directions_run

โครงการฟื้นเลให้สมบูรณ์ด้วยเขตอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่งบ้านคลองขุด จ.พัทลุง

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้เกิดกลไกที่เข้มแข็งทำงานร่วมกันในการรักษาทะเลสาบ
ตัวชี้วัด : 1. มีคณะทำงานที่มีทั้งผู้นำชุมชน ชาวประมง หน่วยงานรัฐ หน่วยงานท้องถิ่นเข้ามาร่วมเป็นคณะทำงาน 2. ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นเป็นแกนนำในคณะทำงาน .3. คณะทำงานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการในการฟื้นฟูทะเลสาบสงขลาแบบมีส่วนร่วม 4. มีข้อมูลเกี่ยวกับทะเลสาบสงขลาตอนกลางในทุกมิติ (จำนวนเรือ ชนิดสัตว์น้ำ ปริมาณสัตว์น้ำที่จับได้ ปฏิทินสัตว์น้ำ เครื่องมือประมง พฤติกรรมการหาปลาของชาวประมง รายได้จากการทำอาชีพประมง)
0.00

 

 

 

2 เพื่อให้เกิดมาตรการชุมชนและการเฝ้าระวังการดำเนินการตามกติกาชุมชนที่เข้มแข็ง
ตัวชี้วัด : 2.1 มีกติกาเขตอนุรักษ์แบบมีส่วนร่วมจากชาวประมง คนในชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (แนวเขต เครื่องมือการจับ ช่วงเวลาในการจับ ข้อห้าม บทลงโทษ) 2. มีประมงอาสาไม่ต่ำกว่า 15 คน 3.มีเครือข่ายประมงอาสาที่เป็นที่ยอมรับของคนในชุมชน 4. มีกองทุนประมงอาสา 5. เกิดธรรมนูญหมู่บ้านเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่งในพื้นที่
0.00

 

 

 

3 เพื่อให้เกิดการปรับสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการฟื้นฟูทะเลสาบสงขลาตอนกลาง
ตัวชี้วัด : 1. มีการยายพื้นที่เขตอนุรักษ์ให้เพิ่มขึ้นประมาณ 270 ไร่ (จากเดิมชายฝั่งกว้าง 700 เมตร ขยายเป็นกว้าง 1,100 เมตร และจากเดิมชายฝั่งยาวลงไปในทะเล 800 เมตร ขยายเป็นยาว 900 เมตร) 2 มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านปลาจำนวน 6 หลัง 3. มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำไม่น้อยกว่า 1 ครั้งต่อปี ครั้งละไม่น้อยกว่า 100,000 ตัว 4. ชาวประมงปฏิบัติตามกฎกติกา 5. จำนวนเครื่องมือประมงผิดกฎหมายลดลง
0.00

 

 

 

4 เพื่อให้นิเวศทะเลสาบสงขลาตอนกลางได้รับการฟื้นฟูและมีสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ขึ้น
ตัวชี้วัด : 4.1 จำนวนสัตว์น้ำที่จับได้เพิ่มขึ้นในแต่ละฤดูกาล 4.2 จำนวนพันธุ์สัตว์น้ำเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5 ชนิด 4.3 รายได้จากการขายปลาสดเพิ่มขึ้น 4.4 รายได้จากการแปรรูปสัตว์น้ำเพื่อจำหน่ายเพิ่มขึ้น
0.00

 

 

 

5 เพื่อให้การบริหารจัดการโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ตัวชี้วัด : คณะทำงานรู้บทบาทหน้าที่ สามรรถปฎิบัติงานภายไต้ความรับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดำเนินกิจกรรมตามแผนงานได้
0.00