ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อส่งเสริมให้เกิดกลไกการมีส่วนร่วมของชุมชนเรื่องป้องกันอุบัติเหตุทางถนนที่เข้มแข็ง..
ตัวชี้วัด : เกิดคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการที่เข้มแข็ง ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.1 มีโครงสร้างแบ่งงานชัดเจน เกิดคณะอนุกรรมการ ศปถ.ตำบล มีความรู้ความเข้าใจการวิเคราะห์จุดเสี่ยง 1.2 มีข้อมูล มีแผนการดำเนินงานร่วมกันและแลกเปลี่ยนเรียนรูเพื่อค้นหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและขยายผลกิจกรรม 1.3 คณะอนุกรรมการมีความรู้เรื่อง RTI และมีทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูล และจุดเสี่ยง 1.4 มีแผนการดำเนินการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ จากจุดเสี่ยง 1.5 คณะทำงาน ติดตามประเมินผลทุกเดือน ผลลัพธ์ที่ 2 เกิดกลไก ศปถ.ตำบล ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 2.1 เกิดคณะกรรมการขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุ ศปถ.ตำบล (ตามระเบียบที่กำหนดไว้) 2.2 เกิดโครงสร้างการทำงานที่ชัดเจน มีการประสานงานกับภาคี/เครือข่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ 2.3 มีข้อมูล ได้แก่ ข้อมูลบริบทพื้นที่/จุดเสี่ยง/พฤติกรรมเสี่ยง/ข้อมูลสถานการณ์อุบัติเหตุ 2.4 คณะกรรมการ ศปถ.ตำบลทำงานตามบทบาท ที่กำหนด 2.5 มีแผนการดำเนินงานและการบูรณาการกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ผลลัพธ์ที่ 3 เกิดกลไกเฝ้าระวังและติดตามเรื่องอุบัติเหตุทางท้องถนนที่เข้มแข็ง ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 3.1 เกิดข้อตกลงร่วมของชุมชนในการแก้ไขจุดเสี่ยงและพฤติกรรมที่สัมพันธ์กับจุดเสี่ยงที่ชุมชนจะแก้ไขเพื่อลดอุบัติเหตุในชุมชน 3.2 ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมประชาชนในชุมชน 3.3 มีการติดตามเฝ้าระวังและทบทวนแผนปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง 3.4 เกิดอาสาจราจร จำนวน 20 คน 3.5 เกิดกลไกการเฝ้าระวัง การเกิดเหตุอย่างต่อเนื่องของชุมชน หมู่บ้าน ตำบล ผลลัพธ์ที่ 4 พฤติกรรมเสี่ยง และ สภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้รับการแก้ไข และประชาชนมีความรู้และเกิดความตระหนักเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.1 จำนวนคนที่ได้รับการอบรมความรู้ ความเข้าใจในเรื่องกฎจราจรและการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุในชุมชน 4.2 จุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในชุมชนได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้สอดคล้องกับปัญหาในชุมชน ร้อยละ 60 ของจำนวนจุดเสี่ยงประเภทที่ชุมชนแก้ไขได้เอง 4.3 ส่งต่อจุดเสี่ยงที่ไม่สามารถแก้ไขเองร้อยละ 100

 

2 เพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนน
ตัวชี้วัด : การเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนลดลง ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1 จำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนลดลง ร้อยละ 50 2 อัตราความรุนแรงทางศีรษะลดลง ร้อยละ 50 3 อัตราการบาดเจ็บลดลง ร้อยละ 50 4 อัตราการตายลดลง ร้อยละ 50
0.00

 

3 เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะทำงาน
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 120
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
คณะทำงานโครงการ และประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ 120

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อส่งเสริมให้เกิดกลไกการมีส่วนร่วมของชุมชนเรื่องป้องกันอุบัติเหตุทางถนนที่เข้มแข็ง.. (2) เพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนน (3) เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะทำงาน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) จัดตั้งคณะอนุกรรมการและประชุมคณะกรรมการ ศปถ.ตำบล (2) จัดอบรมคณะอนุกรรมการ และอาสาสมัครจราจร (3) อบรมให้ความรู้เรื่อง กฎจราจรและการขับขี่อย่างปลอดภัย (4) การปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (5) การสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุจากจุดเสี่ยงที่ได้รับการแก้ไขแล้วอย่างเป็นระยะ (6) จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้พร้อมสรุปผลการดำเนินงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนงานต่อไป (7) พัฒนาศักยภาพคณะทำงาน (8) ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจโครงการร่วมกัน แบ่งบทบาทหน้าที่ พร้อมวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน จัดตั้งคณะอนุกรรมการ ปรับปรุงรายชื่อคณะกรรมการ ศปถ.ตำบล (9) สรุปข้อมูลการติดตามครั้งที่ 1 และวิเคราะห์พฤติกรรมเสี่ยงในชุมชน (10) สรุปข้อมูลการติดตามครั้งที่ 2 และวางแผนแก้ไขพฤติกรรมเสี่ยงในชุมชน (11) ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงานโครงการ (12) จัดอบรมคณะอนุกรรมการ และอาสาสมัครจราจร เพื่อเรียนรู้การบูรณาการทำงานร่วมกันและเน้นให้คณะทำงานร่วมกันวางแผนเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันอุบัติเหตุในชุมชน พร้อมเรียนรู้เทคนิคการดำเนินงานเพื่อสร้างเครือข่าย เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูล และได้เรียนรู้ถึงบทเรียนที่ประ (13) จัดเตรียมกรวยจราจร , กระบองไฟจราจร ไฟโบกรถ , เสื้อกั๊กสะท้อนแสง เพื่อใช้สำหรับสาธิตในการอบรม (14) จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฎจราจร และการขับขี่อย่างปลอดภัย พรบ.ภาคบังคับ รุ่นที่ 1 กลุ่มเยาวชน (15) จัดอบรมให้ความรู้เรื่องกฎจราจร และการขับขี่อย่างปลอดภัย พรบ.ภาคบังคับ รุ่นที่ 2 ประชาชนทั่วไป (16) ปรับปรุงจุดเสี่ยงอันตราย (17) คณะทำงานและอาสาสมัครจราจรในชุมชนติดตามผลการดำเนินงาน หลังจากทำการปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยง (18) จัดเวทีพุดคุยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีส่วนในการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนน - ถอดบทเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้รายงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการ  - สรุปข้อมูล (19) ค่าเดินทาง

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh