directions_run

โครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)

กิจกรรมระยะเวลาเป้าหมาย/วิธีการผลการดำเนินงานปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข
ตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริงตามแผนปฏิบัติจริง
ประชุมคณะทำงานร่วมกับแกนนำ 1 พ.ค. 2566

 

 

 

 

 

การบริหารจัดการโครงการ 1 พ.ค. 2566

 

 

 

 

 

กิจกรรมให้ความรู้ 1 พ.ค. 2566

 

 

 

 

 

จ่าย ดอกเบี้ยให้กองคลัง 24 ม.ค. 2567 24 ม.ค. 2567

 

คืนดอกเบี้ยให้กับเเผนงานร่วมทุนฯ34.39 บาท

 

คืนดอกเบี้ยให้กับเเผนงานร่วมทุนฯ

 

เปิดบัญชีงบบริหารจัดการโครงการ 11 พ.ค. 2566 11 พ.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้รับงบประมาณจากแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานีและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ประจำปี 2566 ให้จัดทำ "โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" โดยให้คณะทำงาน 3 คน ดำเนินการเปิดบัญชีร่วม ณ ธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566

 

ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ประธานโครงการและคณะทำงานจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี จำนวน 3 คน ดำเนินการเปิดบัญชีธนาคาร ณ ธนาคารกรุงไทย สาขา ปัตตานี

 

ARE1 อบรมเวทีปฐมนิเทศ พัฒนาศักยภาพผู้รับทุน และคลี่แผนงานโครงการ 6 มิ.ย. 2566 6 มิ.ย. 2566

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ เลขานุการและพี่เลี้ยงโครงการจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ที่ได้รับการสนับสนุนให้ดำเนินโครงการหัวข้อเรื่องการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบล บานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี องค์การบริหารส่วนปัตตานี โดยทางผู้รับทุนเข้าร่วมอบรมปฐมนิเทศและพัฒนาศักยภาพ คลี่แผนงานโครงการร่วมกับพี่เลี้ยง ตั้งแต่เริ่มโครงการจนสิ้นสุดโครงการ (กิจกรรมที่ 1-10) ในวันที่ 6-7 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุมเพนดูล่า 3 โรงแรมปาร์ค อินทาวน์ ปัตตานี เพื่อให้ผู้รับทุนเข้าใจเป้าหมายการดำเนินโครงการ กำหนดแผนงาน เรียนรู้การบันทึกข้อมูลในเวปไซต์และการเบิกจ่ายงบประมาณ วางแผนการดำเนินงานโครงการตามระยะเวลาที่กำหนดได้อย่างเหมาะสมร่วมกับแหล่งทุนและทีมพี่เลี้ยง จำนวน 3 คน

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ เลขานุการและพี่เลี้ยงโครงการ รับทราบวัตถุประสงค์ของการให้ทุนจากแผนงานร่วมทุนและแนวทางการดำเนินโครงการ จำนวน 3 คน วิธีการบันทึกข้อมูล แนวทางการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการ รวมถึงกระบวนการทำงาน การติดตาม และการประเมินผลโครงการจากคณะทำงานแผนงานร่วมทุนและทีมพี่เลี้ยง อีกทั้งยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กระบวนการทำงานสร้างเสริมสุขภาพกับเครือข่ายอื่น ๆ และแนวคิดการสร้างเสริมสุขภาพด้านต่าง ๆ จะช่วยให้การส่งเสริมสุขภาพประชาชนในเขตจังหวัดปัตตานีมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น เกิดเป็นแผนปฏิบัติการ 1 แผน เพื่อดำเนินงานโครงการส่งเสริมควมครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปีตำบลบานาฝั่งตะวันตก อ.เมือง จ.ปัตตานี ตลอดระยะเวลาดำเนินการระหว่างเดือนพฤษภาคม 2566 - กุมภาพันธ์ 2567

 

ประชุมคณะทำงานร่วมกับแกนนำ ครั้งที่ 1 14 มิ.ย. 2566 14 มิ.ย. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและแกนนำในพื้นที่ตำบลบานาฝั่งตะวันตก ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลบานา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้ปกครอง และครูศูนย์เด็กเล็ก เข้าร่วมประชุมเพื่อแต่งตั้งคณะทำงาน ชุมชนทั้ง 3 หมู่บ้าน (หมู่ 4,5,6) ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมจากเครือข่ายทั้งหมด จำนวน 15 คน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ได้กำหนดการโครงสร้างและบทบาทหน้าที่ของแกนนำชุมชนที่ชัดเจน แกนนำมีความรู้ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็ก ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมพร้อมกับคณะทำงานจำนวนทั้งสิ้น 20 คน และได้เสนอให้มีการดำเนินงานในหมู่ 1 เพิ่มเติมเนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ดร.ประภาภรณ์หลังปูเต๊ะ ได้ชี้แจงที่มา วัตถุประสงค์ของโครงการแก่ทีมแกนนำ จากนั้น รพ.สต.บานา ได้แจ้งให้แกนนำทราบถึงสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อต่าง ๆ ในพื้นที่ และอัตราการได้รับวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี เพื่อสร้างการรับรู้แก่แกนนำชุมชน และเชิญชวนผู้เข้าร่วมประชุมเป็นคณะทำงานส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในพื้นที่ต่อไป

 

จากการจัดประชุมมีผู้เข้าร่วมประชุมพร้อมกับคณะทำงานจำนวนทั้งสิ้น 20 คน และได้เสนอให้มีการดำเนินงานในหมู่ 1 เพิ่มเติมเนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ดร.ประภาภรณ์หลังปูเต๊ะ ได้ชี้แจงที่มา วัตถุประสงค์ของโครงการแก่ทีมแกนนำ จากนั้น รพ.สต.บานา ได้แจ้งให้แกนนำทราบถึงสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อต่าง ๆ ในพื้นที่ และอัตราการได้รับวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี เพื่อสร้างการรับรู้แก่แกนนำชุมชน และเชิญชวนผู้เข้าร่วมประชุมเป็นคณะทำงานส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในพื้นที่ต่อไป ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดรับทราบที่มา วัตถุประสงค์ และแนวทางการดำเนินงานของโครงการ รวมถึงรับทราบสถานการณ์ปัญหาความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี และการเจ็บป่วยด้วยโรคติดต่อที่ป้องกันได้ในตำบล บานา จึงเห็นชอบที่จะให้มีการแต่งตั้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมเป็นคณะทำงานส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีน ทั้งนี้ได้มีการชี้แจงบทบาท/หน้าที่ความรับผิดชอบ และแผนการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ อีกทั้งได้กำหนดวันเวลาในการลงพื้นที่เพื่อทำงานร่วมกันเพื่อความเข้าใจตรงกันและสามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่น

 

จัดทำป้ายโครงการ 15 มิ.ย. 2566 15 มิ.ย. 2566

 

ผู้รับผิดชอบการเงินโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการติดต่อร้านตัควา ดีไซน์ ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เพื่อออกแบบจัดทำไวนิลและโปสเตอร์โครงการประกอบไปด้วยไวนิลโครงการ ป้ายบันไดผลลัพท์ป้ายสถานที่ห้ามสูบบุหรี่และโปสเตอร์ความรู้เรื่องการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีนในเด็ก และวันที่ 4 มกราคม 2567 เพื่อทำไวนิลแสดงถุงผลการดำเนินการประกอบการนำเสนอเพื่อปิดจบโครงการ ผลลัพธ์คือ ป้ายโครงการมีความถูกต้องครบถ้วนของเนื้อหาและภาพตามวัตถุประสงค์

 

โครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี มีโปสเตอร์ความรู้เรื่องการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคและไวนิลโครงการโดยสรุป จำนวน 4 ชุดเพื่อไปติดตั้งที่มัสยิดและร้านค้าในหมู่บ้านต่างๆได้แก่ หมู่1,4,5และ6 เพื่อสร้างการรับรู้ในชุมชนตามแผนกิจกรรมที่ 4 และได้รับไวนิลแสดงถุงผลการดำเนินการประกอบการนำเสนอเพื่อปิดจบโครงการ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2567

 

เบิกเงินสดในบัญชีธนาคารครั้งที่ 1 11 ก.ค. 2566 11 ก.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้รับงบประมาณจากจากแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานีและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ประจำปี 2566 ให้จัดทำ "โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" โดยให้คณะทำงาน 1 คน ดำเนินการเบิกเงินสดในการจัดกิจกรรม ณ ธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี ในวันที่ 11 กรกฏาคม 2566

 

ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 คณะทำงานจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี จำนวน 1 คน ดำเนินการเบิกเงินสดเพื่อจัดกิจกรรมที่ 1,2,4และ5 ณ ธนาคารกรุงไทย สาขา ปัตตานี

 

เตรียมเอกสารประกอบการประชุมจัดอบรม 11 ก.ค. 2566 11 ก.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการเตรียมจัดกิจกรรมใน "โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" วันที่ 11 กรกฏาคม 2566 โดยให้คณะทำงาน ดำเนินการเตรียมเอกสารสำหรับเป็นสื่อการสอนและทำแบบประเมินความรู้ก่อนจัดอบรมในกิจกรรมที่ 1,2,3และ 6 ณ ร้านถ่ายเอกสารตำบลตะลุโบะ จำนวน 190 ชุด

 

คณะทำงานโครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ดำเนินการถ่ายเอกสารตำบลตะลุโบะ จำนวน 190 ชุด ในวันที่ 11 กรกฏาคม 2566 เพื่อเตรียมเอกสารสำหรับเป็นสื่อการสอนและทำแบบประเมินความรู้ก่อนจัดอบรมในกิจกรรมที่ 1,2,3และ 6

 

อบรมให้ความรู้แกนนำชุมชนทั้ง 4 หมู่บ้าน 12 ก.ค. 2566 12 ก.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้แกนนำชุมชน ทั้ง 3
หมู่บ้าน ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 กลุ่มเป้าหมาย แกนนำชุมชนทั้ง 3 หมู่บ้าน จำนวน 15 คน ที่ประกอบไปด้วยผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา ครูศูนย์เด็กเล็ก ผู้ปกครองเด็ก 0-5 ปี อาสาสมัครสาธารณสุข รพ.สต.และนักวิชาการ โดยคณะอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย เรื่องโรคติดต่อที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีนและการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็ก โดยมี ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ อบรมเรื่อง “การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็ก 0-5 ปี” และ อ.ซารีนะฮ์ ระนี อบรมเรื่อง “โรคติดต่อที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน” ผลลัพธ์ที่ได้คือแกนนำมีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างเสริมถูมิคุ้มกันโรคในเด็ก

 

หลังเข้ารับการอบรมแกนนำมีความรู้และความเข้าใจเรื่องการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคในเด็ก และหลักการศาสนาอิสลามเพิ่มขึ้น ในระดับดีมาก

 

ประชุมคณะทำงานร่วมกับแกนนำ ครั้งที่ 2 13 ก.ค. 2566 13 ก.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการจัดประชุมคณะทำงานร่วมกับแกนนำ ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 กลุ่มเป้าหมาย ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม แกนนำหมู่บ้าน ผู้ปกครอง และครู ศพด รร.อนุบาล จำนวน 20 คน โดยมี ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ เป็นผู้ดำเนินการหลัก ผลลัพธ์คือ มีการแสดงผลความคืบหน้าการดำเนินงานของการจัดทำโครงการ วางแผนการทำกิจกรรมในชุมชนและเตรียมนัดอบรม อสม

 

คณะจัดทำโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 20 คน ได้มีการเตรียมการเพื่อลงพื้นที่จัดกิจกรรมในชุมชน โดยมีการประสานงานเพื่อจัดอบรมเชิงปฏิบัติการร่วมกับอสม ให้มีทักษะการสื่อสารเรื่องวัคซีนได้อย่างถูกต้อง

 

จัดทำปั๊มตรายาง 14 ก.ค. 2566 14 ก.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้รับงบประมาณจากแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานีและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ประจำปี 2566 ในการจัดทำปั๊มตรายางโครงการ ดำเนินการโดย ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ ประธานโครงการ "โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี"  ณ มะ แอดเวอร์ไทซิ่ง ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2566

 

"โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี"  ได้ทำการติดต่อทำปั๊มตรายาง ณ มะ แอดเวอร์ไทซิ่ง ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ตามกำหนดการ

 

สร้างการรับรู้แก่ชุมชน 14 ก.ค. 2566 11 ก.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการสร้างความรับรู้แก่ชุมชน โดยมีการแจกจ่ายโปสเตอร์เรื่องวัคซีนให้แก่ อสม ไปติดตั้งในชุมชน ได้แก่ ร้านค้า มัสยิด และจุดรวมของชุมชน ทั้ง 4 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 2 จุด รวมทั้งสิ้น 6 จุด และให้ความรู้ผ่านเสียงตามสายเรื่องวัคซีนจำนวน 2 ครั้ง โดยมีผลลัพธ์คือคนในชุมชนของแต่ละหมู่บ้าน มีความรู้เรื่องวัคซีน

 

คนในชุมชนของทั้ง 4 หมู่บ้าน มีความรู้เรื่องวัคซีนในระดับดีและดีมาก โดยการได้รับความรู้จากโปสเตอร์ที่ติดตามจุดสำคัญของหมู่บ้านและผ่านเสียงตามสาย

 

อ่านคุตบะห์วัคซีนวันศุกร์ 1 ก.ย. 2566 1 ก.ย. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการประสานงานผู้ทรงคุณวุฒิ นาย สุกรี หลังปูเต๊ะ ผู้จัดทำคุตบะห์วัคซีน ตรวจทาน และจัดพิมพ์คุตบะห์วัคซีน ในเดือนกรกฎาคม เพื่อส่งมอบให้ผู้นำชุมชนผู้นำศาสนาแต่ละหมู่บ้าน นำไปอ่านธรรมเทศนาในวันศุกร์ตามหมู่บ้านต่าง ๆ อย่างน้อย 2 เดือน/ครั้ง

 

นายก อบต.บานา ขอรับไปอ่านให้ประชาชนตามหมู่บ้านต่าง ๆ ทุกวันศุกร์โดยมีการอ่านคุตบะห์วันศุกร์ หมู่บ้านละ 2 ครั้ง

 

ARE2 4 ก.ย. 2566 4 ก.ย. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการให้พี่เลี้ยงได้ติดตามบันไดผลลัพธ์ตามแผนงาน และประเมินคณะทำงาน ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 4 กันยายน 2566 ประกอบไปด้วย ทีมจัดทำโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 7 คน โดยมี นาง กัลยา เอี่ยวสกุล เป็นผู้ตรวจสอบและประเมินคณะทำงาน ผลลัพธ์คือ คณะทำงานโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 7 คน สามารถดำเนินงานตามบันไดผลลัพธ์ตามแผนงานที่วางไว้ได้

 

คณะจัดทำโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 7 คน ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการที่กำหนดไว้ตามแผนงานและร่วมกันพูดคุยแลกเปลี่ยนการดำเนินงานถึงปัญหา แนวทางแก้ไขและสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาดำเนินการ

 

อ่านนิทานก่อนนอน 8 ก.ย. 2566 1 ต.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการรวมกลุ่มไลน์ผู้ปกคองเด็กอายุ 0-5 ปี (วัคซีนบานา) ในแต่ละหมู่บ้าน ร่วมกันเลือกนิทานเกี่ยวกับวัคซีนเพื่อให้ผู้ปกครองอ่านนิทานให้ลูกฟังก่อนนอนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งผู้ปกครองสามารถซักถามปัญหาได้ในกลุ่มไลน์ กิจกรรมนี้จัดในช่วงตุลาคม-ธันวาคม 2566 กลุ่มเป้าหมาย ครอบครัวที่มีเด็กอายุ 0-5 ปี ในแต่ละหมู่บ้าน โดยมีผลลัพธ์คือ ผู้ปกครองไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 อ่านนิทานเรื่องเกี่ยวกับวัคซีนให้ลูกน้อยก่อนนอนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

 

ผู้ปกครองไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 อ่านนิทานเรื่องเกี่ยวกับวัคซีนให้ลูกน้อยก่อนนอนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

 

ประชุมคณะทำงานร่วมกับแกนนำ ครั้งที่ 3 14 ก.ย. 2566 14 ก.ย. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการออกหนังสือเชิญคณะทำงานร่วมประชุม ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา หมู่ที่ 8 ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่  5 กันยายน 2566 กลุ่มเป้าหมาย คณะทำงานร่วมกับแกนนำทั้ง 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 จำนวน 20 คน โดยมี ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ เป็นผู้รายงานดำเนินงานของกิจกรรมที่ผ่านมา
(กิจกรรมที่ 1-5) โดยมีผลลัพธ์คือ คณะทำงานร่วมกับแกนนำทั้ง 4 หมู่บ้าน จำนวน 17 คน ร่วมกันวางแผนการลงพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมให้ความรู้ในชุมชน(กิจกรรมที่6-8) โดยประสานทีม อสม เตรียมพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายในชุมชนทั้ง
4 หมู่บ้าน

 

คณะทำงานร่วมกับแกนนำทั้ง 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 จำนวน มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 17 คน ได้ร่วมประชุม ณ คณะทำงานร่วมกับแกนนำทั้ง 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 จำนวน โดยมี นายกอบต. นายมะรอสดี เงาะ เปิดประชุม และหัวหน้าโครงการ ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ ได้รายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เรื่อง การให้ความรู้เรื่องการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคและหลักการศาสนาอิสลาม รวมถึงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องการสื่อสารด้านวัคซีนแก่อสม และกล่าวถึงแผนงานต่อไปที่จะลงพื้นที่ในหมู่ 1,4,5,6 (กิจกรรมที่ 6-8)โดยมอบหมายให้ อสม ที่เป็นคณะทำงาน ประสานงานกลุ่มเป้าหมาย และเตรียมพื้นที่ดำเนินโครงการ ก่อนปิดการประชุมจึงสรุปวันเวลาในการจัดกิจกรรม มอบหมายหน้าที่แก่คณะทำงานและการเตรียมการจัดกิจกรรมต่างๆ

 

อบรมให้ความรู้และเสริมทักษะผู้ปกครองและเด็ก 0-5 ปีที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ 22 ก.ย. 2566 22 ก.ย. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ณ จุดรวมผล หมู่ 4,1,5,6 ในวันที่ 22,29 กันยายน 7 และ 16 ตุลาคม 2566 กลุ่มเป้าหมายคือผู้ปกครองและเด็ก 0-5 ปี ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ หมู่ที่ 4,1,5,6 จำนวน 200 คน โดยมี ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ อบรมให้ความรู้เรื่อง “เลี้ยงลูกอย่างไรให้เก่งดีมีสุข” โดยมีผลลัพธ์คือ ผู้ปกครองและเด็ก 0-5 ปี ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ มีความรู้และทัศนคติที่ดีเรื่องวัคซีนอย่างน้อยร้อยละ 80ของผู้มาร่วมกิจกรรม,มีเด็ก 0-5 ปีเข้าร่วมกิจกรรมอย่างน้อยหมู่บ้านละ 30 คน หรืออย่างน้อย 90 คน

 

จากการจัดกิจกรรมอบรมผู้ปกครองเด็ก 0-5 ปี ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ มีผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ จำนวนทั้งสิ้น 81 คน, มีเด็ก 0-5 ปีเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 106 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 207 คน นอกจากนี้ผู้ปกครองมีความรู้และทัศนคติที่ดีเรื่องวัคซีน ร้อยละ 85.3 ของผู้มาร่วมกิจกรรม

 

ประกวดหนูน้อยสุขภาพดีวัคซีนครบ-ครอบครัวปลอดโรค 22 ก.ย. 2566 22 ก.ย. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการจัดประกวดหนูน้อยสุขภาพดีฉีดวัคซีนครบและครอบครัวปลอดโรคต้นแบบของแต่ละหมู่บ้านณ จุดรวมผล หมู่ 4,1,5,6 ในวันที่ 22,29 กันยายน 7 และ 16 ตุลาคม 2566 กลุ่มเป้าหมาย ครอบครัวที่มีเด็กอายุ 0-5 ปี ในแต่ละหมู่บ้าน โดยมีผลลัพธ์คือ มีหนูน้อยสุขภาพดีฉีดวัคซีนครบและครอบครัวปลอดโรคต้นแบบ อย่างละ 1 หมู่บ้าน โดยมีเกณฑ์คือได้รับวัคซีนครบตามวัยและมีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน

 

  • มีครอบครัวปลอดโรคติดต่อต้นแบบในชุมชนอย่างน้อยหมู่บ้านละ 1 ครอบครัว รายละเอียดที่ได้มีดังนี้

หมู 1 นาง ฮีดายะห์ อาบูเด มีบุตร 3 คน ได้รับวัคซีนครบและมีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน
หมู่ 4 นางสาว แวรอฮานิง มะลี มีบุตร 3 คน ด้รับวัคซีนครบและมีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน
หมู่ 6 นางสุไลลา หะยีบูระ มีบุตร 2 คน ได้รับวัคซีนครบและมีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน

  • มีเด็กสุขภาพดีที่ได้รับวัคซีนครบในชุมชนอย่างน้อย 1 คนรายละเอียดที่ได้มีดังนี้

หมู่ 1 เด็กชาย อับดุลวากิฟ ดอเลาะ อายุ 1 ปี 3 เดือน ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ วัคซีนครั้งล่าสุดที่ได้รับคือ JE1 มีน้ำหนัก 10.2 กก.และส่วนสูง 75.4 ซม. ผลการประเมินพบว่ามีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน

หมู่ 4 เด็กชาย วากิฟ สะนิ อายุ 9.3 เดือน ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ วัคซีนครั้งล่าสุดที่ได้รับคือ MMR มีน้ำหนัก 8.3 กก.และส่วนสูง 76.6 ซม. ผลการประเมินพบว่ามีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน

หมู่ 5 เด็กชาย มูฮัมหมัดยาซีน กะลูแป อายุ 1 ปี 2 เดือน ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ วัคซีนครั้งล่าสุดที่ได้รับคือ JE1 มีน้ำหนัก 9 กก.และส่วนสูง 79 ซม. ผลการประเมินพบว่ามีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน

หมู่ 6 เด็กชาย อับดุลอาซิซ กาโฮง อายุ 3 ปี 6 เดือน ไได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ วัคซีนครั้งล่าสุดที่ได้รับคือ JE2 มีน้ำหนัก 14.6 กก.และส่วนสูง 98.6 ซม. ผลการประเมินพบว่ามีน้ำหนัก/ส่วนสูงในระดับสมส่วน

 

อบรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และติดตามผลลัพธ์โครงการย่อย ARE ครั้งที่1 25 ก.ย. 2566 25 ก.ย. 2566

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับผิดชอบการเงินและผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูลจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ที่ดำเนินโครงการหัวข้อเรื่องการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบล บานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เข้าร่วมอบรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และติดตามผลลัพธ์โครงการย่อย ARE ครั้งที่1 ณ โรงแรมปาร์ค อินทาวน์ ปัตตานี ในวันที่ 25 กันยายน 2566 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค์ และผลลัพธ์การดำเนินงานที่ผ่านมาตลอดจนการนำไปปรับปรุงการดำเนินงานในช่วงระยะเวลาที่เหลือ

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับผิดชอบการเงินและผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูลจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนีมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค์ และผลลัพธ์การดำเนินงานที่ผ่านมาตลอดจนการนำไปปรับปรุงการดำเนินงานในช่วงระยะเวลาที่เหลือ

 

ประชุมคณะทำงานร่วมกับแกนนำ ครั้งที่ 4 6 ต.ค. 2566 6 ต.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการออกหนังสือเชิญคณะทำงานร่วมประชุม ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา หมู่ที่ 8 ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่
6 ตุลาคม 2566 กลุ่มเป้าหมาย คณะทำงานร่วมกับแกนนำทั้ง 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 จำนวน 20 คน โดยมี ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ เป็นผู้รายงานการดำเนินงานของกิจกรรมที่ผ่านมา (กิจกรรมที่ 1-8) มีจำนวนเด็กที่ได้รับวัคซีนหลังเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 13 คน ผลลัพธ์ที่ได้คือ มีคณะทำงานร่วมกับแกนนำทั้ง 4 หมู่บ้าน จำนวน 17 คน ร่วมกันวางแผนการลงพื้นที่หรือโทรติดตามให้คำปรึกษาในเคสที่ยังไม่ได้รับวัคซีนร่วมกับ อสม.

 

คณะทำงานร่วมกับแกนนำทั้ง 4 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 จำนวน 17 คน ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา ในวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ในรายละเอียดการประชุมมีการวางแผนร่วมกันว่าให้มีการลงพื้นที่ติดตามร่วมกับ อสม หรือโทรติดตามให้คำปรึกษาในสัปดาห์ถัดไปโดยมีกำหนดวันสินสุดการติดตามและให้คำปรึกษาก่อนวันปิดโครงการคือสิ้นเดือนธันวาคม หลังพบว่าเมื่อดำเนินงานของกิจกรรมที่ผ่านมา (กิจกรรมที่ 1-8) มีจำนวนเด็กที่ได้รับวัคซีนหลังเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 13 คน

 

เบิกเงินสดในบัญชีธนาคารครั้งที่ 2 10 ต.ค. 2566 6 ต.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้รับงบประมาณจากจากแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานีและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ประจำปี 2566 ให้จัดทำ "โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" โดยให้คณะทำงาน 1 คน ดำเนินการเบิกเงินสดในการจัดกิจกรรม ณ ธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2566

 

ในวันที่ 6 ตุลาคม 2566 คณะทำงานจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี จำนวน 1 คน ดำเนินการเบิกเงินสดเพื่อจัดกิจกรรมที่ 1,3และ6 ณ ธนาคารกรุงไทย สาขา ปัตตานี

 

อบรมทักษะการสื่อสารเรื่องวัคซีนแก่ อสม 23 ต.ค. 2566 23 ส.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 23 สิงหาคม 2566 กลุ่มเป้าหมาย อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ประจำหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 จำนวน 20 คน โดยมี ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ และ อ.ซารีนะฮ์ ระนี อบรมเรื่อง “สื่อสารเรื่องวัคซีนสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุข” โดยมีผลลัพธ์คือ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) จำนวน 20 คน มีความรู้และทักษะการสื่อสารเรื่องวัคซีนในกรณีพบเหตุการณ์ที่ผู้รับบริการปฏิเสธรับวัคซีนได้ดีขึ้น

 

อสมทั้ง 4 หมู่ ที่เข้าร่วมโครงการ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องวัคซีนในระดับดีและดีมาก จำนวน 25 คนจาก 20 คน สามารถสาธิตย้อนกลับวิธีการสื่อสารกับผู้ปกครองได้ถูกต้องตามหลักการทุกคนไม่น้อยกว่าร้อยละ 60

 

ติดตาม/เยี่ยมบ้าน คณะทำงานร่วมกับ อสม 1 พ.ย. 2566 1 พ.ย. 2566

 

ภายหลังโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการสิ้นสุดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครอง เกี่ยวกับความสำคัญของการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และรณรงค์ให้เด็ก 0-5 ปีในหมู่บ้านไปรับวัคซีนหลังอบรมแก่ผู้ปกครองเด็กอายุ 0-5 ปี ที่ไม่ได้รับวัคซีนครมตามเกณฑ์ จำนวน 207 คน ได้มีการเว้นระยะห่าง 1-2 เดือน เพื่อติดตามผลโดยมี อสม. หมู่ 1,4,5,6 ติดตามว่าผู้ปกครองได้นำบุตรหลานเข้ารับวัคซีนที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหรือไม่ ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้จากการติดตามและตรวจสอบสมุดสุขภาพ(สมุดสีชมพู)ภายใน 1 เดือน พบว่าเด็ก 0-5 ปีที่เข้าร่วมโครงการเข้ารับวัคซีนจำนวน 22 คน จึงได้ดำเนินการประสานงาน อสม เยี่ยมบ้านเด็ก 0-5 ปีในชุมชน หมู่ 1,4,5,6 ในเดือนธันวาคมเพื่อกระตุ้น ติดตาม ให้ความรู้เพิ่มเติมแก่ผู้ปกครอง เพื่อให้นำบุตรหลานเข้ารับวัคซีนต่อไป

 

มีการติดตามเยี่ยมบ้านเด็กที่มีอายุ 0-5 ปีโดยคณะกรรมการร่วมกับ อสม. ในชุมชนรวมถึงการโทรศัพท์ติดตาม พบว่ามีหลายปัจจัยที่ผู้ปกครองไม่ได้นำบุตรหลานเข้ารับวัคซีนส่วนใหญ่ได้แก่ อายุยังไม่ถึงเกณธ์รับวัคซีน หรือยังไม่ถึงวันนัดรับวัคซีน บิดามารดาไม่อยู่บ้านและอาศัยอยู่กับปู่ย่าตายาย และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะนำบุตรหลานเข้ารับวัคซีนหรือไม่ ทั้งนี้ได้มีการติดตามผลการเข้ารับวัคซีนที่ รพ.สต. ภายหลังเยี่ยมบ้าน 1 เดือน พบว่ามีเด็กอายุ 0-5 ปี ฉีดวัคซีน 22 คน

 

ARE3 6 พ.ย. 2566 6 พ.ย. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการให้พี่เลี้ยงได้ติดตามการดำเนินงานตามบันไดผลลัพธ์และประเมินคณะทำงาน ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 6 พฤษจิกายน 2566 ประกอบไปด้วย ทีมจัดทำโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 15 คน โดยมี นาง กัลยา เอี่ยวสกุล เป็นผู้ตรวจสอบและประเมินคณะทำงาน ผลลัพธ์คือ คณะทำงานโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 15 คน สามารถดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ ได้แก่การแบ่งบทบาทหน้าที่ การดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้ การได้รับความรู้และการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น

 

คณะทำงานโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 6 คน สามารถดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ ได้แก่ การแบ่งบทบาทหน้าที่ของทางคณะทำงาน ผู้นำ ทีมรพสตฬและชุมชน ,มีการดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้ครบถ้วน, การได้รับความรู้และการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบต่างๆเช่น โปสเตอร์ความรู้ การจัดอบรม การประกวดวัคซีนและนิทาน เป็นต้น

 

ARE4 1 ธ.ค. 2566 1 ธ.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการให้พี่เลี้ยงได้ติดตามการดำเนินงานตามบันไดผลลัพธ์และประเมินคณะทำงาน ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ประกอบไปด้วย ทีมจัดทำโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 15 คน โดยมี นาง กัลยา เอี่ยวสกุล เป็นผู้ตรวจสอบและประเมินคณะทำงาน ผลลัพธ์คือ คณะทำงานโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 15 คน สามารถดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ ได้แก่ การเข้าร่วมอบรมมีผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรม 207 คนซึ่งถือว่าเกินเป้าหมายที่วางไว้,ผู้ปกครองมีความรู้และความเข้าใจในระดับดี 28.9%และดีมาก71.1%,จากการการประกวดมีครอบครัวต้นแบบ 4 ครอบครัวและมีหนูน้อยสุขภาพดี 6 คน เป็นต้น

 

คณะทำงานโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 6 คน สามารถดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ตามตัวชีวัด ได้แก่ - มีผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเรื่องวัคซีนทั้งหมด 207 คน จากเป้าหมายที่วางไว้ (ร้อยละ90) 187 คนซึ่งถือว่าเกินเป้าหมายที่วางไว้ - ผู้ปกครองมีความรู้และความเข้าใจในระดับดี 28.9%และดีมาก71.1% - จากการการประกวดมีครอบครัวต้นแบบ 4 ครอบครัวและมีหนูน้อยสุขภาพดี 6 คน - มีการรวมกลุ่มโซเชี่ยลผู้ปกครอง 30 คน เพื่อรณรงค์ให้อ่านนิมานและให้คำปรึกษาในกรณีมีข้อสงสัย

 

ประชุมคณะทำงานร่วมกับแกนนำ ครั้งที่ 5 ถอดบทเรียน สรุปรายงาน คืนข้อมูล 15 ธ.ค. 2566 15 ธ.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการเตรียมการจัดประชุมคณะทำงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกหนังสือเชิญ เตรียมอาหารและอาหารว่าง เตรียมเอกสารนำเสนอผลการดำเนินงานรวมทั้ง ประสานงาน รพ.สต. เพื่อเตรียมสถานที่และกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ มีการประชุม ณ ห้องประชุม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบานา หมู่ที่ 8 ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผุู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา อบต. อสม.และคณะทำงานจำนวน 26 คน โดยมี ดร.ประภาภรณ์ หลังปูเต๊ะ เป็นผู้รายงานการดำเนินงานของกิจกรรมที่ผ่านมา (กิจกรรมที่ 1-9) ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้มากว่าร้อยละ 80 มีจำนวนเด็กที่ได้รับวัคซีนหลังเข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 35 คน ผลลัพธ์ที่ได้คือผู้เข้าร่วมประชุมเห็นตรงกันถึงความสำคัญของการได้รับวัคซีนในเด็กและประโยชน์ของการส่งเสริมการได้รับวัคซีนในเด็ก นอกจากนี้ยังร่วมกันลงนาม MoU 4 ฝ่าย ได้แก่ รพ.สต. มหาวิทยาลัย อบต และผู้นำชุมชน เพื่อร่วมมือกันส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็กให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน

 

คณะทำงานร่วมกับแกนนำ จำนวน 20 คน รับทราบผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้มากว่าร้อยละ 80 กล่าวคือ มีคณะทำงานจำนวน 20 คน มีโครงสร้างบทบาทหน้าที่ที่ชัดเจนและดำเนินการได้ตามแผนการดำเนินงานที่วางไว้ โดย มีผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ จำนวนทั้งสิ้น 81 คน, มีเด็ก 0-5 ปีเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 106 คน, มี อ.สม.เข้าร่วมอบรมการสื่อสารด้านวัคซีนจากทั้ง 4 หมู่บ้านจำนวน 20 คน, มีสื่อ โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ครบทั้ง 4 หมู่บ้าน, มีการอ่านคุตบะห์วันศุกร์ทุกมัสยิดใน 4 หมู่บ้าน และมีจำนวนเด็กเข้ารับวัคซีนเข้าร่วมกิจกรรมและติดตามเยี่ยมบ้านให้คำปรึกษาจำนวน 35 คน คิดเป็นร้อยละ 33.02 จากเป้าหมาย 58 คน
  (ร้อยละ50)
อันเนื่องมาจากเป็นการติดตามผลในระยะ 2 เดือน จึงเสนอให้ อสม. รพสต ดำเนินงานและติดตามอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การจัดโครงการครั้งนี้สามารถถอดบทเรียนโดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนทั้งสิ้น 26 คน รวมถึงผู้นำชุมชนและผู้นำศาสนาที่มาจากตำบลบานาฝั่งตะวันออกมาร่วมรับฟังการคืนข้อมูลและเสนอแนวคิดร่วมด้วยซึ่งผลปรากฎว่าผู้เข้าร่วมประชุมต่างเห็นตรงกันถึงความสำคัญของการได้รับวัคซีนในเด็กและประโยชน์ของการส่งเสริมการได้รับวัคซีนในเด็กและเห็นชอบให้ลงนาม MoU 4 ฝ่าย ได้แก่ รพ.สต. มหาวิทยาลัย อบต และผู้นำชุมชน เพื่อร่วมมือกันส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็กให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน

 

ตรวจเอกสารการเงิน 18 ธ.ค. 2566 18 ธ.ค. 2566

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับผิดชอบการเงินและผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูลจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ที่ดำเนินโครงการหัวข้อเรื่องการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบล บานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี  ณ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองปัตตานี  ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน ชั้น 2  ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เพื่อดำเนินการนำเอกสารการเงินตรวจเช็ครายละเอียดและความเรียบร้อยของเอกสารที่ผ่านมาตลอดจนการนำไปปรับปรุงการดำเนินงานในช่วงระยะเวลาที่เหลือ

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับผิดชอบการเงินและผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูลจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้นำคำแนะนำและแนวทางการแก้ไขเอกสารการเงินให้ถูกต้องตามระเบียบการไปปรับปรุงการดำเนินงานในช่วงระยะเวลาที่เหลือก่อนปิดโครงการในวันที่ 16-17 มกราคม 2567

 

จัดทำรายงาน 1 ม.ค. 2567 24 ส.ค. 2566

 

โครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ดำเนินการเตรียมรายละเอียดการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยมีเอกสารนำเสนอผลการดำเนินงานและประชุมปิดโครงการย่อยในวันที่ 16-17 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุมกองสาธารณสุข ชั้น 1 คณะทำงาน กลุ่มเป้าหมายได้แก่ คณะทำงานจำนวน 20 คนร่วมกับคณะทำงานโครงการย่อยทั้ง 30 โครงการ โดยมี แผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี เป็นผู้จัดการประชุมและติดตามผลลัพธ์โครงการย่อยที่ได้จากการดำเนินงานและสรุปผลภาพรวมทั้งหมด ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ของโครงการ"โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" ถือว่าผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้มากว่าร้อยละ 80 ทุกฝ่ายร่วมมือกันจึงทำให้ผลงานเป็นไปตามบันไดผลลัพธ์

 

ผลการดำเนินงาน"โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี"พบว่าสามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามแผนที่กำหนดซึ่งมากว่าร้อยละ 80 โดยมีผู้ปกครองและเด็กเข้าร่วมกิจกรรมเกินเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้คือ 207 คน มีเด็กเข้ารับวัคซีนหลังเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 35 คน คิดเป็นร้อยละ 33.02 ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด มีครอบครัวตัวอย่างจำนวน 4 ครอบครัวจากทั้ง 4 หมู่บ้าน และมีเด็กที่ได้รับวัคซีนครบสุขภาพแข็งแรงในวันจัดกิจกรรมจำนวน 6 คนจากทั้ง 4 หมู่บ้าน ชุมชนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความร่วมมือจากอสม ในการเตรียมพื้นที่และประสานกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี คณะทำงานมีความพึงพอใจในความสำเร็จของการดำเนินงาน

 

พบปะพี่เลี้ยง 8 ม.ค. 2567 8 ม.ค. 2567

 

โครงการส่งเสริมความความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา(ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เดินทางไปพบปะพี่เลี้ยง นางกัลยา เอี่ยวสกุล ณ สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคฯ วันที่ 8 มกราคม 2567 เพื่อตรวจสอบและประเมินคณะทำงาน ผลลัพธ์คือ คณะทำงานโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี สามารถดำเนินงานตามตามแผนงานที่วางไว้ได้อย่างถูกต้องครบถ้วน

 

คณะจัดทำโครงการการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0 - 5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการที่กำหนดไว้ตามแผนงานและร่วมกันพูดคุยแลกเปลี่ยนการดำเนินงานถึงปัญหา แนวทางแก้ไขและสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาดำเนินการ

 

อบรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และติดตามผลลัพธ์โครงการย่อย ARE ครั้งที่ 2 15 ม.ค. 2567 15 ม.ค. 2567

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ เลขานุการ ผู้รับผิดชอบการเงิน และผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูล จากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี จำนวน 6 คน ที่ดำเนิน"โครงการหัวข้อเรื่องการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" เข้าร่วมอบรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และติดตามผลลัพธ์โครงการย่อย ARE ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 15 มกราคม 2567 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานและผลลัพธ์การดำเนินงานที่ผ่านมา พร้อมจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานของโครงการที่ขอรับทุนทั้ง 30 โครงการ

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ เลขานุการ ผู้รับผิดชอบการเงิน ผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูล และคณะแกนนำจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนีทจำนวน 6 คน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการย่อยต่างๆทั้ง 30 โครงการ ได้แก่การคัดเลือกคณะแกนนำ ความก้าวหน้า และผลลัพธ์การดำเนินงานที่ผ่านมาตลอดจนการนำไปสานต่อในภายภาคหน้า

 

ประชุมปิดโครงการย่อยแผนร่วมทุน 16 ม.ค. 2567 16 ม.ค. 2567

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ เลขานุการ ผู้รับผิดชอบการเงิน และผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูลจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนีรวมถึงพี่เลี้ยงโครงการ จำนวน 5 คน ที่ดำเนิน"โครงการหัวข้อเรื่องการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมปิดโครงการย่อยแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยมี นางกัลยา เอี่ยวสกุล เป็นผู้ชี้แนะและตรวจสอบ ณ ห้องประชุมกองสาธารณสุข อาคารศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉิน(เขตอุตสาหกรรม) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เพื่อติดตามผลลัพธ์และตัวชี้วัดที่เกิดขึ้นของโครงการย่อย ตรวจสอบเอกสารการเงินเบื้องต้นของโครงการย่อยให้สอดคล้องในระบบคนสร้างสุขและเพื่อเตรียมเบิกเงินสนับสนุนงวดที่ 2

 

ผู้รับผิดชอบโครงการ เลขานุการ ผู้รับผิดชอบการเงิน และผู้รับผิดชอบบันทึกข้อมูลจากโครงการจัดตั้งคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟาฏอนีรวมถึงพี่เลี้ยงโครงการ จำนวน 5 คน ที่ดำเนิน"โครงการหัวข้อเรื่องการส่งเสริมความครอบคลุมของวัคซีนในเด็ก 0-5 ปี ตำบลบานา (ฝั่งตะวันตก) อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี" เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมปิดโครงการย่อยแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการสร้างสุขภาวะในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยมี นางกัลยา เอี่ยวสกุล พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลลัพธ์ที่ได้สอดคล้องกับตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ในบันไดผลลัพธ์ ตรวจสอบเอกสารการเงินเบื้องต้นและมีความสอดคล้องในระบบคนสร้างสุขและเพื่อเตรียมเบิกเงินสนับสนุนงวดที่ 2

 

เบิกเงินสดในบัญชีธนาคารครั้งที่ 3 17 ม.ค. 2567 17 ม.ค. 2567

 

เบิกเงินสดในบัญชีธนาคารครั้งที่ 3 (ค่าเปิดบัญชี) ให้กับกรรมการ จำนวนเงิน 500 บาท

 

เบิกเงินสดในบัญชีธนาคารครั้งที่ 3 (ค่าเปิดบัญชี) ให้กับกรรมการ จำนวนเงิน 500 บาท

 

เบิกเงินจ่ายค่าเปิดบัญชีครั้งแรก 17 ม.ค. 2567