูงอายุขยับกายเพิ่มขึ้น ร้อยละ 80 2.มีชุดความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการขยับกายของกลุ่มเป้าหมาย
80.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
ผู้สูงอายุและแกนนำเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุในชุมชน 100

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ความเข้าใจ สร้างความตระหนักในการขยับกาย (2) เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการสร้างเครือข่ายเป็นกลไกการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ (3) เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้มีการขยับกาย และมีการดูแลสุขภาพด้วยตนเองได้อย่างถูกต้องเพิ่มขึ้น (4) เพื่อให้ผู้สูงอายุมีภาวะเนือยนิ่งลดลง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้รับทุนหลักสูตรการปฐมนิเทศก่อนการดำเนินโครงการ (2) เวทีสร้างความรู้ (3) อบรมเชิงปฏิบัติการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (4) ประชุมแกนนำเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุ (5) เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มเป้าหมาย (6) ศึกษาดูงาน/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (7) ประชุมติดตาม (8) ประชุมสรุปถอดบทเรียน (9) เวทีสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ ผู้สูงอายุ และแกนนำเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุในชุมชน (10) ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การขยับกาย การใช้ยาสมุนไพรและการแพทย์แผนไทย (11) ประชุมแกนนำเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุในชุมชน (12) เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มเป้าหมายและเครือข่ายผู้สูงอายุในการดูแลสุขภาพตนเอง (13) ศึกษาดูงาน/แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายผู้สูงอายุต้นแบบในการดูแลสุขภาพตนเอง (14) การประชุมติดตามประเมินผล (ARE) (15) ประชุมสรุปถอดบทเรียน /ค้นหาผู้สูงอายุต้นแบบ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh