directions_run

พัฒนาธุรกิจเยาวชนเพื่อชุมชนจะแหน “ปัรกาวี” เยาวชนสร้างตัว สร้างอาชีพ สร้างรายได้ กำไรสู่สังคม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ๑. เพื่อพัฒนาศักยภาพคนในชุมชนให้มีความรู้และทักษะด้านการเงิน สุขภาพ และสังคม เพื่อใช้เป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตวิถีใหม่
ตัวชี้วัด : ๑. มีการให้ความรู้และมาตรการเฝ้าระวัง มีการคัดกรองโรคทุกครั้งที่มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในชุมชน 30 คน ๒. มีการจัดทำบัญชีครัวเรือน รายรับ-รายจ่ายในครัวเรือน 15 ครัวเรือน
30.00

 

2 ๒. พัฒนากลุ่มอาชีพของเยาวชนให้กลายเป็น “ธุรกิจเยาวชน” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพึ่งพาตนเองด้านอาชีพและสร้างรายได้ให้กับเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ตัวชี้วัด : ๑. เกิดคณะทำงานที่มีองค์ประกอบหลากหลาย ที่มาจากกลุ่มอาชีพในชุมชน อย่างน้อย ๑๐ คน และมีการกำหนดบทบาทหน้าที่ในการทำงานอย่างชัดเจน ๒. มีการติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และมีการประชุมสรุปผลการดำเนินงาน ทุก ๒ เดือน ๓. มีข้อมูลกลุ่มอาชีพและทุนในชุมชน พร้อมข้อมูลกลุ่มเปราะบางที่ต้องได้รับความช่วยเหลือในชุมชน ๔. มีมาตรการในการเฝ้าระวังโรคระบาดในการจัดกิจกรรมทุกครั้ง ๕. มีแผนในการดำเนินธุรกิจของเยาวชน และแผนการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในชุมชนเพื่อคืนกำไรสู่สังคม ๖. กลุ่มเป้าหมายมีทักษะด้านอาชีพเพิ่มขึ้น อย่างน้อย 30 คน ๗. มีการรวมตัวของกลุ่มอาชีพเยาวชนที่หลากหลาย เพื่อตั้งเป็นธุรกิจชุมชน อย่างน้อย ๕ กลุ่มอาชีพ ๘. กลุ่มเยาวชนมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการประกอบอาชีพ 1,000 บาทต่อเดือน ๙. รายได้ช่วยเหลือสังคม 10 % จากกำไร ๑๐. กลุ่มเปราะบางได้รับการช่วยเหลืออย่างน้อย ๕ ราย
30.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มขายของออนไลน์ 4
กลุ่มซ่อมจักรยานยนต์(ขับรถส่งของ) 4
กลุ่มทำขนม 6
กลุ่มร้านน้ำชาเยาวชน 4
กลุ่มเกษตร 9
กลุ่มเลี้ยงปลา 3

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ๑. เพื่อพัฒนาศักยภาพคนในชุมชนให้มีความรู้และทักษะด้านการเงิน สุขภาพ และสังคม เพื่อใช้เป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตวิถีใหม่ (2) ๒. พัฒนากลุ่มอาชีพของเยาวชนให้กลายเป็น “ธุรกิจเยาวชน” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพึ่งพาตนเองด้านอาชีพและสร้างรายได้ให้กับเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมร่วมประชุมกับสสส.ครั้งที่1เวทีปฐมนิเทศ โครงการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก แก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVIO-19 เพื่อการสร้างเสริมสุภาวะจังหวัดภาคใต้ (2) กิจกรรมทำป้ายโครงการและป้ายรณรงค์ปลอดบุหรี่ (3) กิจกรรมที่ 1 เวที่ชี้แจงโครงการและจัดตั้งคณะทำงานพร้อมกำหนดบทบาทหน้าที่ในการทำงาน (4) กิจกรรมที่ 2 ประชุมคณะทำงาน เพื่อติดตามและวางแผนการทำงาน (5) กิจกรรมที่ 3 การสำรวจข้อมูลกลุ่มอาชีพและทุนในชุมชนข้อมูลกลุ่มเปราะบางที่ต้องการช่วยเหลือพร้อมจัดทำแผนที่ทรัพยากรในชุมชน (6) กิจกรรมที่ 4 เวทีคืนข้อมูลชุมชนพร้อมจัดทำแผนธุรกิจและแผนการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในชุมชน (7) กิจกรรมที่ 2 ประชุมคณะทำงาน เพื่อติดตามและวางแผนการทำงาน ทุก ๒ เดือน และสื่อสารการทำงานผ่านกลุ่มไลน์อย่างสม่ำเสมอ ครั้งที่ 2 (8) กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมพัฒนาทักษะกลุ่มอาชีพด้านการผลิตสินค้า (การผลิต บรรจุภัณฑ์) (9) กิจกรรมที่ 6 กิจกรรมพัฒนาทักษะกลุ่มอาชีพด้านการผลิตจำหน่ายสินค้า และการจัดการร้านค้า (10) กิจกรรมที่ 7 การเปิดธุรกิจร้านปัรกาวีและอบรมด้านธุรกิจ (11) กิจกรรมที่ 8 ประชุมคณะทำงาน เพื่อติดตามและวางแผนการทำงาน (12) ประชุมรายงานความก้าวหน้าผลกาารดำเนินงานโครงการร่วมกับ สสส. (แบบออนไลน์) (13) กิจกรรมที่ 9 ประชุมคณะทำงาน เพื่อติดตามและวางแผนการทำงาน (14) กิจกรรมที่ 10 ประชุมคณะทำงาน เพื่อติดตามและวางแผนการทำงาน (15) กิจกรรมเวที่ประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อสังเคราะห์บทเรียนและเขียนรายงานปิดโครงการ (16) วิธีถอดบทเรียนและสรุปผลการดำเนินงานโครงการธุรกิจเยาวชน (17) กิจกรรมพบปะพี่เลี้ยงปรึกษาการทำรายงาน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh