directions_run

โครงการ บ้านฉางผลิตเครื่องแกงปลอดภัยสร้างรายได้ ใส่ใจคุณภาพชีวิตลดโรค

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

ต้องสร้างความต่อเนื่อง ควรแลกเปลี่ยน ถอดบทเรียนด้านการเงินและสุขภาพของกลุ่มเป็นระยะในการปรับปรุงกลุ่มและผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อความต่อเนื่องและยังยืน

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1 เพื่อสร้างและพฒั นาแกนนาํกลุ่ม การผลิต เครื่องแกงสร้างรายได้จาก วตัถุดิบในชุมชน
ตัวชี้วัด : 1.1 เกิดแกนนาํที่มีศกัยภาพจาํนวน 5 คน 1.2 เกิดเครือข่ายสมาชิกจาํนวน 25 คน 1.3 เกิดกลุ่มเครื่องแกงที่สร้างรายได้ ต่อเนื่องแก่สมาชิก
25.00 30.00

ไม่สะดวกในการร่วมกลุ่มแต่เป็นสมาชิกขายวัตถุดิบ

2 2 เพื่อใหก้ลุ่มเครื่องแกงเป็นกลไก ขบั เคลื่อนโดยใชข้อ้มูลจากความรอบรู้ทางการเงินและสุขภาพขับเคลื่อนกลุ่ม
ตัวชี้วัด : 2.1 สมาชิกกลมุ่ มีการจดัทาํบญั ชีครัวจาํนวน 30 ครัวเรือน 2.2 การรวมกลุ่มจดวสิาหกิจผลิตเครื่องแกง 1 กลุ่ม ที่มีผลผลิตอยา่ งนอ้ย 2ผลิตภณั ฑ์คือเครื่องแกง ปุ๋ย ผกั - สมาชิกปลูกวตัถุดิบส่งกลุ่มวสิาหกิจฯใชใ้นการผลิตเครื่องแกงอยา่ งเพียงพอและเหลือจาํหน่ายเป็นรายไดบ้ ุคคล และกลุ่มวสิาหกิจ - สมาชิกในกลุ่มทุกคนมีขอ้ ตกลงการออมเงินและออมสวสัดิการเป็นกฎกติกาของบุคคลและกลุ่ม และมีการบนั ทึกบญั ชี ครัวเรือนและของกลุ่ม - กติกาสมาชิกทุกคนมีสมุดการคดั กรองพฤติกรรมทางสุขภาพ ทาํกิจกรรมทางกายลดโรค
30.00 30.00

แกนนำและกลุ่มมีความรู้ทั้งการเงินและสุขภาพ ส่งปฎิบัติการได้บางส่วน ต้องใช้เวลาในการติดตาม แลกเปลี่ยนเติมความรู้และฝึกปฏิบัติให้ต่อเนื่อง

3 3 เพื่อสร้างช่องทางเพิ่มรายได/้ปรบพฤติกรรมสุขภาพ
ตัวชี้วัด : -กลุ่มมีผลิตภณั ฑม์ ากกวา่ 2 ผลิตภณั ฑ์คือเครื่องแกง ปุ๋ยไสเ้ดือน และผกัพ้ืนบา้น -กลุ่มมีช่องทางการขายมากกวา่ 2 ช่องทางช่องเพจ ไลน์เฟสบุค -กลุ่มดาํ เนินการตามแผนกิจกรรมทางกายลดโรคตามแนวทาง 3อ๒ส และแผนติดตาม
24.00 24.00

ต้องสร้างความต่อเนื่อง ควรแลกเปลี่ยน ถอดบทเรียนด้านการเงินและสุขภาพของกลุ่มเป็นระยะในการปรับปรุงกลุ่ม

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 5 30
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
แกนนำในพื้นที่ 5 5

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1 เพื่อสร้างและพฒั นาแกนนาํกลุ่ม การผลิต เครื่องแกงสร้างรายได้จาก วตัถุดิบในชุมชน (2) 2 เพื่อใหก้ลุ่มเครื่องแกงเป็นกลไก ขบั เคลื่อนโดยใชข้อ้มูลจากความรอบรู้ทางการเงินและสุขภาพขับเคลื่อนกลุ่ม (3) 3 เพื่อสร้างช่องทางเพิ่มรายได/้ปรบพฤติกรรมสุขภาพ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมร่วมกับหน่วยจัดการ สสส. (2) กิจกรรมประชุมสร้างความเข้าใจโครงการและกิจกรรม (3) กิจกรรมประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (4) ถอนเงินเปิดบัญชี (5) 1. ประชุมสร้างความเข้าใจโครงการและกิจกรรมโดยคณะทำงาน 5 คน (6) 3.  อบรมให้ความรู้และวิเคราะห์ความรอบรู้เรื่องการเงิน และสุขภาพของกลุ่ม (7) 7.  แกนนำแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง (8) 2.  อบรมให้ความรู้ศึกษาดูงานการผลิตปุ๋ยมูลไส้เดือนและการผลิตเครื่องแกง กลุ่มวิสาหกิจบ้านหูยาน  ตำบลนาท่อม  อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง (9) 5.  กิจกรรมสนับสนุนการดำเนินงานตามแผน กิจกรรมผลิตปุ๋ยอินทรีย์ของกลุ่มและกิจกรรมปรับเปลี่ยนสุขภาพตามหลัก 3อ 2ส (10) ุ6.  พัฒนาช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านตลาดระบบออนไลน์ (11) 4.  กิจกรรมทำแผนการดำเนินงานโดยใช้ข้อมูลแผนปฏิบัติการเงินและแผนปรับเปลี่ยนสุขภาพ (12) 8.  การประเมินผล เพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE2) (13) ค่าอินเตอร์เนตเพื่อจัดทำรายงานแกิจกรรมโครงการ (14) กิจกรรมปฐมนิเทศน์ (15) อบรมความรอบรู้ด้านสุขภาพและการเงิน (16) กิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน (17) การประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE1) (18) เวทีแลกเปลี่ยนผลลัพธ์และบทเรียนการดำเนินงาน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh