directions_run

โครงการ ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านปุโรง ตำบลปุโรง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อสนับสนุนการสร้างอาชีพให้กับสมาชิกกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตให้เกิดรายได้เสริมและลดหนี้สิน
ตัวชี้วัด : 1.คณะทำงานมีการจัดโครงสร้าง แบ่งบทบาทหน้าที่ในการทำงานชัดเจน ตลอดจนมีแผนการทำงาน 2.เกิดข้อตกลงร่วมของคณะทำงาน 3.กลุ่มออมทรัพย์มีการบริหารจัดการกลุ่มอย่างเป็นระบบ 4.เกิดรูปแบบการช่วยเหลือคนในชุมชนชัดเจนมากขึ้นผ่านกลุ่มออมทรัพย์
0.00

 

2 2เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะด้านการเงิน สุขภาพ และสังคม แก่ สมาชิกกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตของชุมชน
ตัวชี้วัด : 1ร้อยละ 80 ของผู้เข้าร่วมโครงการสามารถทำบัญชีครัวเรือนได้ 2 เกิดแผนการออมและการจัดการหนี้ระบบครัวเรือน

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50 50
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
คณะกรรมการกลุ่ม 10 10
สมาชิกกลุ่มออมทรัพย์ (ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด) 40 40

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อสนับสนุนการสร้างอาชีพให้กับสมาชิกกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตให้เกิดรายได้เสริมและลดหนี้สิน (2) 2เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะด้านการเงิน สุขภาพ และสังคม แก่ สมาชิกกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตของชุมชน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมร่วมกับหน่วยจัดการกับ สสส. (2) ประชุมคณะทำงานโครงการ (3) เวทีชี้แจงโครงการ (4) อบรมทักษะการเงิน บัญชีครัวเรือน สุขภาพ สังคม (5) อบรมการฝึกอาชีพ การทำขนมโบราณ (6) อบรมให้ความรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการตลาด (7) เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต (8) เวทีถอดบทเรียน (9) ทำป้ายไวนิลและตรายาง (10) เวทีปฐมนิเทศโครงการ ระดับหน่อยจัดการ (11) ประชุมคณะทำงานโครงการ (12) อบรมทักษะการเงิน บัญชีครัวเรือน สุขภาพ สังคม (13) คืนเงินเปิดบัญชี (14) เวทีชี้แจงโครงการ (15) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 2 (16) อบรมความรอบรู้ด้านสุขภาพและการเงิน (17) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 3 (18) เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต (ศึกษดูงาน) (19) เวทีแลกเปลี่ยนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน (20) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 3 (21) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 4 (22) ฝึกอบรมการทำขนมโบราณ (23) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 5 (24) อบรมให้ความรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการตลาด (25) ถอดบทเรียนการทำงาน (26) ประชุมคณะทำงานโครงการ ครั้งที่ 6 (27) เวทีแลกเปลี่ยนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) เป็นโครงการที่ให้คณะทำงานมีการทำงานร่วมกัน เกิดการวางแผนงานร่วมกัน (2) สร้างองค์ความรู้เรื่องการเงินเพราะเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำเนินชีวิต (3) เกิดการดูแลสุขภาพของคนเข้าร่วมโครงการ วัดจากการลดการกินที่จะก่อโรค มีการลด หวาม มัน เค็ม การออกกำลังการ (4) สร้างอาชีพเสริมให้กับสมาชิกและมีเงินออม
อยากให้มีโครงการแบบนี้ในชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนในชุมชนได้ออกมาร่วมกันทำกิจกรรม เกิดความสุข ทางจิตใจ สร้างสุขภาวะทางจิตใจ

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh