directions_run

โครงการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 (น้ำจิ้ม) บ้านศาลาเชือก

assignment
บันทึกกิจกรรม
เวที่แลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน15 กรกฎาคม 2566
15
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่15 ก.ค. 66 เวลา 12.00 น. นายอารง ดอเล๊าะพร้อมนายมาหามะซอและ ตัวแทนคณะทำงานของกลุ่มทำน้ำจิ้มบ้านศาลาเชือกและผู้เข้าร่วมโครงการในกิจกรรมเวที่แลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงานพร้อมกันที่ห้องประชุมโรงแรมซาวท์เทิร์นแอร์พอร์ต อำเภอหาดใหญ่ เพื่อแลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงานที่ผ่านมาและเตรียมความพร้อมจัดแสดงผลิตภัณฑ์จากชุมจากนั้น เวลา 13.00 น.พิธีกรกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมทุกคน และเริ่มการไลฟ์สด นำเสนอสินค้าชุมชน และการดำเนินกิจกรรมตลอดทั้งโครงการ โดยวิทยากรเดินชมสินค้าชุมชนครบทุกบูท ประธานโครงการกล่าวชี้แจงกำหนดการกิจกรรมคร่าวๆ จากนั้น แบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมตามพี่เลี้ยงที่รับผิดชอบโครงการ จากนั้นทำการถอดบทเรียนผลลัพธ์การดำเนินงานโครงการที่ผ่านมา โดยพี่เลี้ยงสอบถามในประเด็นหัวเรื่อง ดังนี้ ลักษณะพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพ และการเงิน แหล่งอาหารที่เกิดขึ้นในชุมชน ทรัพยากรที่มีในชุมชน กลุ่มอาชีพที่เกิดขึ้นในชุมชน รุปแบบสื่อที่ใช้ส่งเสริมอาชีพ จำรายได้ที่เพิ่มขึ้น จำนวนรายจ่ายที่ลดลง และการออม โดยให้ผู้เข้าร่วมเขียนในโน๊ตแล้วไปแปะที่กระดาษ จากนั้นพี่เลี้ยงทำการสรุปผลจากกระดาษโพสอิกที่ผู้เข้าร่วมไปแปะไว้ โดยการสรุปในรุปแบบภาพรวม จากนั้น พี่เลี้ยงแต่ละคนนำเสนอผลสรุปจากการถอดบทเรียนโครงการร่วมกัน ช่วงที่ 2 พิธีกรกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมรับประทานอาหารปาร์ตี้สร้างสรร วันที่ 2 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกัน ณ ห้องประชุม เวลา 09.00 น. วิทยากรได้ต้อนรับ และให้ผู้เข้าร่วมแบ่งกลุ่มถอดบทเรีบผลลัพธ์ ในประเด็นหัวข้อ การเลือกกลุ่มเป้าหมายในการสนับสนุนควรมีแนวทางอย่างไร แกนนำควรได้รับการพัมนาทักษะเรื่องอะไรบ้าง เพื่อให้ขับเคลื่อนงานได้บรรลุผลลัพธ์ การจัดการข้อมูลตามบันไดผลลัพธ์ มีวิธีการเก็บ การตรวจสอบความถูกต้อง และการเอาข้อมูลไปใช้อย่างไร การทำงานร่วมกับทีมสนับสนุนมีแนวทางอย่างไร และความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยง จากหน่วยจัดการ และภาคีระดับพื้นที่อย่างไร โดยให้ผู้เข้าร่วมเขียนในโน๊ตแล้วไปแปะที่กระดาษ และส่งตัวแทนจังหวัดเพื่อสรุปการถอดบทเรียน จากนั้นส่งมอบให้พิธีกรสันทนาการผู้เข้าร่มและเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมถามข้อสงสัย จากนั้นประธานโครงการกล่าวสรุปกิจกรรมและขอขอบคุณผู้เข้าร่วมทุกคน และกล่าวพิธีปิดกิกรรมเดินกลับปลอดภัย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รายงานผลดำเนินงานและสรุปถอดบทเรียนที่ผ่านมา

จัดประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 310 กรกฎาคม 2566
10
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่10 ก.ค. 66 เวลา 09.00 น. คณะทำงานทุกคนเข้าร่วมประชุม ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน โดยประธาน นายอับดุลอาซิซ โต๊ะเดร์ และเลขานุการ น.ส.อีดาวาตี สาและ กล่าวเปิดการประชุมจากนั้นชี้แจงวาระการประชุมดังนี้
วาระที่ 1 เรื่อง แจ้งที่ประชุมเพื่อทราบ รายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
วาระที่2 สรุปจากการลงพื้นที่ติดตามพร้อมประเมินผลการบริหารจัดการ สรุปผลการดำเนินงาน ถอดบทเรียน พร้อมคืนข้อมูลให้กับชุมชน และ การเงินในครัวเรือนที่ผ่านมาสรุปดังนี้ กลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30 คน มีรายได้ เพิ่มขึ้นต่อครัวเรือนรายจ่ายในครัวลดลงจากเดิมต่อครัวเรือน หนี้สินสามารถชำระหนี้สินตามกำหนดและมีการบันทึกบัญชีครัวเรือน ร้อยละ 80% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด มีการบันทึกบัญชีรายรับ รายจ่ายในครัวเรือน ครัวเรือนมีการออมเงินจากกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต วันละ 1 บาทจำนวน 25 คน
วาระที่ 3 ชี้แจงจะขึ้นทะเบียนสินค้าเป็นสินค้าโอท้อป ( OTOP ) และเป็นสินค้าประจำหมู่บ้าน วิสาหกิจชุมชนกลุ่มน้ำน้ำจิ้มบ้านศาลาเชือก ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส
วาระที่4 คณะทำงานทุกคนรับบทราบ และรับรองการการประชุม
วาระอื่นๆ เสนอรายชื่อนายอารง ดอเล๊าะ และ นายมาหามะซอและ ตัวแทนคณะทำงานของกลุ่มทำน้ำจิ้มบ้านศาลาเชือกในกิจกรรมเวที่แลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงานที่ห้องประชุมโรงแรมซาวท์เทิร์นแอร์พอร์ต อำเภอหาดใหญ่ เพื่อแลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงานที่ผ่านมา ภายในวันที่15-16 ก.ค. 66 ทุกคนรับทราบ และเห็นด้วย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีการสรุปถึงคุณภาพชีวิตของผู้เข้าร่วมโครงการกับช่วงที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด

ประชุมคืนข้อมูลการดำเนินงานร่วมการภาคีในพื้นที่และสรุปกิจกรรมตลอดมา7 กรกฎาคม 2566
7
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่7 ก.ค. 66 เวลา 09.00 น. คณะทำงานพร้อมนายมะยูนัน มามะ ครูพีเลี้ยง และผู้เข้าร่วมโครงการ ณ อาคารอเนกประสงค์ เพื่อเตรียมความพร้อมทำกิจกรรมคืนข้อมูลการดำเนินงานร่วมการภาคีในพื้นที่และสรุปกิจกรรมตลอดมา ได้นัดหมายกลุ่มเป้าหมายทั้ง 30 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมสรุปผลการดำเนินงาน และถอดบทเรียน เวลา 09.00 น. กลุ่มเป้าหมายทุกคนพร้อมกัน ณ อาคารอเนกประสงค์โดยมีนายอับดุลอาซิซ โตะเดร์ ประธานกล่าวต้อนรับและชี้แจงกิจกรรมคร่าว จากนั้นนายมะยูนัน มามะ ครูพีเลี้ยงได้ทำการสรุปกิจกรรมที่ผ่านมา -บันไดผลลัพธ์1.เกิดคณะทำงานและมีความเข้าใจโครงการ ผลที่เกิดขึ้นเกิดคณะทำงานและกลุ่มเข้าร่วมโครงการ จำนวน 30 คน แบ่งออกเป็นวงกลม เพื่อสอบถามและสรุประยะเวลาดำเนินงานแต่ละคน -ผลลัพธ์ที่2.กลุ่มเป้าหมายมีความรู้และทักษะการดำเนินงาน ผลลัพธ์ที่เกิดกลุ่มเป้าหมาย30 คน มีความรู้เรื่องการบริหารจัดการเงินและหนี้สินในครัวเรือนจากการอบรมให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการเงินและหนี้สินในครัวเรือน มีการจัดทำบัญชีครัวเรือนทั้ง30คน เข้าใจการวางแผนการบริหารจัดการเงินและหนี้สินในครัวเรือน มีกลุ่มเป้าหมาย30คนมีความรู้ ความเข้าใจ มีส่วนร่วมจากการเก็บข้อมูลรายได้ รายจ่าย หนี้สิน นำมาวิเคราะห์ ประเมินผล คืนข้อมูลรายได้ รายจ่าย หนี้สิน
-ผลลัพธ์ที่3 .เกิดเครื่องมือกลไก การบริหารจัดการกลุ่ม ผลลัพธ์ที่เกิดมีการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตที่เกิดการดำเนินงานโครงการ 1 กลุ่มตามแผนออม สมาชิกเก็บออมวันละ 1 บาท เก็บแบบรายเดือน / รายสัปดาห์ ( 10 วันครั้ง หรือเดือนละ 1 ) เดือนละ 30 บาทหรือสัปดาห์ละ10 บาทผู้เก็บเงิน คือ เหรัญญิก และมีสมุดจดบันทึกรายคน กฎระเบียบการจัดการบริหารกลุ่มออมทรัพย์ชุมชนตามแผนออม ดังนี้ สมาชิกเก็บออมวันละ 1 บาท เก็บแบบรายเดือน / รายสัปดาห์ ( 10 วันครั้ง หรือเดือนละ 1 ) เดือนละ 30 บาทผู้เก็บเงิน คือ เหรัญญิก และมีสมุดจดบันทึกรายคน กลุ่มเป้าหมาย30คนสมาชิกเก็บออมวันละ 1 บาท เก็บแบบรายเดือน ( เดือนละ ครั้ง ) เดือนละ 30 บาท และมีสมุดจดบันทึกรายคน กลุ่มเป้าหมาย30คนมีทักษะการบริหารจัดการหนี้สินในครัวเรือน โดยการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ทำเครื่องเองลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เรียนรู้กระบวนการทำบัญชีครัวเรือน แยกคำว่าจำเป็น ต้องการทำให้สามารถลดหนี้สินลดน้อยลง จ่ายตามเวลา -ผลลัพธ์ที่4.เกิดระบบความมั่นคงทางอาหารในชุมชน ผลที่เกิดกลุ่มเป้าหมาย30คน มีรายได้ และจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นและมีความรู้เรื่องการบริหารจัดการการเงินตนเองทำให้สามารถลดหนี้สินลดน้อยลง จ่ายตามเวลา สรุปปัญหา อุปสรรคจากการดำเนินกิจกรรมตอดทั้งปี และเปิดตัวผลิตภัณฑืที่เกิดขึ้นจากกลุ่มออมทรัพธ์ และผลิตภัณฑ์โอท๊อป โดยการประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนรับรู้เกี่ยวการดำเนินงาน จากนั้นคณะทำงาน และกลุ่มเป้าทุกคนร่วมกันถอดบทเรียนจากสมาชิกกลุ่มที่ยังไม่เข้าร่วมกลุ่มออมทรัพย์ และเชิญชวนให้เข้าร่วมกลุ่มออมทรัพธ์ฯ และกำหนดเป้าหมายการพัฒนาในอนาคต โดยการกำหนดวิธีการหาช่องทางการตลาดเพื่อขายสินค้าให้เกิดรายได้ต่อไปให้กับกลุุ่ม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. กลุ่มแม่บ้านมีทักษะอาชีพในการแปรรูปทำผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มได้สำเร็จ
  2. มีเครือข่ายในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เพิ่มขึ้น
  3. กลุ่มแม่มีรายได้เสริมจากการประกอบอาชีพหลักและสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเองที่ดี
จัดอบรมช่องทางการตลาด26 พฤษภาคม 2566
26
พฤษภาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่26 พ.ค. 66 เวลา 09.00 น. คณะทำงานพร้อมผู้เข้าร่วมโครงการ ณ อาคารอเนกประสงค์ เพื่อเตรียมความพร้อมทำกิจกรรมอบรมช่องทางการตลาดได้นัดหมายกลุ่มเป้าหมายทั้ง 30 คน เปิดการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีนายอับดุลอาซิซ โตะเดร์ ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นประธานกล่าวและทักทายสอบถามผู้เข้าร่วมกิจกรรมและมอบให้นางสาวโนปาดีลา หะยีมะเซ็ง เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องช่องทางการตลาด บทบาทของช่องทางการตลาดในกลยุทธ์การตลาดมีดังนี้ 1-เชื่อมโยงผู้ผลิตไปยังผู้ซื้อ 2-ทำการขาย การโฆษณา และการส่งเสริมการตลาด 3-ช่องทางการตลาด คือชุดของแนวทางปฏิบัติหรือกิจกรรมที่จำเป็นในการถ่ายโอนความเป็นเจ้าของสินค้าและการเคลื่อนย้ายสินค้า จากจุดที่เกิดการผลิตไปจนถึงจุดที่เกิดการบริโภค ซึ่งประกอบด้วยสถาบันทั้งหมดและกิจกรรมทางการตลาดทั้งหมดในกระบวนการทางการตลาด ช่องทางการตลาดเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างหนึ่งสำหรับการจัดการ จากนั้นได้แบ่งกลุ่มสอนการเรียนรู้ช่องการตลาดโดยใช้แอปลีเคเชน เฟสบุ๊ก ไลน์ และติกต๊อก และทางวิทยากรเปิดสอบถามเพิ่มเติมให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม จากนั้นมอบหมายให้กับนายมะยูนัน มามะ เป็นพีเลี้ยงได้พบปะสอบถามปัญหาอุปสรรค์ระยะเวลาผู้เข้าร่วมโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เรียนรู้ทางการตลาดและทางระบบออนไลน์เพื่อยกระดับสินค้า -เรียนรู้การทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในการลงทุน -เรียนรู้ทางการตลาดและทางระบบออนไลน์ เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้า -เรียนการทำบัญชี รายรับ - รายจ่ายในการลงทุนประกอบอาชีพได้ -มีวินัยในการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น -รู้จักการแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่มี
จัดประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 215 พฤษภาคม 2566
15
พฤษภาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมติดตามช่วงการดำเนินโครงการ

วันที่ 15 พ.ค. 66 เวลา 09.00 น. คณะทำงานทุกคนเข้าร่วมประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 2 ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน โดยประธาน นายอับดุลอาซิซ โต๊ะเดร์ กล่าวเปิดการประชุมจากนั้นชี้แจงวาระการประชุมดังนี้
วาระที่ 1 เรื่อง แจ้งเพื่อทราบ สืบเนื่องจากกิจกรรมที่แล้ว  โดยประธานได้สรุปกิจกรรม และเสนอแนวทางการพัฒนากลุ่มน้ำจิ้ม
วาระที่ 2 คณะทำงานทุกคนรับรองการประชุม
วาระที่ 3 พิจารณา น.ส.อีดาวาตี สาและ เลขานุการ ได้ชี้แจงการลงพื้นที่ของพี่เลี้ยงในการ สรุปผลการดำเนอนงานครั้งที่ 2 (ARE.2) โดยสร้างผังใยแมงมุม และคลี่กิจกรรมใหม่เพื่อสรุปผลการดำเนินงานสรุปงบประมาณการสนับสนุนจากหน่วยจัดการ70,000บาท แบ่ง3งวด งวดที่1จำนวน50,000บาท งวดที่2ได้รับ25,000 บาท และงวดที่3ตั้งเบิกสรุปรายงานจำนวน5,000 บาท และสรุปผลการดำเนินงานงบประมาณ1.บริหารจัดการที่ สสส. สนับสนุน 10,000 บาท วาระที่4  แจ้งดำเนินงานและลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลรายได้และหนี้สินในครัวเรือนเป้าหมาย จำนวน 3 ระยะ (ก่อนเริ่ม - ระหว่าง -สิ้นสุดโครงการกิจกรรม)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เพื่อติดตามช่วงการดำเนินโครงการ -รับรู้ถึงความคืบหน้าของโครงการ -ได้ทราบถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไข
อบรมเชิงปฏิบัติการในเรื่องของสุภาพ การออม การเงิน และอาชีพ10 พฤษภาคม 2566
10
พฤษภาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่10 พ.ค. 66 เวลา 09.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ คณะทำงานพร้อมผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อเตรียมความพร้อมทำกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการในเรื่องของสุภาพ การออม การเงิน และอาชีพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายทั้ง 30 คน เปิดการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีนายอับดุลอาซิซ โตะเดร์ ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวต้อนรับและเป็นประธานเปิดพีธี ได้เชิญนางสาวมูนา นิโบ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องเชิงปฏิบัติการในเรื่องของสุภาพ การออม การเงิน และอาชีพ ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ โดยมีหัวข้อต่อไปนี้ -การดูแลสุขภาพ 1-ด้านอาหาร อาหารที่ชะลอวัย เป็นอาหารที่ให้ประโยชน์หรือมีคุณค่าทางอาหารมาก มีโทษน้อย มักเป็นประเภทผัก ผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี เนื้อสัตว์ประเภทปลา นมไขมันต่ำ เป็นต้น 2-ด้านออกกำลังกาย หมายถึง การเคลื่อนไหวร่างกายเพิ่มจากปกติ เป็นรูปแบบชัดเจน ทำต่อเนื่องสม่ำเสมอในระยะเวลาประมาณ 20-30 นาทีขึ้นไป ซึ่งต่างจากการออกแรงหรือใช้กำลังทำงาน เพราะให้ผลดีในการส่งเสริมและป้องกันโรคต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นต่อระบบหัวใจ หลอดเลือด และระบบหายใจ เป็นต้น 3-ด้านอารมณ์และทัศนคติ ร่างกายและจิตใจทำงานสัมพันธ์กันอยู่ตลอดเวลา การมีจิตใจที่ดี เบาสบาย รวมถึงมีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ จะช่วยลดความตึงเครียดได้ ซึ่งโอกาสที่ร่างกายจะหลั่งสารหรือฮอร์โมนที่ส่งผลเสียต่อร่างกายเองนั้นก็จะมีน้อย ความแก่ก็จะเกิดขึ้นได้ยากหรือช้าลง

ประโยชน์ของการออมเงิน วางแผนระยะยาวให้ชีวิต 1.ความมั่นคงทางการเงิน 2.บรรลุเป้าหมายทางการเงิน 3.สร้างความมั่งคั่ง 4.อิสระและความยืดหยุ่นที่มากขึ้น 5.กองทุนฉุกเฉิน 6.การจัดการหนี้ที่ดียิ่งขึ้น 7.การออมเงินเพื่อวางแผนเกษียณ 8.อิสรภาพทางการเงิน 9.ความอุ่นใจและสุขภาพจิตที่ดีขึ้น 10.ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น แนวทางการออมเงินด้วยแอป MAKE by KBank สรุป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เรียนรู้ทางการตลาดและทางระบบออนไลน์ เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้า 2.เรียนการทำบัญชี รายรับ - รายจ่ายในการลงทุนประกอบอาชีพได้ 3. มีวินัยในการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น 4. รู้จักการแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่มี 5.เรียนรู้การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย 6.มีวินัยในการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น

ถอนเงินเปิดบัญชี20 กุมภาพันธ์ 2566
20
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้มีอำนาจถอนเงิน (2ใน3)ถอนเงินเปิดบัญชีคืนเจ้าของบัญชี

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เจ้าของบัญชีได้เงินเปิดบัญชีคืน

เวทีแลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน11 กุมภาพันธ์ 2566
11
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เข้าร่วมลงทะเบียน วันที่ 11 ก.พ. 66
1. นำเสนอในภาพรวมของทีมหน่วยจัดการ และผลลัพธ์ของการดำเนินงาน
2. นำเสนอความก้าวหน้าและผลลัพธ์การดำเนินงาน ในห้วง 6 เดือน   โดยแบ่งเป็น 2 ห้องย่อย วันที่ 12 ก.พ. 66
1. แบ่งกลุ่มตามจังหวัดในหัวข้อ แนวทางการปรับปรุงโครงการเพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์อย่างไร
2. สรุปกิจกรรมภาพรวมของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้ง 2 วัน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-เวทีแลกเปลียนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน

จัดอบรมการส่งเสริมอาชีพตามความถนัดของกลุ่มเป้าหมาย(น้ำจิ้ม)28 ธันวาคม 2565
28
ธันวาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • เรียนรู้วิธีการแปรรูป พริก กระเทียม เครื่องปรุงต่างๆในการผสมให้เข้ากันและการใช้สารในการเก็บรักษาได้นาน
  • เรียนรู้การพัฒนาบรรจุภัณฑ์และการเก็บรักษา
  • เรียนรู้วิธีการตลาดตลาดออนไลน์และตลาดออฟไลน์
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เพื่อเรียนรู้วิธีการแปรรูปวัตถุดิบ(น้ำจิ้ม) -เพื่อเรียนรู้การพัฒนาบรรจุภัณฑ์และการเก็บรักษา -เพิ่มความรู้และทักษะส่งเสริมในการประกอบอาชีพ -สามารถสร้างและเพิ่มรายได้ของผู้เข้าร่วมโครงการ
ศึกษาดูงานพื้นที่ต้นแบบน้ำจิ้ม17 ธันวาคม 2565
17
ธันวาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • รู้กระบวนการทำน้ำจิ้ม
  • คะแนนร้อยละ ความพึงพอใจและความเข้าใจ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นกระบวนการในการทำน้ำจิ้มที่ทีประสิทธิภาพ และสามารถกลับมาปฏิบัติทำโครงการในพื้นที่ได้   -ได้ความรู้ในการปรับปรุงสูตรส่วนผสมของน้ำจิ้ม
      -ได้ผลผลิตเพื่อเพิ่มรายได้   -สามารถต่อยอดอาชีพ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย
การจัดอบรมคืนข้อมูลสะท้อนปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย15 ธันวาคม 2565
15
ธันวาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • จัดอบรม ให้ความรู้ เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตในการแก้ปัญหาของครอบครัว -เพื่อความรู้ให้กับกลุ่มแม่บ้านในการแก้ปัญหารวมกันในการหารายได้ การทำอาชีพ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-เพื่อให้ความรู้กับกลุ่มเป้าหมายในการแก้ปัญหาร่วมกันในการหารายได้และการประกอบอาชีพ -เพิ่มช่องทางการหารายได้ให้กับครอบครัว

จัดประชุมผู้เข้าร่วมโครงการ -เพื่อสร้างความเข้าใจของโครงการ10 ธันวาคม 2565
10
ธันวาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-มีแผนการดำเนินงานที่จัดเชน -การเก็บข้อมูล
-การอบรม
-การปฏิบัติ
-การติดตาม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • เพื่อชี้แจ้งวัตถุประสงค์ของโครงการ -เพื่อสร้างและรับทราบแนวทางของการทำโครงการ -ผู้เข้าร่วมโครงการรับทราบและยอมรับตามเงื่อนไขในการจัดทำโครงการ -ผู้เข้าร่วมโครงการเข้าใจและพร้อมปฎิบัติในการจัดทำโครงการ
อบรมความรอบรู้ด้านสุขภาพและการเงินกับสสส.หรือหน่วยจัดการระดับจังหวัด19 พฤศจิกายน 2565
19
พฤศจิกายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

แสดงผลการดำเนินงานในเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

คณะทำงานได้รับความรู้ด้านสุขภาพและการเงิน

การเก็บข้อมูล - เก็บข้อมูลโครงการของกลุ่มแม่บ้านมีความรู้เกี่ยวกับโครงการมากน้อยเพียงใด10 พฤศจิกายน 2565
10
พฤศจิกายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กลุ่มเป้าหมาย    - ผู้เข้าร่วมโครงการ 30 คน                       - เพื่อรับรู้ปัญหาของผู้เข้าร่วมโครงการ
                      - เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือแก้ไขปัญหา                       - เพือให้คณะทำงานได้รับข้อมูล เพื่อดำเนินการแกไขปัญหา
                        ต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. มีข้อมูลประจำตัวของผู้เข้าร่วมโครงการ         2. เพื่อรู้ถึงผลกระทบที่ได้รับในช่วงก่อนเข้าร่วมโครงการ         3.ความเดือดร้อนที่ได้รับของผู้เข้าร่วมโครงการ         4.ความเป็นอยู่ของผู้เข้าร่วมโครงการ         5.รายได้และรายจ่ายของผู้เข้าร่วมโครงการ
ค่าจัดทำสมุดบันทึกครัวเรือน(รายรับ-รายจ่าย)9 พฤศจิกายน 2565
9
พฤศจิกายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เป้าหมาย -ผู้เข้าร่วม30คน -คณะทำงาน10คน รวม40คน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้บันทึกรายรับ-จ่ายจ่ายและจะได้บริหารเงินในครัวเรือน

ค่าป้ายไวนิลโครงการ28 ตุลาคม 2565
28
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ไวนิลใช้ประกอบในการดำเนินโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

คณะทำงานและกลุ่มเป้าหมายทราบถึงชื่อโครงการอย่างชัดเจน เพื่อประกอบการดำเนินโครงการในแต่ละกิจกรรม

จัดประชุมคณะทำงาน ครั้งที่ 15 ตุลาคม 2565
5
ตุลาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย abdul-aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ก่อนเริ่มทำกิจกรรม ประชุมคณะทำงานและชี้แจงความเข้าโครงการโดยละเอียด แบ่งบทบาทหน้าที่อย่างชัดเจนพร้อมกับวางแผนการดำเนินงานร่วมกันเพื่อกำหนดการลงพื้นที่เก้บข้อมูลในช่วงต้นโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-มีการวางแผนงานโครงการที่ชัดเจน -คณะทำงานโครงการมีความเข้าใจอย่างละเอียด คณะทำงานโครงการรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง

กิจกรรมร่วมกับหน่วยจัดการ สสส.17 กันยายน 2565
17
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย aziz007
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

อบรม/ปฐมนิเทศ 1-การมำความใจรสยละเอียด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-เป้าหมายคณะทำงาน2คน -การทำความเข้าใจรายละเอียดโครงการที่ได้รับทุน -การบริหารจัดการโครงการ ( การจัดการข้อมูล , การรายงานผลข้อมูล) -เเนวทางปฎิบัติด้านการเงินของโครงการ