directions_run

ชุมชนมีส่วนร่วมสร้างแกนนำป้องกันยาเสพติด หมู่ที่ 6 บ้านทุ่งเกาะปาบ ต.เขาขาว อ.ละงู จ.สตูล

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 1.เกิดการมีส่วนร่วมในหมู่บ้าน สมาชิกในชุมชน ที่เข้มแข็งเพื่อสร้างเครือข่ายแบบบูรณาการในการแก้ไขปัญหายาเสพติด
ตัวชี้วัด : 1.1 มีคณะกรรมการดำเนินโครงการที่ร่วมดำเนินการในทุกขั้นตอนครอบคลุมในหมู่บ้าน 1.2 มีที่ปรึกษาเป็นกลุ่มแกนนำชุมชน ผู้นำศาสนา ผู้นำองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่สามารถประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน นำไปสู่การใช้ข้อมูลในการป้องกันยาเสพติดในชุมชน 1.3 เกิดแผนปฏิบัติและการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 1.4 คณะกรรมการมีส่วนร่วมในการติดตามกำกับและสรุปบทเรียนการดำเนินงาน

 

 

 

2 2.เพื่อจัดทำฐานข้อมูลข้อมูลจำนวนผู้ใช้สารเสพติดและนำมาเรียนรู้วางแผนแก้ไขปัญหา เกิดการมีแกนนำเยาวชนต้นแบบที่มีทักษะในการป้องกันยาเสพติด
ตัวชี้วัด : 1.เชิงปริมาณ 2.1 เยาวชนและประชาชนใน ต.เขาขาว เข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 คน 2.2 เยาวชนและประชาชนใน ต.เขาขาว ได้เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับพิษภัยยาเสพติด จำนวน 100 คน 2.3 ลดภาวะแทรกซ้อนจากการใช้สารเสพติด ได้อย่างน้อยร้อยละ 50 (จำนวน 5 ราย) 2.4 เกิดบุคคลต้นแบบในการลดละเลิกใช้สารเสพติดอย่างน้อย 2 คน 2.เชิงคุณภาพ - คนในหมู่บ้านรับรู้สถานการณ์ในการใช้สารเสพติด (จำนวน 20 ราย) - สมาชิกในหมู่บ้านมีความรู้มีทักษะในการป้องกันยาเสพติด (จำนวน 20 ราย) - เกิดการช่วยเหลือดูแลกันเองในชุมชนมีแนวทางในการส่งต่อผู้เสพที่มีภาวะแทรกซ้อน