directions_run

(12)โครงการพัฒนาการผลิตพืชผักปลอดสารอย่างเป็นระบบและมีตลาดรองรับอย่างยั่งยืน

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อพัฒนาวิสาหิจชุมชนวรรณะเกษตรให้มีความสามารถในการบริหารจัดการองค์กรที่เข้มแข็งและมีการบริหารจัดการที่ดี
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 1.คณะทำงานมีการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.1คณะทำงานมีความรู้ความเข้าใจสามารถทำงานได้ ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.2.เกิดแผนครัวเรือนและแผนธุรกิจ ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 1.3 เกิดความร่วมมือกับหน่วยงาน
1.00 15.00

 

2 เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตพืชผักปลอดสารบ้านเขากล้วยเพื่อการบริโภคและสามารถขยายตลาดได้อย่างยั่งยืน
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 2 เกิดการขยายการปลูกพืชผักปลอดภัยเพื่อบริโภคในครัวเรือนและการแปรรูปที่เป็นระบบ รวมสินค้าที่เป็นระบบตัวชี้วัดผลลัพธ์ 2.1. มีผู้เชี่ยวชาญในกระบวนการผลิต พืชผักปลอดสาร 10 คน ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 2.2 มีการผลิตพืชผักปลอดภัย 22 ครัวเรือน ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 2.3 ได้ผลผลิตที่มีความหลากหลาย เช่น ถั่ว แตง ถั่วพู มีตัวชี้วัดผลลัพธ์ 2.4 เกิดจุดรวมบ ผลลัพธ์ที่ 3 มีทุนหมุนเวียนและมีตลาดรองรับผลผลิตแบบยั่งยืน ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 3.1 มีการขยายตลาด มีลูกค้ากลุ่มใหม่ จำหน่ายทั้งทาง On- line และการขายแบบ On- Site ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 3.2มีพันธมิตรทางการตลาดเพิ่มขึ้น ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 3.3 เกิดครัวเรือนต้นแบบ 10 ครัวเรือน ผลลัพธ์ที่ 4 มีพื้นที่เกษตรการปลูกพืชผักปลอดภัยเพิ่มขึ้น 10% ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.1.เกิดอาชีพและรายได้เพิ่มครัวเรือนละ 3,000 บาท ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.2 เพิ่มพื้นที่ปลูกผักปลอดสารได้ 22 แปลง และมีเกษตรกรเข้าร่วมเพิ่มขึ้น 22 ครัวเรือน ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.3 มีแนวทางการพัฒนาวิสาหกิจและชุมชนอย่างมีระบบ ตัวชี้วัดผลลัพธ์ 4.4 มีพื้นที่เกษตรการปลูกพืชผักปลอดภัยเพิ่มขึ้น 10%
1.00 3,000.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาวิสาหิจชุมชนวรรณะเกษตรให้มีความสามารถในการบริหารจัดการองค์กรที่เข้มแข็งและมีการบริหารจัดการที่ดี (2) เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตพืชผักปลอดสารบ้านเขากล้วยเพื่อการบริโภคและสามารถขยายตลาดได้อย่างยั่งยืน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) สนับสนุนโครงการจาก (สสส) (2) กิจกรรมที่ 1 ประชุมคณะทำงานและแกนนำชุมชนเพื่อปรึกษาพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง 6 ครั้ง (3) กิจกรรมที่ 4 อบรมเชิงปฏิบัติการปลูกพืชผักปลอดสารและการใช้สารชีวภัณฑ์ (4) กิจกรรมที่3 ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในด้านการจัดการ น้ำ ทุน และการตลาด (5) กิจกรรมที่5 WS.พัฒนาแปรูปกาแฟและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า (6) กิจกรรมที่8 สร้างเครือข่ายพันธ์มิตรทางธุรกิจขยายตลาด (7) ชื่อกิจกรรมที่ 2 อบรมการจัดทำแผนครัวเรือนและแผนธุรกิจ (8) ชื่อกิจกรรมที่ 6 ws.จุดรวมรวมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างเป็นระบบ  ( 2 จุด) (9) ชื่อกิจกรรมที่ 7  รับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร PGS สู่ครัวเรือนต้นแบบ (10) ชื่อกิจกรรมที่ 9  พัฒนารูปแบบการขาย On- line และการขายแบบ On- Site (11) ชื่อกิจกรรมที่ 10 สรุปบทเรียนและคืนข้อมูลสู่ชุมชน (12) ชื่อกิจกรรมที่ 11 นำเสนอผลงานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (13) ปฐมนิเทศโครงการ (14) ทำป้ายโครงการ (15) กิจกรรมที่ 8 สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อการขยายตลาด 8.1 ประสานความร่วมมือกับ ม.แม่โจ้จัดตั้ง:โรงเรียนกาแฟโรบัสต้า 8.2  ตรวจคุณค่าโภชนาการกาแฟโรบัสต้า (16) 1.1 ประชุมคณะทำงานและแกนนำชุมชนเพื่อปรึกษาพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง  ครั้งที่ 1 (17) 1.2 ประชุมคณะทำงานและแกนนำชุมชนเพื่อปรึกษาพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 2 (18) อบรมเชิงปฎิบัติการปลูกพืชผักปลอดสารและการใช้สารชีวภัณฑ์ (19) อบรมการทำบัญชีโครงการ (20) 1.3 ประชุมคณะทำงานและแกนนำชุมชนเพื่อปรึกษาพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง ครั้งที่ 3 (21) กิจกรรมที่3 ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในด้านการจัดการ น้ำ ทุน และการตลาด (22) กิจกรรมที่5 WS.พัฒนาแปรูปกาแฟและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า (23) จัดทำรายงานผลการดำเนินโครงการ (24) เวทีสมัชชาพลเมือง ฅนชุมพร ประจำปี 2565 (สมัชชาสุขภาพจังหวัดชุมพร) และร่วมบันทึกความร่วมมือ (MOU) ประเด็นปกป้องเด็กและเยาวชนจากปัจจัยเสี่ยง (25) เข้าร่วมเวทีติดตามประเมินผลเพื่อการพัฒนา  ร่วมกับพี่เลี้ยง และ Node ครั้งที่ 1 (26) 1.4 ประชุมคณะทำงานและแกนนำชุมชนเพื่อปรึกษาพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง ครั้งที่ 4 (27) กิจกรรมที่ 6 ws.จุดรวมรวมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างเป็นระบบ  ( 2 จุด) (28) 1.5 ประชุมคณะทำงานและแกนนำชุมชนเพื่อปรึกษาพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง ครั้งที่ 5 (29) ร่วมบริหารจัดการโครงการ/ร่วมประชุมกับพี่เลี้ยง (30) กิจกรรมที่ 2 อบรมการจัดทำแผนครัวเรือนและแผนธุรกิจ (31) หักเงินยืมเปิดบัญชีโครงการ (32) กิจกรรมที่ 9  พัฒนารูปแบบการขาย On- line และการขายแบบ On- Site (33) 1.6 ประชุมคณะทำงานและแกนนำชุมชนเพื่อปรึกษาพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง ครั้งที่ 6 (34) กิจกรรมที่ 7  รับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร PGS สู่ครัวเรือนต้นแบบ (35) เข้าร่วมเวทีติดตามประเมินผลเพื่อการพัฒนา  ร่วมกับพี่เลี้ยง และ Node ครั้งที่ 2 (36) กิจกรรมที่ 10 สรุปบทเรียนและคืนข้อมูลสู่ชุมชน (37) กิจกรรมที่ 11 นำเสนอผลงานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (38) ร่วมบริหารจัดการโครงการ/ร่วมประชุมกับพี่เลี้ยง (39) จัดทำรายงานผลการดำเนินโครงการ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh