directions_run

โครงการส่งเสริมสร้างสุขภาวะกาย ใจ ของผู้สูงอายุ บ้านสุไหงปาแน หมู่ 1 ต.บานา อ. เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี

แบบประเมินผลการดำเนินงาน (Performance/Product Evaluation)

 เป้าประสงค์หรือวัตถุประสงค์/ตัวชี้วัด(Indicator)สถานการณ์เป้าหมายผลผลิต
(Output)
ผลลัพธ์
(Outcome)
ผลกระทบ
(Impact)
อธิบายข้อสังเกตที่สำคัญ
1 เพื่อให้มีคณะทำงานในการดูแลผู้สูงอายุอย่างมีส่วนร่วมชุมชนบ้านสุไหงปาแน หมู่ 1 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี
ตัวชี้วัด : 1.1 มีข้อมูลสถานการณ์ผู้สูงอายุด้าน สุขภาวะกาย ใจ จำนวน 1 ชุด 1.2 มีโครงสร้างการทำงานประเด็นผู้สูงอายุการขับเคลื่อนงานอย่างชัด จำนวน 10 คน ประกอบด้วย ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากกลุ่มอสม. คณะกรรมการมัสยิด กลุ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มเยาวชน ในการร่วมขับเคลื่อนการดูแลสุขภาวะผู้สูงอายุ 1.3 มีข้อมูลผู้สูงอายุที่ถูกต้อง ครบถ้วนร้อยละ 80 นำไปสู่การให้ความช่วยเหลือ และส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยว
10.00 15.00

 

 

  1. มีข้อมูลสถานการณ์ผู้สูงอายุด้านสุขภาพ กาย ใจ จำนวน 1 ชุด ที่ประกอบด้วย ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพของผู้สูงอายุในพื้นที่หมู่ 1 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไปในปีพ.ศ. 2565 เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน
  2. เกิดคณะทำงานในการขับเคลื่อนงานผู้สูงอายุ จำนวน 15 คน ประกอบด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) บัณฑิตอาสาหมู่บ้านคณะกรรมการมัสยิด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนเยาวชน
2 เพื่อให้ผู้สูงอายุมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาวะกาย ใจ ที่ดีขึ้น
ตัวชี้วัด : 2.1 ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ และทักษะในการดูแลสุขภาวะทางกาย ใจ 2.2 มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพร่วมกันในชุมชนอย่างน้อย 1 แห่ง 2.3 ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขเพิ่มขึ้นหลังจากเข้าร่วมโครงการ
25.00 27.00

 

 

  • ผู้สูงอายุ 27 คน คิดเป็นร้อยละ 90 ของผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขเพิ่มขึ้นที่ได้พบปะทำกิจกรรมร่วมกัน ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง มีลูกเป็นแรงจูงใจ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ลูกมีงานทำ