ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้เกิดกลไกการจัดการขยะครัวเรือน ขยะชุมชนในระดับตำบล
ตัวชี้วัด : 1. คณะทำงานประกอบท้องถิ่น ท้องที่ และภาคีภาครัฐ 2. คณะทำงานมีการประชุมทุกเดือน 3. คณะทำงานได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างน้อยร้อยละ 80 4. คณะทำงานมีข้อมูลเพื่อการประเมิน วิเคราะห์ และรายงานผล การจัดการขยะ 5. จัดทำแผนการจัดการขยะระดับตำบล
1.00 6.00

จากที่พื้นที่ได้ลงพื้นที่ศึกษาการทำงานพื้นที่ต้นแบบ Model เทศบาลตำบลโคกม่วงและมีคณะทำงานในส่วนของเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่ อบต อ่าวนางกระบี่โดยใช้งบของ อบต เขาชัยสนเองนั้น เกิดความติดเรื่องการจัดการขยะทั่วไปประเภทถุงพลาสติก เพื่อใช้เป็นกติกาให้ครัวเรือนล้างถุงพลาสติกส่งมอบให้เทศบาล เพื่อการรวบรวมทำเป็นอิฐบ็อกโดย อบตเขาชัยสนเป็นจุดกลางการทำอิฐบ็อกต่อไป

2 เพื่อให้เกิดกติกาการจักการขยะครัวเรือน ในระดับตำบล
ตัวชี้วัด : 1.ทุกหมู่บ้านคัดเลือกครัวเรือนเข้าร่วมการจัดการขยะอย่างน้อย 10 ครัวเรือน 2.มีกติการร่วมเพีือการจัดการขยะในระดับตำบล 3.ครัวเรือนปฏิบัติตามกติกาไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 4.มีแผนที่ทางเดินขยะแต่ละประเภท
1.00 6.00

ถึงแม้ว่าผู้รับผิดชอบโครงการ จะมีปัญหาเรื่องการลงพื้นที่ เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 แต่ก็สามารถ ขยายกลุ่มเป้าหมายและการดำเนินงานได้มากว่าตัวชี้วัดในบางตัวชี้วัดและไม่ถึงตัวชี้วัดบางข้อนั้น ภาพร่วมของตำบลถือว่าประสบความสำเร็จ ต่อการดำเนินงานตามแผนโครงการที่ นำ M0del ตำบลโคกม่วงมาใช้ได้และเกิดผลลัพธ์ ที่เห็นได้ชัดเจนเช่นกัน

3 เพื่อการหนุนเสริมการจัดการชยะ
ตัวชี้วัด : 1.มีชุดปฏิบัติการสร้างแรงจูงใจ สาธิตการจัดการขยะเคลื่อนที่ไปสร้างการเรียนรู้ทุกหมู่บ้าน 2.มีครอบครัวต้นแบบการจัดการขยะอย่างน้อย 100 ครอบครัว 3.มีหมู่บ้านต้นแบบการจัดการขยะอย่างน้อย 5 หมู่บ้าน 4.มีหน่วยงานต้อนแบบการจัดการขยะอย่างน้องร้อยละ 70 5.มีโรงเรียนต้นแบบ ด้าน ธนาคารขยะ อย่างน้อย 3 โรงเรียน 6.มีการขยายผลจากตนัวเรือนสู่ครัวเรือน
1.00 6.00

ถึงแม้ว่าผู้รับผิดชอบโครงการ จะมีปัญหาเรื่องการลงพื้นที่ เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 แต่ก็สามารถ ขยายกลุ่มเป้าหมายและการดำเนินงานได้มากว่าตัวชี้วัดในบางตัวชี้วัดและไม่ถึงตัวชี้วัดบางข้อนั้น ภาพร่วมของตำบลถือว่าประสบความสำเร็จ ต่อการดำเนินงานตามแผนโครงการที่ นำ M0del ตำบลโคกม่วงมาใช้ได้และเกิดผลลัพธ์ ที่เห็นได้ชัดเจนเช่นกัน ทำให้ขยะลดลง นำขยะไปใช้ประโยชน์ทำให้ขยะลดลง 62.42 % ลดการเผาไปได้ 18.22%

4 เพื่อให้เกิดกระบวนการในการจัดการขยะตำบลเขาชัยสน
ตัวชี้วัด : 1.เกิดสัญญาประชาคมและร่วมประกาศการจัดการขขยะเป็นวาระของตำบลเขาชัยสนโดยผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และคณะทำงาน 2. เสนอแผนการจัดการชยะตำบลเขาชัยสนต่อประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเขาชัยสน
1.00 6.00

จากการติดตามพื้นที่ อบต เขาชัยสน ได้รับทราบว่าเรื่อง นโยบายและแผนการประกาศใช้เป็นสัญญาประชาคมนั้น ถึงแม้ว่าจะปิดโครงการ แต่ทางอบต เขาชัยสน ก็ยังคงดำเนินการเรื่องนี้ต่อ เป็นแผนและนโยบายของ อบต เขาชัยสน แต่ขาดจัดเวทีการประกาศใช้ สัญญาประชาคมต่อสาธารณะ/ประชาชน

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 100
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
ครัวเรือน 100

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้เกิดกลไกการจัดการขยะครัวเรือน ขยะชุมชนในระดับตำบล (2) เพื่อให้เกิดกติกาการจักการขยะครัวเรือน ในระดับตำบล (3) เพื่อการหนุนเสริมการจัดการชยะ (4) เพื่อให้เกิดกระบวนการในการจัดการขยะตำบลเขาชัยสน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการจัดการขยะ 5 ครั้ง (2) กิจกรรมปฐมนิเทศ (3) กิจกรรมที่ 1.เวทีสร้างการรับรู้สถานการณ์การจัดการขยะของตำบลเขาชัยสน (4) กิจกรรมที่ 2 การประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการจัดการขยะ ครั้งที่ 1 (5) ค่าเปิดบัญชีธนาคาร (6) กิจกรรมร่วมประชุมกับ node (7) กิจกรรมที่ 3 พัฒนาศักยภาพคณะทำงานเรียนรู้ศึกษาดูงานพื้นที่จัดการขยะแบบมีส่วนร่วม (8) ค่าเปิดบัญชี (9) กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู็เพื่อการพัฒนา ARE  ครั้งที่่ 1 (10) กิจกรรมที่ 6 ธนาคารขยะในโรงเรียนและหมู่บ้าน (11) กิจกรรมที่ 7 กิจกรรมการขยายผลใช้กลไกการชักชวนครอบครัวต่อครอบครัว (12) กิจกรรมที่ 5 เวทีสร้างแรงจูงใจ สาธิตการจัดการขยะ สร้างการเรียนรู้ระดับหมู่บ้าน ๑๔ หมู่บ้าน (13) ค่าจัดทำชุดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (14) ค่าจัดทำป้ายเขตปลอดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (15) จัดทำความก้าวหน้าผ่านระบบออนไลน์ (16) กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู็เพื่อการพัฒนา ARE  ครั้งที่่ 2 (17) เวทีคืนข้อมูลสรุปผลงานโครงการสู่ชุมชน (18) กิจกรรมที่ 2 การประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการจัดการขยะทุก2เดือน  ครั้งที่ 2

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh