directions_run

ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์


“ ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด) ”

บ้านวังเจริญราษฎร์ ม.9 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า

หัวหน้าโครงการ
นางไลลาบวชเดช

ชื่อโครงการ ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)

ที่อยู่ บ้านวังเจริญราษฎร์ ม.9 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จังหวัด สตูล

รหัสโครงการ 57-01454 เลขที่ข้อตกลง 57-00-1139

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 20 มิถุนายน 2557 ถึง 19 สิงหาคม 2558


กิตติกรรมประกาศ

"ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด) จังหวัดสตูล" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน บ้านวังเจริญราษฎร์ ม.9 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)



บทคัดย่อ

โครงการ " ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด) " ดำเนินการในพื้นที่ บ้านวังเจริญราษฎร์ ม.9 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า รหัสโครงการ 57-01454 ระยะเวลาการดำเนินงาน 20 มิถุนายน 2557 - 19 สิงหาคม 2558 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 173,294.00 บาท จาก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 604 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

 

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. ชุมชนเกิดความร่วมมือ มีความสามัคคีเป็นชุมชนเข้มแข็ง
  2. เพื่อให้ชุมชนวิเคราะห์ตัวตน และมีการออมเพิ่มมากขึ้น
  3. เพื่อการบริหารจัดการ และการติดตามประเมินผลโครงการ

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

     


    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    1. ปฐมนิเทศโครงการ

    วันที่ 15 มิถุนายน 2557 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    เรียนรู้  ทำความเข้าใจถึงหลักเกณฑ์การดำเนินโครงการ  พร้อมทั้งลงรายละเอียดโครงการ  ข้อมูลสู่เว็บไซต์  "ฅนใต้สร้างสุข"

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    1. ทำความเข้าใจหลักเกณฑ์การดำเนินโครงการ
    2. เรียนรู้การจัดเก็บเอกสารทางการเงิน
    3. เรียนรู้พร้อมลงข้อมูลเว็บไซต์ "ฅนใต้สร้างสุข"

     

    2 1

    2. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 21 มิถุนายน 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นางไลลา  บวชเดช  มีการโทรศัพท์ประสานงานนัดหมายให้แกนนำกลุ่มต่างๆ  (ซึ่งยังไม่มีสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์)  เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือ
    2. วันที่ 21 มิถุนายน  2557  เวลา 14.00 น.  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน  มีการเปิดประชุมโดยมีนายประพันธ์  ยุลสา  เป็นประธาน  ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น  20 คน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    จากวาระการประชุมของวันที่ 21 มิถุนายน  2557  เวลา 14.00 น.  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน มีข้อสรุปได้ดังนี้ วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ เรื่องที่โครงการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ  (สสส.)  ชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  ที่จะต้องดำเนินกิจกรรมในปีนี้  และให้ช่วยกันเสนอแนวคิดการจัดตั้งสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์  โดยให้มีมติว่า  ให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นประธานโดยตำแหน่ง  และประกอบไปด้วย  กลุ่มแกนนำต่างๆ  เช่น  สมาชิก อบต.  กลุ่มสตรี  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ผู้นำศาสนา  เยาวชน  ฯลฯ วาระที่ 2 กำหนดการเปิดโครงชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  ในวันที่  23 มิถุนายน  2557  เวลา  13.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน  โดยมีมติให้นางสาวพรทิพย์  คอยอาสา  เป็นวิทยากรในกิจกรรม วารที่ 3 เรื่องกองทุนสวัสดิการกองทุนชุมชนของหมู่บ้าน  ที่ต้องการให้ทุกคนในหมู่บ้านเข้าเป็นสมาชิก  เพื่อเป็นสวัสดิการของตนเอง

     

    20 20

    3. ประชุมเปิดตัวโครงการ

    วันที่ 23 มิถุนายน 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นัดหมายวิทยากร  นางพรทิพย์  คอยอาสา  และชี้แจงหัวข้อที่ต้องการให้นำเสนอ
    2. เตรียมความพร้อมอาหารว่าง  ขอใช้สถานที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน
    3. คณะกรรมการโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  ร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  และสมาชิกอบต.  ช่วยกันประชาสัมพันธ์  ทั้งแจกเอกสารเชิญประชุม  และโทรศัพท์ประสานงาน  บอกกล่าวด้วยตนเอง
    4. ประชุมเปิดตัวโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  เวลา  13.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการประชุมเปิดตัวโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด) เวลา  13.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน โดยมีนายม่ามูด  ย่าเหล  เป็นผู้ดำเนินรายการ  ให้ประธานโครงการ  นางไลลา  บวชเดช  เล่าถึงตัวโครงการ  รายละเอียดการดำเนินงาน  และมีการตกลงว่าจะทำกิจกรรมของโครงการตามความเหมาะสม  ฤดูกาลหรือประเพณีปฏิบัติของคนในชุมชน  เพื่อให้มีจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากและได้ประโยชน์จากกิจกรรมที่จัดอย่างทั่วถึง นางพรทิพย์  คอยอาสา  วิทยากร  ได้นำเสนอในหัวข้อการออมเงิน  การเข้าร่วมกองทุนบุญ (สวัสดิการชุมชน)  และการแยกขยะ

     

    70 78

    4. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 29 มิถุนายน 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นางไลลา  บวชเดช  โทรศัพท์นัดหมายวันที่ 29  มิถุนายน  2557  เวลา 13.30 น. สถานที่การประชุม โรงอาหารมัสยิดบ้านวังเจริญราษฎร์
    2. มีการประชุม  ด้วยกัน 3 ระเบียบวาระ  โดยมีนายประพันธ์  ยุลสา  เป็นประธาน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    เริ่มเปิดการประชุมเวลา  14.00 น.  ณ โรงอาหารมัสยิดบ้านวังเจริญราษฎร์ โดยนายประพันธ์  ยุลสาเป็นประธาน  มีวาระการประชุมดังนี้ วาระที่1  เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ  เนื่องด้วยโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  ขอหารือที่ประชุมเกี่ยวกับการจัดตั้งสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์  ว่าจะใช้รูปแบบใดในการสรรหาคณะกรรมการสภา  จึงได้ข้อสรุปว่าให้มีการคัดเลือกแบบการโหวตเสียง  โดยการเสนอชื่อ  ยกมือสนับสนุน  ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว วาระที่2  ปัญหายาเสพติด  ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล  และหากมีเบาะแสใดๆ  ให้แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านเพื่อนำไปสู่การปรึกษาหารือแก้ไขปัญหาต่อไป วาระที่3  ช่วยกวดขันนักเรียนตาดีกาให้เข้าเรียนในวันเสาร์ อาทิตย์ตรงตามเวลา  และพร้อมเพรียงกัน  เนื่องจากช่วงระยะหลังมีจำนวนนักเรียนขาดเรียนบ่อย

     

    20 20

    5. ประชุมจัดตั้งสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. ขอใช้สถานที่จัดประชุมประชาคม  โดยขอห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน
    2. ประชาสัมพันธ์นัดหมายวันที่ 1  กรกฏาคม  2557  เวลา  13.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน  โดยคณะกรรมการโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  ร่วมกับสมาชิกอบต.  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  แจกเอกสารนัดการประชุม  โทรศัพท์นัดหมาย  รวมถึงการบอกปากเปล่าให้เข้าร่วมการประชุมตามวัน  เวลา  สถานที่ดังกล่าว
    3. มีการประชุมประชาคมแต่งตั้งคณะกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์  จำนวน  23  คน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์  จำนวน  23  คน  โดยเกิดจากนำเสนอของผู้เข้าร่วมประชุม  และยกมือสนับสนุน  ดังรายชื่อต่อไปนี้ 1. นายประพันธ์  ยุลสา  2. นายไพศาล  สองหลง  3. นายมามูด  ย่าเหล  4. นายบูหนัน  หมาดดาเร๊ะ  5. นางรินดา  แสงขาว  6. นางไลลา  บวชเดช  7. นายสมปอง  ชัยศิริ  8. นางสุพัศย์  มากยอด  9. นางสาวจันจิรา  หนูหมาด  10. นายอธิวัฒน์  สองหลง  11. นางสาวสุทธิดา  มานะกล้า  12. นางราตรี  หะหัส  13. นายบุกกอรี  หมัดหล๊ะ  14. นางฉวี  เสียมไหม  15. นายหนอด  ราเสด  16. นางทิชากร  ศรีสุขใส  17. นายอาริ  หรีมหนิ  18. นางอรสา  ละเขียด  19. นางบุศรา  สิทธิภาพ  20. นายนาหวี  เกนุ้ย  21. นางสาวมณฑา  นวลดำ  22. นายอับดุลอาสีด  หมาดดาเร๊ะ  23. นางอนัญญา  ยะทิ้ง

     

    100 102

    6. พี่เลี้ยงลงพื้นที่ทำความเข้าใจ

    วันที่ 15 สิงหาคม 2557 เวลา 15:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    พี่เลี้ยง สจรส.นายสุทธิชาติ  เมืองปาน  ทำความเข้าใจคณะกรรมการโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก  สสส.  ของโครงการร่วมสร้างชุมชนและท้องถิ่นน่าอยู่  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน  ในวันที่  15  สิงหาคม  2557  เวลา  15.30 น. 

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    พี่เลี้ยง สจรส.นายสุทธิชาติ  เมืองปาน  สอบถามถึงปัญหา  อุปสรรคในการดำเนินโครงการ  พร้อมทั้งอธิบายทำความเข้าใจถึงการเก็บเอกสารทางการเงิน  และสอนการลงข้อมูลในเว็ปไซต์

     

    25 25

    7. ทำป้ายเขตปลอดบุหรี่ และการล้างอัดขยายภาพ

    วันที่ 16 กันยายน 2557 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์โครงการจำนวน  1  แผ่น  และจัดทำป้ายเขตปลอดบุหรี่อีกจำนวน  5  แผ่น

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์โครงการจำนวน  1  แผ่น  และจัดทำป้ายเขตปลอดบุหรี่อีกจำนวน  5  แผ่น  โดยมีการแบ่งป้ายเขตปลอดบุหรี่ไปติดยังจุดต่างๆ ถึง 5 จุดทั่วทั้งหมู่บ้าน  ซึ่งจะครอบคลุมจำนวนประชากร  604  คน

     

    604 604

    8. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 20 กันยายน 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นางไลลา  บวชเดช  โทรศัพท์นัดหมาย  วันที่ 20  กันยายน  2557  เวลา  13.30 น.  ประชุม ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน
    2. เปิดประชุมโดยมีวาระการประชุมทั้งสิ้น 3  วาระ  มีนายประพันธ์  ยุลสาเป็นประธาน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุม  วันนที่ 20  กันยายน  2557  เวลา  13.30 น.  ประชุม ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน วาระที่1 สภาขอปรึกษาหารือถึงครัวเรือนต้นแบบ  10  ครัวเรือนเพื่อเป็นจุดสาธิตการทำปุ๋ยหมัก  และทำเกษตรอินทรีย์  ซึ่งจะทำให้ประชาชนตระหนักถึงการลดรายจ่ายการทำเกษตร  และเพิ่มรายได้ในการปลูกผักกินเอง  ดังรายชื่อต่อไปนี้  1.นายไพศาล  สองหลง  2.นายสมปอง  ชัยศิริ  3.นางอรัญญา  ยะทิ้ง  4.นายสาการียา  เวชสิทธิ์  5.นายบีสน  เวชสิทธิ์  6.นายรอเสด  แคสนั่น  7.นายรอหีม  ปราบปราม  8.นางสายัด  เจริญฤทธิ์  9.นางยุภา  พันหาบ  10.นางเจ๊ะมีอะ  เกาะกลาง โดยจะมีการสาธิตการทำปุ๋ยหมักและแยกพันธุ์ผักในวันที่  27  กันยายน  2557  เวลา  13.30 น. วาระที่2 พัฒนาชุมชนอำเภอทุ่งหว้าได้มีการแจกผงการทำน้ำดื่ม  ถ้ามีครัวเรือนสนใจให้แจ้งความประสงค์ได้ที่นางสาวจันจิรา  หนูหมาด วาระที่3 เรื่องการจัดทำกฏกติกาหมู่บ้านเพื่อบังคับใช้ต่อไป

     

    20 20

    9. กิจกรรมการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้

    วันที่ 27 กันยายน 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1.เตรียมวัสดุอุปกรณ์  เตรียมพันธ์ุไม้สำหรับแจกให้ครัวเรือนต้นแบบ 2. นัดหมายครัวเรือนต้นแบบที่จะเป็นจุดสาธิตทั้ง 10 จุด  และผู้สนใจ  ในวันที่  27 กันยายน  2557  เวลา  13.30 น. ณ โรงอาหารมัสยิดบ้านวังเจริญราษฎร์ 3. ให้ความรู้  อธิบาย  แจกเอกสารการเรียนรู้  โดยหมอดินของหมู่บ้าน  นายม่ามูด  ย่าเหล  เรื่องการทำปุ๋ยหมักแห้ง  และปุ๋ยหมักน้ำ

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการสาธิต  ให้ความรู้  อธิบาย  แจกเอกสารการเรียนรู้  โดยหมอดินของหมู่บ้าน  นายม่ามูด  ย่าเหล  เรื่องการทำปุ๋ยหมักแห้ง  และปุ๋ยหมักน้ำ  เรียนรู้การปลูกผักสวนครัว  ลักษณะนิสัยของพันธ์ุพืชที่ปลูกเป็นผักสวนครัว  และแจกพันธุ์พืชผักสวนครัวแก่ครัวเรือนต้นแบบ  และผู้สนใจ

     

    20 73

    10. สจรส.ลงติดตามโครงการ

    วันที่ 19 ตุลาคม 2557 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • เจ้าหน้าที่ สจรส.นัดหมายวันที่  19 ตุลาคม 2557  เวลา  09.00 น. ณ สคบ.  อ.ละงู  จ.สตูล  เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการ
    • เจ้าหน้าที่  สจรส.ตรวจสอบเอกสาร  ติดตามความคืบหน้าของโครงการ

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • เจ้าหน้าที่ สจรส.ตรวจดูความคืบหน้าการดำเนินโครงการ
    • ตรวจสอบเอกสารการใช้เงิน
    • ลองทำรายงานส่ง ส.1, ง.1  แต่เนื่องจากทำโครงการยังไม่ครบตามปฏิทิน  ทางเจ้าหน้าที่จึงเสนอแนะให้กลับมาจัดกิจกรรมให้ครบตามปฏิทินแล้วจึงจะส่ง  ส.1, ง.1 ต่อไป

     

    2 2

    11. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 25 ตุลาคม 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นางไลลา  บวชเดช  โทรศัพท์นัดหมายวันที่ 25  ตุลาคม  2557  เวลา 13.30 น. สถานที่การประชุมมัสยิดบ้านวังเจริญราษฎร์
    2. มีการประชุม  ด้วยกัน 2 ระเบียบวาระ  โดยมีนายประพันธ์  ยุลสา  เป็นประธาน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุม  วันนที่ 25  ตุลาคม  2557  เวลา  13.30 น.  ประชุม ณ มัสยิดบ้านวังเจริญราษฎร์  หมู่ที่ 9 วาระที่1 สภาขอปรึกษาหารือสำหรับจิตอาสาที่จะช่วยเก็บข้อมูล จปฐ.  ได้มติในที่ประชุมให้ผู้นำชุมชน  กรรมการหมู่บ้าน  และ อสม. เป็นผู้ช่วยเก็บข้อมูล วาระที่2 แจ้งการยืนยันสิทธิ์ในที่ดินทำกิน  เพื่อแก้ปัญหาที่ดิน  และที่ป่า  โดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ปิดประชุม 17.00 น.

     

    23 23

    12. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นางไลลา  บวชเดช  โทรศัพท์นัดหมายวันที่ 7 พฤศจิกายน  2557  เวลา 13.30 น. สถานที่การประชุม  ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9  บ้านวังเจริญราษฎร์
    2. มีการประชุม  ด้วยกัน 3 ระเบียบวาระ  โดยมีนายประพันธ์  ยุลสา  เป็นประธาน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุม  วันนที่ 7  พฤศจิกายน  2557  เวลา  13.30 น.  ประชุม ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ที่ 9  บ้านวังเจริญราษฎร์ วาระที่1 สภาขอปรึกษาหารือถึง  โครงการพัฒนาศักยภาพสตรีและเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  มีมติให้กลุ่มเครื่องแกงรับเป็นแม่งานของบประมาณ  เพื่อต่อยอดกิจกรรมทำเครื่องแกงของกลุ่มแม่บ้าน  และเพิ่มเติมเตาอบทำขนมพื้นบ้านเป็นอีกกิจกรรมของกลุ่มสตรี วาระที่2 มีการนำเสนอให้มีการสำรวจเส้นทาง  เพื่อของบประมาณตัดถนนเส้นใหม่  เป็นการเพิ่มความสะดวกในการสัญจรในหมู่บ้าน วาระที่3 เรื่อง  ศอ.บต. สนับสนุนให้คนในชุมชนปลูกพืชเสริมในครัวเรือน  เช่น  มะพร้าว 3 ปี  ตะไคร้  ขมิ้น  และอ้อย  โดยให้มีครัวเรือนต้นแบบ  5  ครัวเรือน  จึงขอให้คณะกรรมการสภาชุมชนช่วยประชาสัมพันธ์แก่ครัวเรือนที่สนใจ ปิดประชุม 17.00 น.

     

    20 23

    13. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 7 ธันวาคม 2557 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นางไลลา  บวชเดช  โทรศัพท์นัดหมายวันที่ 7 ธันวาคม  2557  เวลา 13.30 น. สถานที่การประชุม  สนามกีฬาเปตอง  หมู่ที่ 9  บ้านวังเจริญราษฎร์
    2. มีการประชุม  ด้วยกัน 2 ระเบียบวาระ  โดยมีนายสมปอง  ชัยศิริ  เป็นประธาน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุม  วันนที่ 7  ธันวาคม  2557  เวลา  13.30 น.  ประชุม ณ สนามกีฬาเปตอง  หมู่ที่ 9  บ้านวังเจริญราษฎร์ - วาระที่1 สภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์ปรึกษาหารือถึงกิจกรรมรู้จักตัวตน  ในโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  มีมติให้แบ่งเป็นกลุ่มย่อยๆ  เพื่อสะดวกแก่การทำกิจกรรม  และนำเสนอให้แกนนำเป็นหัวหน้าทีมในกลุ่มต่างๆ - วาระที่2 เตรียมเอกสารข้อมูล  เพื่อของบประมาณจาก  พมจ.  ในการต่อยอดกลุ่มแม่บ้านทำเครื่องแกง  ซึ่งยังขาดเครื่องปั่น  เพื่อช่วยทุ่นแรง ปิดประชุม 17.00 น.

     

    20 23

    14. พี่เลี้ยงติดตามโครงการ

    วันที่ 21 ธันวาคม 2557 เวลา 13:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • พี่เลี้ยง สสส.นัดหมายวันที่ 21 ธันวาคม 2557  เวลา  13.00 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน  เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการ
    • ประชุมตรวจสอบเอกสาร  ติดตามความคืบหน้าของโครงการ

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • พี่เลี้ยง สสส.  นายสุทธิชาติ  เมืองปาน  ตรวจสอบการรายงานบนเว็บไซต์  ดูเอกสารทางการเงิน  ตรวจสอบปฏิทินการดำเนินงาน
    • พูดคุยแผนงานตามปฎิทินการดำเนินงานในงวดที่ 2

     

    2 2

    15. กิจกรรมการออม

    วันที่ 31 ธันวาคม 2557 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • คณะกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์  และนางไลลา  บวชเดช  ร่วมกันประสานงาน  ให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่  31  ธันวาคม  2557  เวลา  13.00 น.
    • จัดกิจกรรมการออม ทำความเข้าใจ  ให้ความสำคัญกับการทำแผน  และประโยชน์ในการออม

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการจัดกิจกรรมการออม  โดยมีการอธิบายทำความเข้าใจ  ประโยชน์  ความสำคัญ  การวางแผน  การออมเงิน  และการทำสวัสดิการวันละ 1 บาท  โดยมีนายบรรชา  ชูสังข์  เป็นวิทยากร  พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมเล็กๆ  น้อยๆ  เพื่อส่งท้ายปี  โดยขอสนับสนุนของขวัญของรางวัลจากส่วนต่างๆ  เช่น  ผู้ใหญ่บ้าน  กองทุนกลุ่มออมทรัพย์  กองทุนสวัสดิการ  ข้าราชการในชุมชน  เป็นต้น

     

    160 160

    16. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 7 มกราคม 2558 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลา  บวชเดช  โทรศัพท์ประสาน  คณะกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราฎร์  นัดวันที่  7  มกราคม  พ.ศ. 2558  เวลา  ประชุม  13.00 น.
    • ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดเวทีประชาพิจารณ์ยกร่างแผนชุมชนและพันธะสัญญาร่วม

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุม  วันนที่ 7  มกราคม  2558  เวลา  13.00 น.  ประชุม ณ โรงเรียนตาดีกา  หมู่ที่ 9  บ้านวังเจริญราษฎร์

    • วาระที่1 สภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์พูดคุยความคืบหน้าถึงโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)

    • วาระที่2 สภามีการแบ่งหน้าที่เพื่อประสาน  และเตรียมความพร้อมการจัดเวทีประชาพิจารณ์ยกร่างแผนชุมชนและพันธะสัญญาร่วม ปิดประชุม 17.00 น.

     

    20 20

    17. เวทีประชาพิจารณ์ยกร่างแผนชุมชนและพันธะสัญญาร่วม

    วันที่ 13 มกราคม 2558 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลา  บวชเดช  ประสานงานเชิญหน่วยงานราชการต่างๆ  เข้าร่วมการประชุมยกร่างแผนชุมชน  และพันธะสัญญาร่วม(ชันชี)
    • นางไลลา  บวชเดช  และกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์  เชิญชวนชาวบ้านเข้าร่วมการประชุม
    • 13 มกราคม  2558  ตั้งแต่เวลา  09.00 น.- 16.30 น.  มีการจัดประชุมยกร่างแผนชุมชน  และพันธะสัญญาร่วม(ชันชี)  โดยประชาชนคนวังเจริญราษฎร์  โดยมีหน่วยราชการต่างๆ  เข้าร่วมทำความเข้าใจ  และรับฟัง

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    สรุปได้พันธะสัญญาร่วม (ชันชี)  13 ข้อ  และแผนพัฒนา 3 ปี  7 ข้อ  พร้อมทั้งทางสาธารณะสุขอำเภอได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการกินเพื่อสุขภาพ  ลดหวานมันเค็ม  เป็นข้อตกลงพิเศษ  "คนนาทอนอ่อนหวาน"  เพิ่มอีกหนึ่งข้อ  ซึ่งหมายถึง  ทุกคนจะลดกินหวาน  มัน  เค็ม  และจะเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน พันธะสัญญาร่วม (ชันชี)  13 ข้อ  ดังนี้ 1.ต้องการให้มีการปลูกผักปลอดสารพิษทุกครัวเรือน 2.รณรงค์ให้มีการคัดแยกขยะนำไปขายกับธนาคารขยะตำบล 3.เก็บขยะพิษไปแลกเมล็ดพันธุ์พืช 4.สนับสนุนให้เด็กเรียนอัลกุรอ่าน (หลักสูตรมัดตัฟ) และปลุกจิตสำนึกให้ปฏิบัติศาสนกิจ 5.เฝ้าระวังและห้ามมิให้มีการวางยาเบื่อและช๊อตปลาในคลองสาธารณะ 6.รณรงค์ให้หิ้วตระกร้าไปตลาด 7.ให้ทุกคนไปร่วมละหมาดที่มัสยิดอย่างน้อยวันละ 2 เวลา 8.รณรงค์ให้สมัครสมาชิกกองทุนให้ครอบคลุม 9.รณรงค์ให้ออกกำลังกายในกลุ่มสตรีและผู้สูงอายุ 10.ลดการซื้อสินค้าตามโฆษณาชวนเชื่อ 11.ให้ครัวเรือนเลี้ยงสัตว์ในที่ที่เหมาะสมไม่ก่อความเดือดร้อนแก่เพื่อนบ้าน 12.การขออนุญาตเปิด-ปิดร้านเกมส์ 13.ช่วยกันสอดส่อง ตรวจสอบร้านเกมส์และประสานความร่วมมือไปยังท้องถิ่นอื่นที่มีร้านเกมส์ แผนพัฒนา 3 ปี มี 7 ข้อ  ดังนี้ 1.บุกเบิกถนนสายใหม่  น้าทวน-สูวิม 2.ก่อสร้างสะพานจุดสายช่องติมุด 3.ก่อสร้างระบบกรองน้ำ 4.ขยายโครงการก่อสร้างคูระบายน้ำคอนกรีต 5.เพิ่มเติมไฟฟ้าสาธารณะ 6.ขุดลอกหน้าฝายน้ำล้น 7.จัดทำป้ายจราจร  พร้อมชื่อซอยถนน

     

    100 100

    18. รายงานผลการดำเนินโครงการ และถอดบทเรียน

    วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    ประชุมรายงานผลการดำเนินงานโครงการ  และถอดบทเรียน  เวลา 09.00 น.  ณ  สจรส. มอ. หาดใหญ่  จ.สงขลา

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานผลการดำเนินโครงการ  และถอดบทเรียนโครงการชุมชนน่าอยู่  สู่สานสัมพันธ์  สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)  ต่อเจ้าหน้าที่  สจรส.  และผู้รับผิดชอบโครงการอื่นๆ ในความรับผิดชอบของ  สสส.สำนัก 6

     

    2 1

    19. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดชโทรศัพท์ประสานคณะกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราฎร์นัดวันที่7กุมภาพันธ์พ.ศ. 2558เวลาประชุม13.00 น. ณ ห้องประชุม อบต.นาทอน
    • ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมรู้จักตัวตน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุมวันนที่ 7กุมภาพันธ์2558เวลา13.00 น.ประชุม ณ ห้องประชุมอบต.นาทอนหมู่ที่ 9 วาระที่1 สภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์พูดคุยความคืบหน้าถึงโครงการชุมชนน่าอยู่สู่สานสัมพันธ์สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด) วาระที่2 สภามีการแบ่งหน้าที่เพื่อประสานและเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมรู้จักตัวตนโดยให้มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายแต่ละครัวเรือนเป็นจำนวน4เดือนโดยกำหนดปฏิทิน วิเคราะห์ของเดือนมกราคม2558จัดกิจกรรมในวันที่10 กุมภาพันธ์2558 วิเคราะห์ของเดือนกุมภาพันธ์2558จัดกิจกรรมในวันที่28 กุมภาพันธ์2558 วิเคราะห์ของเดือนมีนาคม2558จัดกิจกรรมในวันที่3เมษายน2558 วิเคราะห์ของเดือนเมษายน2558จัดกิจกรรมในวันที่30เมษายน2558 ปิดประชุม 17.00 น.

     

    20 20

    20. วิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือน

    วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดช แจ้งนัดหมายให้ประชาชนบ้านวังเจริญราษฎร์ตัวแทนครัวเรือนละ 1 คนเข้าร่วมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนโดยนัดหมายเป็น 4 กลุ่มบ้านวันๆละ 1 กลุ่มที่มัสยิดบัยตุลมุตตากีนโดยนัดหมายวันที่10,11,12,13 กุมภาพันธ์ 2558 โดยให้มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนมกราคม 2558 แต่ถ้าครัวเรือนใดสะดวกไปวันอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มของตนก็ได้
    • ให้แต่ละครัวเรือนทำการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนมกราคม 2558

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนมกราคม 2558 ในวันที่10, 11, 12, 13, กุมภาพันธ์ 2558ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีนซึ่งแต่ละครัวเรือนจะเข้าร่วมวิเคราะห์ในวันใดก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของครัวเรือนโดยมีนางสาวจุฑามาศจันทะโรเป็นผู้ช่วยครัวเรือนวิเคราะห์และทำความเข้าใจในกิจกรรมทั้ง 4วันมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น125 คน
    • จากการวิเคราะห์สรุปได้ว่าจากประชากร 125 ครัวเรือนมีรายรับน้อยกว่ารายจ่ายเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์โดยคิดเป็นตัวเลขได้ดังนี้มีรายได้ทั้งหมด1,903,622 บาทแต่มีรายจ่ายสูงถึง 3,123,083 บาทซึ่งจะมีรายจ่ายติดลบหรือเป็นหนี้ถึง 1,219,461 บาทนั่นก็จะสะท้อนให้เห็นว่าประชากรจะมีหนี้สินที่เพิ่มขึ้นทุกเดือนและเป็นปริมาณที่สูงมากเมื่อมองในภาพรวมของหมู่บ้าน

     

    125 100

    21. วิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือน

    วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดช แจ้งนัดหมายให้ประชาชนบ้านวังเจริญราษฎร์ตัวแทนครัวเรือนละ 1 คนเข้าร่วมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนโดยนัดหมายเป็น 4 กลุ่มบ้านวันๆละ 1 กลุ่มที่มัสยิดบัยตุลมุตตากีนโดยนัดหมายวันที่28 กุมภาพันธ์, 1, 2, 3 มีนาคม 2558 โดยให้มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนกุมภาพันธ์ 2558 แต่ถ้าครัวเรือนใดสะดวกไปวันอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มของตนก็ได้
    • ให้แต่ละครัวเรือนทำการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนกุมภาพันธ์ 2558

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ในวันที่28 กุมภาพันธ์, 1, 2, 3 มีนาคม 2558ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีนซึ่งแต่ละครัวเรือนจะเข้าร่วมวิเคราะห์ในวันใดก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของครัวเรือนโดยมีนายสุริยาหนูหมาดเป็นผู้ช่วยครัวเรือนวิเคราะห์และทำความเข้าใจในกิจกรรมทั้ง 4วันมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น125 คน
    • จากการวิเคราะห์สรุปได้ว่าจากประชากร 125 ครัวเรือนที่เข้าร่วมกิจกรรมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนยังคงมีรายรับน้อยกว่ารายจ่ายแต่ปริมาณตัวเลขลดน้อยลงจากเดือนมกราคมที่ผ่านมาโดยคิดเป็นตัวเลขได้ดังนี้มีรายได้ทั้งหมด1,760,215 บาทแต่ยังมีรายจ่ายสูงถึง 2,912,725 บาทนั่นจะหมายถึงภาพรวมของหมู่บ้านจะเป็นหนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 1,152,510 บาทซึ่งลดลงจากเดือนมกราคม 2558 เป็นจำนวน 66,951 บาททั้งที่ในเดือนกุมภาพันธ์มีรายรับน้อยกว่าเดือนมกราคมแต่ประชากรเริ่มวางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุมขึ้น

     

    125 125

    22. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 7 มีนาคม 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดชโทรศัพท์ประสานคณะกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราฎร์นัดวันที่7มีนาคมพ.ศ. 2558เวลาประชุม13.00 น. ณ บ้านผู้ใหญ่ประพันธ์ยุลสา
    • ประชุมดูความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมในโครงการ
    • ประชุมเตรียมความพร้อมในกิจกรรมการดำรงชีวิต ของโครงการชุมชนน่าอยู่สู่สานสัมพันธ์สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)
    • ประชุมปรึกษาหารือการปรับภูมิทัศน์รอบมัสยิดบัยตุลมุตตากีน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุมวันนที่ 7 มีนาคม 2558 เวลา13.00 น.ประชุม ณ บ้านผู้ใหญ่ประพันธ์ยุลสาหมู่ที่ 9 วาระที่ 1 ประชุมดูความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมในโครงการตรวจกิจกรรมที่ยังค้างอยู่ วาระที่ 2 ประชุมเตรียมความพร้อมในกิจกรรมการดำรงชีวิต ของโครงการชุมชนน่าอยู่สู่สานสัมพันธ์สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)ว่าจะจัดวันไหนบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับงานประเพณีทำบุญกุโบว์ พร้อมทั้งประชุมปรึกษาหารือการปรับภูมิทัศน์รอบมัสยิดบัยตุลมุตตากีนน ซึ่งสรุปได้ดังนี้ - วันที่ 29 มี.ค. 58ประชุมแจ้งและนัดหมายคนในชุมชน - วันที่ 31 มี.ค. 58เวลา 08.00 น. ร่วมกันเทพื้นซีเมนต์รอบบริเวณมัสยิด - วันที่ 1 เม.ย. 58เวลา 08.00 น.ทำขนมพื้นบ้านพร้อมปรับภูมิทัศน์บริเวณมัสยิดและในกุโบว์ - วันที่ 2 เม.ย. 58เวลา 08.00 น.ร่วมกันทำบุญกุโบว์

    ปิดประชุม 17.00 น.

     

    20 20

    23. กิจกรรมในการดำรงชีวิต

    วันที่ 2 เมษายน 2558 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    1. นางไลลา  บวชเดช  และนายประคอง  บวชเดช  ประสานงานนัดหมายผู้เกี่ยวข้องเพื่อเข้าร่วมวางแผนงาน  เตรียมความพร้อมในวันที่  29  มี.ค.  2558  เวลา 14.00 น. ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีน
    2. 29  มี.ค.  2558  เวลา 14.00 น. ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีน  ประชุมเตรียมความพร้อมระหว่างคณะกรรมการมัสยิด  กรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์  และผู้นำในชุมชน
    3. วันที่ 29 มี.ค. 58  นำข้อสรุปจากที่ประชุม  มาแจ้ง  และนัดหมายคนในชุมชน เพื่อร่วมกันเทพื้นซีเมนต์รอบบริเวณมัสยิด  ในวันที่ 31 มี.ค. 58  เวลา 08.00 น.  ทำขนมพื้นบ้านพร้อมปรับภูมิทัศน์  ในวันที่ 1 เม.ย. 58  เวลา 08.00 น.  และร่วมกันทำบุญกุโบว์  ในวันที่ 2 เม.ย. 58  เวลา 08.00 น. ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีน
    4. 31 มี.ค. 58  เวลา 08.00 น. - 16.30 น. ร่วมกันเทพื้นซีเมนต์รอบบริเวณมัสยิด
    5. 1 เม.ย. 58  เวลา 08.00 น. - 16.30 น. ทำขนมพื้นบ้านพร้อมปรับภูมิทัศน์บริเวณมัสยิด  และในกุโบว์
    6. 2 เม.ย. 58  เวลา 08.00 น. - 16.30 น.  ร่วมกันทำบุญกุโบว์

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • ประชุมเตรียมความพร้อมระหว่างคณะกรรมการมัสยิดกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์และผู้นำในชุมชนโดยมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น52 คนโดยได้ข้อสรุปดังนี้ วันที่ 29 มี.ค. 58นำข้อสรุปจากที่ประชุมแจ้งและนัดหมายคนในชุมชนโดยให้นางไลลาบวชเดชกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์และกรรมการมัสยิดประสานงานร่วมกัน วันที่ 31 มี.ค. 58เวลา 08.00 น. ร่วมกันเทพื้นซีเมนต์รอบบริเวณมัสยิดโดยใช้งบประมาณจากกระทรวงแรงงานและเงินบริจาคของมัสยิดมาเป็นค่าวัสดุก่อสร้างมาบูรณาการร่วม วันที่ 1 เม.ย. 58เวลา 08.00 น.ทำขนมพื้นบ้านพร้อมปรับภูมิทัศน์บริเวณมัสยิดและในกุโบว์ วันที่ 2 เม.ย. 58เวลา 08.00 น.ร่วมกันทำบุญกุโบว์
    • 29มี.ค.2558 นางไลลาบวชเดชกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์และกรรมการมัสยิดแจ้งข่าว ให้ชาวบ้านเข้าร่วมกิจกรรมตามวันและเวลาตามที่ประชุม
    • 31 มี.ค. 58เวลา 08.00 น. - 16.30 น. ร่วมกันเทพื้นซีเมนต์รอบบริเวณมัสยิด จำนวนทั้งสิ้น52คน
    • 1 เม.ย. 58เวลา 08.00 น. - 16.30 น.ร่วมกันทำขนมพื้นบ้าน5ชนิดคือขนมต้มขนมแนหรัมขนมห่อเทียนขนมเผาและขนมรังต่อพร้อมทั้งร่วมกันปรับภูมิทัศน์ บริเวณมัสยิดและในกุโบว์มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น52 คน -2 เม.ย. 58เวลา 08.00 น. - 16.30 น. ร่วมกันทำบุญกุโบว์โดยมีพิธีกรรมทางศาสนาณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีนและในกุโบว์มีผู้เข้าร่วม50 คน

     

    100 206

    24. วิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือน

    วันที่ 3 เมษายน 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดช แจ้งนัดหมายให้ประชาชนบ้านวังเจริญราษฎร์ตัวแทนครัวเรือนละ 1 คนเข้าร่วมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนโดยนัดหมายเป็น 4 กลุ่มบ้านวันๆละ 1 กลุ่มที่มัสยิดบัยตุลมุตตากีนโดยนัดหมายวันที่ 3, 4, 5, 6 เมษายน 2558 โดยให้มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนมีนาคม 2558 แต่ถ้าครัวเรือนใดสะดวกไปวันอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มของตนก็ได้
    • ให้แต่ละครัวเรือนทำการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนมีนาคม 2558

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนมีนาคม 2558 ในวันที่ 3, 4, 5, 6 เมษายน 2558ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีนซึ่งแต่ละครัวเรือนจะเข้าร่วมวิเคราะห์ในวันใดก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของครัวเรือนโดยมีนางสาวศิรินันท์เสบต่อหละ เป็นผู้ช่วยครัวเรือนวิเคราะห์และทำความเข้าใจในกิจกรรมทั้ง 4วันมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 130 คน
    • จากการวิเคราะห์สรุปได้ว่าจากประชากร 130 ครัวเรือนที่เข้าร่วมกิจกรรมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนยังคงมีรายรับน้อยกว่ารายจ่ายแต่ปริมาณตัวเลขลดน้อยลงจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโดยคิดเป็นตัวเลขได้ดังนี้มีรายได้ทั้งหมด1,847,751 บาทและมีรายจ่ายลดน้อยลงคงเหลือ 1,978,237 บาทซึ่งจะมีรายจ่ายติดลบอยู่130,486บาทซึ่งน้อยกว่าเดือนมกราคม 2558 ซึ่งเป็นเดือนแรกจำนวน1,088,975บาทนั่นจะหมายถึงภาพรวมของหมู่บ้านที่ประชากรมีการวางแผนที่ดีขึ้นมีรายจ่ายใกล้เคียงกับรายได้แม้จะติดลบอยู่อีกแต่ถือว่าน้อยกว่าเดือนแรกๆที่ไม่มีการวางแผนการใช้จ่ายใดๆ

     

    125 130

    25. ประชุมประจำเดือนสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 7 เมษายน 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดชโทรศัพท์ประสานคณะกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์นัดวันที่7เมษายนพ.ศ. 2558เวลาประชุม18.00 น. ณ โรงอาหารมัสยิดบัยตุลมุตตากีน
    • ประชุมดูความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมในโครงการ
    • ประชุมเตรียมความพร้อมในกิจกรรมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือน ในโครงการชุมชนน่าอยู่สู่สานสัมพันธ์สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    รายงานการประชุมวันนที่ 7 เมษายน 2558 เวลา18.00 น.ประชุม ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีนหมู่ที่ 9 วาระที่ 1 ประชุมดูความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมในโครงการตรวจกิจกรรมที่ยังค้างอยู่ วาระที่ 2 ประชุมเตรียมความพร้อมในกิจกรรมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนที่จะจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 30เมษายน2558โดยเป็นการสรุปวิเคราะห์รายรับรายจ่ายของเดือนเมษายน2558 ปิดประชุม 21.00 น. และรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน

     

    20 20

    26. วิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือน

    วันที่ 30 เมษายน 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดช แจ้งนัดหมายให้ประชาชนบ้านวังเจริญราษฎร์ตัวแทนครัวเรือนละ 1 คนเข้าร่วมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนโดยนัดหมายเป็น 4 กลุ่มบ้านวันๆละ 1 กลุ่มที่มัสยิดบัยตุลมุตตากีนโดยนัดหมายวันที่ 30 เมษายน, 1,2,3 พฤษภาคม 2558 โดยให้มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนเมษายน 2558 แต่ถ้าครัวเรือนใดสะดวกไปวันอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มของตนก็ได้
    • ให้แต่ละครัวเรือนทำการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนเมษายน 2558

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • มีการวิเคราะห์รายรับ-รายจ่ายของเดือนเมษายน 2558 ในวันที่ 30 เมษายน, 1,2,3 พฤษภาคม 2558 ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีนซึ่งแต่ละครัวเรือนจะเข้าร่วมวิเคราะห์ในวันใดก็ได้แล้วแต่ความสะดวกของครัวเรือนโดยมีนางสาวกันลีญา  บวชเดช  เป็นผู้ช่วยครัวเรือนวิเคราะห์และทำความเข้าใจในกิจกรรมทั้ง 4วันมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 128 คน
    • จากการวิเคราะห์สรุปได้ว่าจากประชากร 128 ครัวเรือนที่เข้าร่วมกิจกรรมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนมีรายรับน้อยกว่ารายจ่าย  แต่อาจจะเนื่องด้วยเป็นช่วงฤดูกาลหยุดยางพาราทำให้มีรายได้น้อยกว่าเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  และจำนวนหนี้สินติดลบเพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้ว 130,486  บาท  มาเป็น 373,838 บาท  โดยมีรายได้ในภาพรวม  1,655,940  บาท  และมีรายจ่าย  2,029,778 บาทนั่นจะหมายถึงภาพรวมของหมู่บ้านที่ประชากรมีการวางแผนที่ดีขึ้นมีรายจ่ายใกล้เคียงกับรายได้แม้จะติดลบอยู่อีกแต่ถือว่าน้อยกว่าเดือนแรกๆที่ไม่มีการวางแผนการใช้จ่ายใดๆ

     

    125 128

    27. สะท้อนข้อมูลจากกิจกรรมรู้จักตัวตน

    วันที่ 5 พฤษภาคม 2558 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดช แจ้งนัดหมายให้ประชาชนบ้านวังเจริญราษฎร์เข้าร่วมเวทีสะท้อนข้อมูลจากกิจกรรมรู้จักตัวตนในวันที่ 5 พฤษภาคม2558เวลา09.00 น.ณมัสยิดบัยตุลมุตตากีน
    • ให้ทุกคนที่เข้าร่วมวิเคราะห์ข้อมูลได้ทำความเข้าใจและตั้งข้อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลในแต่ละช่วงเดือน

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • มีผู้เข้าร่วมวิเคราะห์ข้อมูลจำนวน140 คนโดยมีนางพรทิพย์คอยอาสาชวนคิดชวนคุยผู้เข้าร่วมจะทำความเข้าใจกับตัวเลขที่ได้และตั้งข้อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลในแต่ละช่วงเดือนจึงทำให้ทุกคนตระหนักว่าจะใช้จ่ายตามใจโดยไม่คิดไตร่ตรองและวางแผนนั้นไม่ได้แล้วเพราะจะทำให้เกิดหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคตและจะเป็นภาระใหญ่ข้อมูลโดยสรุปมีดังนี้
    1. รายรับรวมเดือนมกราคม2558จำนวน 1,903,622บาทมีรายจ่าย3,123,083บาท รายรับเกินรายจ่ายไปจำนวน 1,219,461 บาท
    2. รายรับรวมเดือนกุมภาพันธ์2558จำนวน 1,760,215บาทมีรายจ่าย2,912,725บาท รายรับเกินรายจ่ายไปจำนวน 1,152,510 บาท
    3. รายรับรวมเดือนมีนาคม2558จำนวน 1,847,751บาทมีรายจ่าย1,978,237บาท รายรับเกินรายจ่ายไปจำนวน 130,486 บาท
    4. รายรับรวมเดือนเมษายน2558จำนวน 1,655,940บาทมีรายจ่าย2,029,778บาท รายรับเกินรายจ่ายไปจำนวน 373,838 บาท

     

    100 140

    28. ประชุมสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์

    วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดชโทรศัพท์ประสานคณะกรรมการสภาชุมชนคนวังเจริญราษฎร์นัดวันที่7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558เวลาประชุม13.00 น. ณ โรงอาหารมัสยิดบัยตุลมุตตากีน
    • ประชุมดูความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมในโครงการ
    • ประชุมเตรียมความพร้อมในกิจกรรมเวทีเสวนาชุมชนในโครงการชุมชนน่าอยู่สู่สานสัมพันธ์สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • รายงานการประชุมวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 เวลา18.00 น.ประชุม ณ โรงอาหารมัสยิดบัยตุลมุตตากีนหมู่ที่ 9
    1. วาระที่ 1 ประชุมดูความคืบหน้าการดำเนินกิจกรรมในโครงการตรวจกิจกรรมที่ยังค้างอยู่
    2. วาระที่ 2 ประชุมเตรียมความพร้อมในกิจกรรมเวทีเสวนาชุมชนที่จะจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 15พฤษภาคม2558ว่า

    - กิจกรรมที่ผ่านมามีประโยชน์อย่างไร ต้องปรับปรุงอะไร จะต่อยอดอย่างไร จะทำอย่างไรให้เกิดความยั่งยืน - มีวิทยากรผู้ชำนาญการถอดบทเรียนมานำกระบวนการ - สรุปออกมาเป็นรายงานถอดบทเรียน - ปิดประชุม 17.00 น.

     

    20 20

    29. เวทีเสวนาชุมชน

    วันที่ 15 พฤษภาคม 2558 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดช แจ้งนัดหมายให้ประชาชนบ้านวังเจริญราษฎร์เข้าร่วมเวทีเสวนาชุมชนในวันที่ 15 พฤษภาคม2558 เวลา09.00 น.ณ มัสยิดบัยตุลมุตตากีน
    • ให้ทุกคนที่เข้าร่วมวิเคราะห์ข้อบกพร่องและข้อดีในการทำกิจกรรมตลอดโครงการ
    • หาแนวทางวางแผนในการทำกิจกรรมอื่นๆในชุมชนต่อไปในอนาคต

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    • มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเสวนาชุมชนทั้งสิ้น200 คนโดยมีนางทิชากรศรีสุขใสเป็นผู้ดำเนินรายการ
    • ผู้เข้าร่วมเวทีเสวนาชุมชนได้นำเสนอข้อบกพร่องของการดำเนินกิจกรรมดังนี้
    1. ควรมีคณะผู้ดำเนินโครงการที่มากกว่านี้ซึ่งหมายถึงจิตอาสาในการทำงานเพื่อสาธารณะ
    2. การทำกิจกรรมทุกกิจกรรมควรมีการกระจายให้ตลอดทั้งปีเพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้มีกิจกรรมทำได้ตลอด
    3. มีการนำเสนอให้มีกิจกรรมของสสส.อีกเพราะมีประโยชน์กับคนในชุมชน
    4. เสนอให้มีการจัดซื้อจัดจ้างทุกๆกิจกรรมโดยคนในชุมชนเพื่อเป็นการกระจายรายได้
    5. มีการนำเสนอเด็กรุ่นใหม่ที่จะอาสาเข้ามาทำงานในชุมชนได้แก่นายสุริยาหนูหมาดซึ่งมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี

     

    200 200

    30. กิจกรรมจัดทำรายงาน สรุปโครงการ

    วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

    • นางไลลาบวชเดชประสานงานนัดหมายให้ผู้รับผิดชอบและกรรมการดำเนินโครงการมาวันที่20 พฤษภาคม2558เวลา09.00 น. ณ อบต.นาทอน
    • ร่วมกันจัดทำสรุปรายงานการดำเนินโครงการ

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    บันทึกรายงานการทำกิจกรรม  เก็บเอกสารทางการเงิน  ตลอดจนสรุป

     

    6 7

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

     

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 ชุมชนเกิดความร่วมมือ มีความสามัคคีเป็นชุมชนเข้มแข็ง
    ตัวชี้วัด : 1.มีสภาขับเคลื่อนความเข้มแข็งของชุมชน 2.มีแผนชุมชน

    สภาชุมชนมีการขับเคลื่อนโครงการตลอดทั้งโครงการและมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาในชุมชน มีทั้งวางแผนชุมชนร่วมกัน 13 ข้อและ แผนพัฒนา 3 ปี มี 7 ข้อ

    2 เพื่อให้ชุมชนวิเคราะห์ตัวตน และมีการออมเพิ่มมากขึ้น
    ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ 70 ของครัวเรือนมีการออมเพิ่มขึ้น 2.ร้อยละ 70 ของมีแผนชีวิตหรือแผนครอบครัว 3.มีการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงร้อยละ 50

    ร้อยละ 100 ของครัวเรือนมีการออมเพิ่มขึ้น และมีการวางแผนการใช้จ่าย และได้นำกิจกรรมที่เรียนรู้มาปฏิบัติใช้ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน จากตัวเลขวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายลดลงกว่าร้อยละ 50

    3 เพื่อการบริหารจัดการ และการติดตามประเมินผลโครงการ
    ตัวชี้วัด : จำนวนครั้งในการเข้าร่วมกิจกรรมกับ สสส. และ สจรส.

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ชุมชนเกิดความร่วมมือ มีความสามัคคีเป็นชุมชนเข้มแข็ง (2) เพื่อให้ชุมชนวิเคราะห์ตัวตน และมีการออมเพิ่มมากขึ้น (3) เพื่อการบริหารจัดการ  และการติดตามประเมินผลโครงการ

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    ส่วนที่ 3 ประเมินคุณค่าโครงการ

    แบบประเมินคุณค่าของโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพ

    ชื่อโครงการ ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด)

    รหัสโครงการ 57-01454 รหัสสัญญา 57-00-1139 ระยะเวลาโครงการ 20 มิถุนายน 2557 - 19 สิงหาคม 2558

    แบบประเมินคุณค่าของโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเสริมสุขภาพ เป็นการคุณค่าที่เกิดจากโครงการในมิติต่อไปนี้

    • ความรู้ด้านการสร้างเสริมสุขภาพและนวัตกรรมเชิงระบบสุขภาพชุมชน
    • การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่มีผลต่อสุขภาวะ
    • การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาวะ
    • ผลกระทบเชิงบวกและนโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อการสร้างสุขภาวะชุมชน
    • กระบวนการชุมชน
    • มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่

    1. เกิดความรู้ หรือ นวัตกรรมชุมชน

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    1. ความรู้ใหม่ / องค์ความรู้ใหม่

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    2. สิ่งประดิษฐ์ / ผลผลิตใหม่

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    3. กระบวนการใหม่

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    4. วิธีการทำงาน / การจัดการใหม่

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    5. การเกิดกลุ่ม / โครงสร้างในชุมชนใหม่

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    6. แหล่งเรียนรู้ใหม่

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    99. อื่นๆ

     

     

     

    2. เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้อต่อสุขภาพ

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    1. การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    2. การบริโภค

    การกินเพื่อสุขภาพลดหวานมันเค็มเป็นข้อตกลงพิเศษ"คนนาทอนอ่อนหวาน"เพิ่มอีกหนึ่งข้อซึ่งหมายถึงทุกคนจะลดกินหวานมันเค็มและจะเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน

    ข้อตกลงร่วมกันในชุมชน

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    3. การออกกำลังกาย

    การออกกำลังกายในกลุ่มสตรีและผู้สูงอายุ

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    4. การลด ละ เลิก อบายมุข เช่น การพนัน เหล้า บุหรี่

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    5. การลดพฤติกรรมเสี่ยง เช่น พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ การขับรถโดยประมาท

    การควบคุมอนุญาตการเปิดปิดร้านเกมส์

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    6. การจัดการอารมณ์ / ความเครียด

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    7. การดำรงชีวิต / วิถีชีวิต เช่น การใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น / สมุนไพรในการดูแลสุขภาพตนเอง

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    8. พฤติกรรมการจัดการตนเอง ครอบครัว ชุมชน

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    9. อื่นๆ

     

     

     

    3. การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ (กายภาพ สังคม และเศรษฐกิจ)

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    1. กายภาพ เช่น มีการจัดการขยะ ป่า น้ำ การใช้สารเคมีเกษตร และการสร้างสิ่งแวดล้อมในครัวเรือนที่ถูกสุขลักษณะ

    การสร้างความมีส่วนร่วม ความเข้มแข็งร่วมมือกันช่วยเหลือชุมชน ในกิจกรรมทำขนมพื้นบ้านพร้อมปรับภูมิทัศน์บริเวณมัสยิดและในกุโบว์

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    2. สังคม เช่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดการเกิดอุบัติเหตุ ครอบครัวอบอุ่น การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อเด็ก เยาวชน และกลุ่มวัยต่าง ๆ มีพื้นที่สาธารณะ/พื้นที่ทางสังคม เพื่อเอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพของคนในชุมชน มีการใช้ศาสนา/วัฒนธรรมเป็นฐานการพัฒนา

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    3. เศรษฐกิจสร้างสรรค์สังคม /สร้างอาชีพ / เพิ่มรายได้

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    4. มีการบริการสุขภาพทางเลือก และมีช่องทางการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพ

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    5. อื่นๆ

     

     

     

    4. การพัฒนานโยบายสาธารณะที่เอื้อต่อสุขภาวะ

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    1. มีกฎ / กติกา ของกลุ่ม ชุมชน

    พันธะสัญญาร่วม (ชันชี)13 ข้อดังนี้ 1.ต้องการให้มีการปลูกผักปลอดสารพิษทุกครัวเรือน 2.รณรงค์ให้มีการคัดแยกขยะนำไปขายกับธนาคารขยะตำบล 3.เก็บขยะพิษไปแลกเมล็ดพันธุ์พืช 4.สนับสนุนให้เด็กเรียนอัลกุรอ่าน (หลักสูตรมัดตัฟ) และปลุกจิตสำนึกให้ปฏิบัติศาสนกิจ 5.เฝ้าระวังและห้ามมิให้มีการวางยาเบื่อและช๊อตปลาในคลองสาธารณะ 6.รณรงค์ให้หิ้วตระกร้าไปตลาด 7.ให้ทุกคนไปร่วมละหมาดที่มัสยิดอย่างน้อยวันละ 2 เวลา 8.รณรงค์ให้สมัครสมาชิกกองทุนให้ครอบคลุม 9.รณรงค์ให้ออกกำลังกายในกลุ่มสตรีและผู้สูงอายุ 10.ลดการซื้อสินค้าตามโฆษณาชวนเชื่อ 11.ให้ครัวเรือนเลี้ยงสัตว์ในที่ที่เหมาะสมไม่ก่อความเดือดร้อนแก่เพื่อนบ้าน 12.การขออนุญาตเปิด-ปิดร้านเกมส์ 13.ช่วยกันสอดส่อง ตรวจสอบร้านเกมส์และประสานความร่วมมือไปยังท้องถิ่นอื่นที่มีร้านเกมส์

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    2. มีมาตรการทางสังคมของกลุ่ม ชุมชน

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    3. มีธรรมนูญของชุมชน

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    4. อื่นๆ เช่น ออกเป็นข้อบัญญัติท้องถิ่น ฯลฯ

    แผนพัฒนา 3 ปี มี 7 ข้อดังนี้ 1.บุกเบิกถนนสายใหม่น้าทวน-สูวิม 2.ก่อสร้างสะพานจุดสายช่องติมุด 3.ก่อสร้างระบบกรองน้ำ 4.ขยายโครงการก่อสร้างคูระบายน้ำคอนกรีต 5.เพิ่มเติมไฟฟ้าสาธารณะ 6.ขุดลอกหน้าฝายน้ำล้น 7.จัดทำป้ายจราจรพร้อมชื่อซอยถนน

     

     

    5. เกิดกระบวนการชุมชน

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    1. เกิดการเชื่อมโยงประสานงานระหว่างกลุ่ม / เครือข่าย (ใน และหรือนอกชุมชน)

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    2. การเรียนรู้การแก้ปัญหาชุมชน (การประเมินปัญหา การวางแผน การปฏิบัติการ และการประเมิน)

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    3. การใช้ประโยชน์จากทุนในชุมชน เช่น การระดมทุน การใช้ทรัพยากรบุคคลในชุมชน

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    4. มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกลุ่มและชุมชนที่เกิดจากโครงการอย่างต่อเนื่อง

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    5. เกิดกระบวนการจัดการความรู้ในชุมชน

    จากการวิเคราะห์สรุปได้ว่าจากประชากร 128 ครัวเรือนที่เข้าร่วมกิจกรรมวิเคราะห์ตัวตนของครัวเรือนมีรายรับน้อยกว่ารายจ่ายแต่อาจจะเนื่องด้วยเป็นช่วงฤดูกาลหยุดยางพาราทำให้มีรายได้น้อยกว่าเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและจำนวนหนี้สินติดลบเพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้ว 130,486บาทมาเป็น 373,838 บาทโดยมีรายได้ในภาพรวม1,655,940บาทและมีรายจ่าย2,029,778 บาทนั่นจะหมายถึงภาพรวมของหมู่บ้านที่ประชากรมีการวางแผนที่ดีขึ้นมีรายจ่ายใกล้เคียงกับรายได้แม้จะติดลบอยู่อีกแต่ถือว่าน้อยกว่าเดือนแรกๆที่ไม่มีการวางแผนการใช้จ่ายใดๆ

    กิจกรรมรู้จักตนเอง

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    6. เกิดทักษะในการจัดการโครงการ เช่น การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ การทำแผนปฏิบัติการ

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    7. อื่นๆ

     

     

     

    6. มิติสุขภาวะปัญญา / สุขภาวะทางจิตวิญญาณ

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    1. ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง / กลุ่ม / ชุมชน

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    2. การเห็นประโยชน์ส่วนรวมและส่วนตนอย่างสมดุล

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    3. การใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และพอเพียง

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    4. ชุมชนมีความเอื้ออาทร

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    5. มีการตัดสินใจโดยใช้ฐานปัญญา

     

     

     

    คุณค่าที่เกิดขึ้น
    ประเด็น
    ผลที่เกิดขึ้นรายละเอียด/การจัดการหลักฐาน/แหล่งอ้างอิงแนวทางการพัฒนาต่อ
    ใช่ไม่ใช่
    6. อื่นๆ

     

     

     

    ชุมชนน่าอยู่ สู่สานสัมพันธ์ สร้างสรรค์การออม (ต่อยอด) จังหวัด สตูล

    รหัสโครงการ 57-01454

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางไลลาบวชเดช )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด