แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้คนในชุมชนเกิดความตระหนักและร่วมกันในการร่วมกันฟื้นฟูทะเลหน้าบ้าน
ตัวชี้วัด : 1.1 คนในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาสถานการณ์ทะเลสาบเลหน้าบ้านและคลองบ้านชายคลอง 1.2 มีข้อมูลชนิดพันธุ์สัตว์น้ำและเครื่องมือการจับสัตว์น้ำบริเวณพื้นที่ทะเลสาบตอนบนและมีข้อมูลผลสัตว์น้ำเปรียบเทียบระหว่างก่อนการดำเนินงานตามโครงการกับข้อมูลหลังการดำเนินงานตามโครงการ 1.3 มีกติกาข้อตกลงในการทำประมง การดูแลเขตฯ และมีแผนการดำเนินงานของชุมชน 1.4 เลหน้าบ้านชายคลองได้รับการฟื้นฟู มีพันธุ์สัตว์น้ำเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 4 ชนิด เช่น กุ้งก้ามกราม ปลาดุกทะเล ปลาหัวโหม้ง ปลาแหยง
6.00

 

 

 

2 เพื่อสร้างกลไกการทำงานและติดตามประเมินผลร่วมกันในการฟื้นฟูเลหน้าบ้าน
ตัวชี้วัด : 2.1 มีคณะทำงานในการขับเคลื่อนงานโครงการไม่ต่ำกว่า 15 คน 2.2 มีประมงอาสาดูแลเขตฯไม่ต่ำกว่า 10 คน 2.3 มีแผนการทำงานของประมงอาสา 2.4 มีการประชุมคณะทำงานเดือนละ 1 ครั้ง
10.00

 

 

 

3 เพื่อสนับสนุนให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการฟื้นฟูเลหน้าบ้าน บ้านชายคลอง
ตัวชี้วัด : 3.1 มีป้ายประชาสัมพันธ์กติกาข้อตกลงเรื่องเขตอนุรักษ์ของหมู่บ้าน 3.2 มีป้ายแสดงเขตอนุรักษ์ ในพื้นที่ทะเลที่กำหนด 3.3 มีบ้านปลาเพิ่มขึ้น จำนวน 5 จุด 3.4 มีการขยายพื้นที่เขตอนุรักษ์จากแนวเดิมออกไปในความยาวไม่ต่ำกว่า 100 เมตร 3.5 มีการปล่อยพันธ์สัตว์น้ำ ในเขตอนุรักษ์ฯ ปีละไม่ต่ำกว่า 1 ครั้ง
10.00

 

 

 

4 4.เพื่อหนุนเสริมให้มีการบริหารจัดการโครงการฯอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด : 1. คณะทำงานสามารถจัดกิจกรรมและรายงานผลได้ตรงตามที่กำหนดไว้แผนปฏิบัติการ 2. คณะทำงานสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่ทางหน่วยจัดการฯกำหนดไว้ได้ 3. มีเขตปลอดเหล้าและบุหรี่ ที่กำหนดในกติกาของชุมชน
6.50 10.00