ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้คนในชุมชนเกิดความตระหนักและร่วมกันในการร่วมกันฟื้นฟูทะเลหน้าบ้านชายคลอง
ตัวชี้วัด : คนในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจถึงปัญหาสถานการณ์ทะเลสาบ พร้อมร่วมอนุรักษ์เลหน้าบ้านชายคลอง
0.00

การจัดทำข้อมูลชุมชนและนำข้อมูลวิเคาะห์ประเมินสถานการผลกระทบที่ส่งผลต่อชุมชนถ้าไม่ปรับเปลี่ยนและกระบวนการร่วมวิเคราะห์หาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกันทำให้คนในชุมชนประมงตื่นรู้ และพร้อมร่วมเพิ่มขี้

2 เพื่อสร้างกลไกการทำงานและติดตามประเมินผลร่วมกันในการฟื้นฟูเลหน้าบ้าน
ตัวชี้วัด : 2.1 มีคณะทำงานในการขับเคลื่อนการอนุรักษ์เลหน้าบ้านไม่ต่ำกว่า 15 คน ที่สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประประสิทธิภาพ 2.2 มีการประชุมคณะทำงานเดือนละ 1 ครั้ง 2.3 มีข้อมูลชนิดพันธุ์สัตว์น้ำและเครื่องมือการจับสัตว์น้ำบริเวณพื้นที่บ้านชายคลองเปรียบเทียบก่อน -หลังการดำเนินงานโครงการฯ 2.4 มีกติกาข้อตกลงในการทำประมง 2.5 มีประมงอาสาดูแลเขตฯไม่ต่ำกว่า 15 คน 2.6 มีแผนการทำงานของประมงอาสา
15.00

กระบวนการทำงานเน้นการมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลวิเคราะห์และประเมินร่วมกันในการออกแบบและขับเคลื่อนงาน

การประสานภาคีเข้าร่วมตั้งแต่เริ่มที่ให้เกิดความร่วมมือและหนุนเสริมชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3 เพื่อสนับสนุนให้นิเวศน์เลบ้านชายคลองได้รับการฟื้นฟูและมีทรัพยากรที่สมบูรณ์ขึ้น
ตัวชี้วัด : 3.1 มีป้ายประชาสัมพันธ์กติกาข้อตกลงเรื่องเขตอนุรักษ์ พร้อมหลักแนวเขต ป้ายเขตอนุรักษ์ในพื้นตามข้อตกลงชุมชน 3.2 มีบ้านปลาเพิ่มขึ้น จำนวน 10 จุด 3.3 มีพื้นที่เขตอนุรักษ์จำนวนเพิ่มขึ้น 150 ไร่ 3.4 รายได้จากการทำประมงเพิ่มขึ้น เดือนละไม้น้อยกว่า 1,000- 1,500 บาท 3.5 มีแผนปฏิบัติการในการในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทะเลแบบมีส่วนร่วมโดยเน้นกระบวนการชุมชนจัดการตนเองได้
150.00

 

4 เพื่อหนุนเสริมให้มีการ บริหารจัดการโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด : 4.1 โครงการย่อยสามารถทำงานได้ตามที่กำหนดไว้ตามแผน 4.2.โครงการย่อยสามารถรายงานผลในระบบ ออนไลน์ได้ถูกต้อง ครบถ้วน 4.3โครงการย่อยสามารถเดินทางร่วมกิจกรรมที่ทางคณะบริหารแผนงานกำหนด

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 40
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
ครัวเรือนผู้ทำการประมง จำนวน 42 ครัวเรือน 40

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้คนในชุมชนเกิดความตระหนักและร่วมกันในการร่วมกันฟื้นฟูทะเลหน้าบ้านชายคลอง (2) เพื่อสร้างกลไกการทำงานและติดตามประเมินผลร่วมกันในการฟื้นฟูเลหน้าบ้าน (3) เพื่อสนับสนุนให้นิเวศน์เลบ้านชายคลองได้รับการฟื้นฟูและมีทรัพยากรที่สมบูรณ์ขึ้น (4) เพื่อหนุนเสริมให้มีการ บริหารจัดการโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) เวทีเปิดโครงการ (2) จัดทำป้ายโลโก้ สสส. ป้ายเขตปลอดบุหรี่/ปลอดแอลกอฮอร์ (3) ประชุมคณะทำงาน (4) จัดทำข้อมูลชนิดพันธุ์สัตว์น้ำ เครื่องมือและรายได้จากการจับสัตว์น้ำ (5) ประชุมคณะทำงาน (6) ทำป้ายเขต หลักแนวเขตแสดงพื้นที่อาณาเขตอนุรักษ์ (7) จัดทำรายงานลงระบบรายงาน ที่คณะบริหารแผนงานกำหนด (8) เวทีประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) จังหวัดพัทลุง (9) ประชุมคณะทำงาน (10) จัดทำข้อมูลชนิดพันธุ์สัตว์น้ำ เครื่องมือและรายได้จากการจับสัตว์น้ำ (สำรวจข้อมูล) (11) ประชุมคณะทำงาน (12) ศึกษาดูงานการเพาะอนุบาลกุ้งก้ามกราม การอนุรักษ์ฟื้นฟู ชุมชนบ้านคลองขุด/บ้านช่องฟืน (13) การทำบ้านปลาในพื้นที่เขตอนุรักษ์ (14) ประชุมคณะทำงาน (15) ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง (16) ประชุมคณะทำงาน (17) ประชุมคณะทำงาน (18) จัดทำข้อมูลชนิดพันธุ์สัตว์น้ำ เครื่องมือและรายได้จากการจับสัตว์น้ำ (สรุปข้อมูล) (19) ประชุมคณะทำงานประจำเดือน (20) เวทีติดตามประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) (21) เวทีถอดบทเรียนร่วมกับภาคีเครือข่าย (22) ประชุมคณะทำงาน (23) เวทีปิดโครงการ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh