directions_run

ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

Node Flagship จังหวัดยะลา


“ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ”

โรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

หัวหน้าโครงการ
นายอัมพร เพชรโชติ

ชื่อโครงการ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์

ที่อยู่ โรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จังหวัด ยะลา

รหัสโครงการ 65-01-005 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 เมษายน 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566


กิตติกรรมประกาศ

"ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ จังหวัดยะลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน โรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ Node Flagship จังหวัดยะลา ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์



บทคัดย่อ

โครงการ " ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ " ดำเนินการในพื้นที่ โรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รหัสโครงการ 65-01-005 ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 เมษายน 2565 - 31 มีนาคม 2566 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 100,000.00 บาท จาก Node Flagship จังหวัดยะลา เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติได้เล็งเห็นปัญหาอุบัติเหตุทางท้องถนนว่าเป็นปัญหาสำคัญและเป็นสาเหตุของการสูญเสีย บาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน จึงได้มีมติร่วมกันให้เป็นวาระสำคัญที่ทุกประเทศจะต้องเร่งดำเนินการแก้ไข โดยประกาศเป็น “ทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน” (Decade of Action for Road Safety : 2011-2020) โดยตั้งเป้าลดผู้เสียชีวิตลงครึ่งหนึ่งในทศวรรษหน้า ประเทศไทยตอบรับปฏิญญาดังกล่าวโดยรัฐบาลไทยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2556 ประกาศให้ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนนโดยบูรณาการการดำเนินการจากหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นรณรงค์ลดอุบัติเหตุและแก้ไขปัญหาดังกล่าว และตั้งเป้าหมายที่จะลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือไม่เกิน 10 คนต่อประชากรแสนคนภายในปี 2563 ทั้งนี้จากสภาพปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บอยู่ในอันดับต้นๆของประเทศ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแม้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐหายุทธการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในหลายๆรูปแบบ แต่ยังไม่สามารถลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุลงได้ ทั้งนี้ปัญหาอุบัติเหตุมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถนนในชุมชน โดยมีสาเหตุมาจากการขับขี่ด้วยความเร็ว ผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และมีจุดเสี่ยงที่มักเกิดอุบัติเหตุในชุมชน จำนวนการเกิดอุบัติเหตุจากโรงพยาบาลเบตงในพื้นที่ตำบลยะรมในปี 2564 เกิดอุบัติเหตุจำนวน 167 ครั้ง ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 234 คน เสียชีวิต จำนวน 0 คน

สถานการณ์ปัจจุบันโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ พบปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนของนักเรียน บุคลากรและคนในชุมชน โดยส่งผลกระทบในด้านสุขภาพของประชากรดังนี้ ประชากรได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ ในปีการศึกษา 2563 จำนวน 6 ราย และปีการศึกษา 2564 จำนวน 10 ราย ซึ่งภายหลังการเกิดอุบัติเหตุจะเกิดภาวะเครียดสะสม ในกรณีบางรายที่ไม่สามารถดำเนินชีวิตเช่นเดิมได้ และทำให้ผู้ประสบอุบัติเหตุหรือคู่กรณีจำเป็นต้องขาดเรียนหรือหยุดทำงาน ซึ่งในภาวะนี้อาจส่งผลต่อการก่อโจรกรรมหรืออาชญากรรมตามมา อีกทั้งยังส่งผลกระทบในด้านเศรษฐกิจของผู้ประสบอุบัติเหตุและคู่กรณี เช่น ผู้ประสบอุบัติเหตุไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ทำให้ไม่มีรายได้เข้ามา จึงส่งผลกระทบไปยังค่าใช้จ่ายในการรักษาและค่าใช้จ่ายต่างๆต่อคู่กรณี ทั้งนี้ ทำให้เกิดการกู้ยืมเงิน ทั้งในระบบและนอกระบบ ในสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบในด้านสิ่งแวดล้อมเช่นกัน การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนไม่เพียงแค่ผู้ประสบภัยหรือคู่กรณีเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและสิ่งแวดล้อมใกล้ที่เกิดเหตุเกิดความเสียหายจึงนำไปสู่การไกล่เกลี่ย โดยที่ต้องหาบุคคลอื่นมาไกล่เกลี่ย อาทิเช่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ตำรวจหรือบุคคลที่สามารถมาไกล่เกลี่ยได้เพื่อคลี่ปัญหาที่เกิดขึ้น อุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นของนักเรียน บุคลากร และคนในชุมชน มีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการใช้รถบนถนน ดังนี้ ประชากรส่วนมากอายุยังน้อยไม่มีใบขับขี่ ทำให้ไม่มีความรู้ในเรื่องกฎจราจรการใช้ถนน จึงมีการขับรถย้อนศร ขับรถเร่งรีบฝ่าไฟแดง และแว๊นกันเป็นกลุ่ม ที่สำคัญประชากรไม่มีความตระหนักในความปลอดภัยการใช้ถนน คือ ไม่สวมหมวกกันน็อก เลี้ยวทันทีไม่เปิดไฟเลี้ยว ประมาท เล่นโทรศัพท์ในขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ กระโปร่งเข้าล้อ ง่วงแล้วขับทำให้หลับใน และมีการขับรถแซงในเขตห้ามแซง ทั้งนี้ยังมีสาเหตุมาจากสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เช่น ถนนครุคระเป็นหลุม/บ่อ ถนนลื่นจากน้ำยาง ความไม่พร้อมของรถจักรยานยนต์ จอดรถทางโค้ง และรถบรรทุกทรายที่ขาดการปิดผ้าใบ ทำให้ทรายตกหล่นบนท้องถนน หรือเข้าตาผู้ขับขี่บนท้องถนน ทำให้การมองและการขับรถบนท้องถนนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ ในทางเช่นเดียวกันนั้น ประชากรดังกล่าวก็ต้องการความปลอดภัยในการรถใช้ถนนและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการลดอุบัติเหตุ แต่เพียงแค่ขาดความรู้และความเข้าใจการขับขี่อย่างปลอดภัย การเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวบุคคลเอง ตลอดจนเกิดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดเหตุอุบัติเหตุนั้นๆ ทั้งนี้ หากเกิดการรณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจต่อประชากร โดยมีโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนรอบรั้วโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ซึ่งเกี่ยวกับการขับขี่บนท้องถนน จะทำให้ประชากรเกิดความรู้และความเข้าใจต่อการใช้รถบนท้องถนนได้ เมื่อเกิดความรู้และความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว จะทำให้ประชากรตระหนักและเกิดความระมัดระวังต่อการใช้รถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย ทำให้การเกิดอุบัติเหตุลดลงได้ ดังนั้น เมื่ออุบัติเหตุ

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1.เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียนและชุมชน ในการจัดการจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในชุมชน
  2. 2.เพื่อให้เกิดกลไกการเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุในโรงเรียนและบริเวณใกล้เคียง
  3. 3.เพื่อการบริหารจัดการโครงการ

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. 1.การจัดตั้งคณะทำงานโครงการ เก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนการดำเนินงาน
  2. การพัฒนาศักยภาพทีมจัดทำโครงการย่อย
  3. กิจกรรมเพื่อการเรียนรู่้ (ِARE)
  4. ปรับปรุงจุดเสี่ยง
  5. ขับขี่ปลอดภัยต้องตระหนักเรื่องอุบัติเหตุ
  6. กลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุ
  7. ขับขี่ปลอดภัยอุบัติเหตุลดลงความปลอดภัยเพิ่มขึ้น
  8. เวทีปฐมนิเทศโครงการย่อยฯ และทำข้อสัญญา(TOR) จังหวัดยะลา ปี 2565
  9. เปิดบัญชี
  10. จัดทำป้ายโครงการ
  11. เวทีเรียนรู้การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบ
  12. การประเมินเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) ครั้งที่1
  13. ปรับปรุงจุดเสี่ยง
  14. พัฒนาศักยภาพ จัดโดย Node Flagship ยะลา
  15. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 1
  16. จัดอบรมให้ความรู้แก่ครู บุคคลากรและนักเรียน
  17. กิจกรรมพูดหน้าเสาธงเรื่อง การสวมหมวกกันน็อค
  18. เชิญชวน ให้ความรู้และเก็บข้อมูล
  19. วิเคราะห์ข้อมูล
  20. กลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุ
  21. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 2
  22. เวทีติดตามประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาระดับหน่วยจัดการ ครั้งที่ 1
  23. ดอกเบี้ย
  24. ศึกษาดูงาน
  25. กิจกรรมมอบหมวกนิรภัย ส่งต่อความปลอดภัยให้นักเรียนโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์
  26. รณรงค์สวมหมวกนิรภัย
  27. ปรับปรุงบริเวณเส้นจอดรถสำหรับครูและบุคคลากรในโรงเรียน
  28. มอบประกาศนียบัตรสำหรับผู้ขับขี่ดีเด่น 15 รางวัล
  29. มอบของที่ระลึกแก่โรงเรียนและชุมชน
  30. ค่าวิทยากรแลกเปลี่ยนความรู้
  31. ส่งคืนข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  32. ประเมินเพื่อการเรียนรู้ (ARE) ครั้งที่ 2
  33. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 3
  34. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 4
  35. ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์จราจร
  36. จัดทำรายงานโครงการ
  37. กิจกรรมประเมินเพื่อการเรียนรู้ (ARE) ครั้งที่ 3
  38. ดอกเบี้ย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนจันทร์ประภัสร์อนุสรณ์ 280

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. เวทีปฐมนิเทศโครงการย่อยฯ และทำข้อสัญญา(TOR) จังหวัดยะลา ปี 2565

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

เข้าร่วมอบรมร่วมกับ Node Flagship จังหวัดยะลา เรื่อง เวทีปฐมนิเทศโครงการย่อยฯและทำข้อสัญญา (TOR) จังหวัดยะลาประจำปี ๒๕๖๕ ในวันเสาร์ ที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ณ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยะลา เพื่อเป็นการชี้แจงข้อมูลและทำข้อสัญญาเข้าร่วมโครงการย่อยฯประจำปี

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

คณะทำงานจากโรงเรียนจนทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ จำนวน 3 คน ได้แก่ ๑. นายกัสมีรัน บากา ๒. นางสาวนิฮัสมะห์ มะรอเซะ ๓. นางสาวนาซีลา เจ๊ะเด๊ะ มีความรู้ความเข้าใจในโครงการและข้อสัญญาที่ได้รับงบประมาณจาก สสส

 

3 0

2. เปิดบัญชี

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ผู้รับผิดชอบโครงการจำนวน 3 คนไปเปิดบัญชีธนาคาร

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

มีบัญชีในการรับเงินโครงการ

 

0 0

3. เวทีเรียนรู้การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบ

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 08:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

สำนักงานส่งเสริมสุขภาพ จังหวัดยะลา (สสส.) ร่วมกับ Node Flaship ยะลา ได้จัดหารอบรม เรื่องเที่เรียนรู้การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบฯ ในวันเสาร์ที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ณ มหาวิทยาลัยฟาฎอนี จังหวัดปัตตานี เพื่อเรียนรู้กาารจัดทำรายงานและการรายงาานผลการดำเนินงานของโครงการย่อยฯ ผ่านระบบ คนสร้างสุข

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

โรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ส่งบุคคลากรเข้าร่วมการประชุมกิจกรรมเวทีเรียนรู้การจัดทำรายงายผลการดำเนินงานผ่านระบบฯ ๑. นายกัสมีรัน บากา ๒. นางสาวนาซีลา เจ๊ะเด๊ะ

 

2 0

4. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 1

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางผู้รับผิดชอบโครงการและคณะทำงานจัดการประชุมคณะทำงานโครงการย่อยฯ เพื่อให้คณะกรรมการในโครงกาาร "ลดอุบัติเหตุภายในและรอบรั้วจันทรืประภัสสร์อนุสรณ์" ได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ตลอดจนบันไดผลลลัพธ์ที่ต้องการให้เกิดขึ้นหลังจากกาารดำเนินโครงการเสร็จสิ้นเรีบยร้อยแล้ว  โดยมีผู็อำนวยการโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์เป็นประธานในที่ประชุม ร่วมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการสถานศึกษา รองประธานกรรมการในโครงการ ทีมสนับสนุนโครงการ และคณะกรรมการโครงการจำนวน 20 คน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

คณะกรรมการในโครงการ"ลดอุบัติเหตุภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์" ได้รับรู้และเข้าใจเหตุผลในการดำเนินโครงการย่อยฯ ตลอดจนเข้าใจปัญหาต่างๆที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างมีปะสิทธิภาพและบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทางคณะผู้รับผิดชอบโครงการต้องขอความร่วมมือจากคณะกรรมการทุกท่าน ตลอดจนภาคีเครือข่ายในหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันเป็นกุ่มแกนนำที่จะขับเคลื่อนให้อุบัติในโรงเรียนและบริเวณใกล้เคียงลดลงให้น้อยที่สุด

 

30 0

5. จัดทำป้ายโครงการ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางผู้รับผิดชอบโครงการได้ดำเนินการจัดทำป้ายโครงการ"ลดอุบัติเหตุภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์' จากร้านโกดังป้าย อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อใช้เป็นป้ายสำหรับการดำเนินกิจกรรมต่างๆตลอดโครงการย่อย ประจำปี 2565

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางโครงการ"ลดอุบัติเหตุภายในและรอบรั้วจันทร์ปรภัสสร์อนุสรณ์" ได้ดำเนินการจัดทำป้ายโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ใช้ดำเนินกิจกรรมประชุมคณะทำงานโครงการย่อยครั้งที่ 1 ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2565

 

2 0

6. จัดอบรมให้ความรู้แก่ครู บุคคลากรและนักเรียน

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

กิจกรรมเดินรณรงค์ในหมู่บ้านและบริเวณรอบโรงเรียน เพื่อสร้างความตระหนักแก่นักเรียน ครู บุคลากรในโรงเรียนและคนในชุมชนให้ขับขี่อย่างปลอดภัย และการสร้างความเข้าใจแก่นักเรียน บุคลากรในโรงเรียน ตลอดจนคนในชุมชนผ่านการจัดกิจกรรมการอบรมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการขับขี่ยานพาหนะอย่างปลอดภัย ในหัวข้อ"ขับขี่ปลอดภัยต้องตระหนักเรื่องอุบัติเหตุ" ในการอบรมสร้างความเข้าใจในครั้งนี้ทางโรงเรียนได้รับเกียรติจากวิทยากร คือ นางสาวนูเรีย อาแว ครูห้องเรียนจากเพจ "สุดๆแล้วป๊ะ" อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และนางสาวซัลวานี หะยีมะ อาสาสมัครมูลนิธิกวนอิมเมมตตาธรรม อำเภอเบตง โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนโรงเรียยนจันทร์ประภัสสร์อนุสณ์ จำนวน 100 คน คณะทำงาน จำนวน 20 คน และคนในชุมชน จำนวน 50 คน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

การจัดกิจจกรรมรณรงค์ "ขับขี่ปลอดภัยต้องตระหนักเรื่องอุบัติเหตุ" นักเรียนในโรงเรียนให้ความร่วมร่วมมือเป็นอย่างดี ทางโรงเรียนได้ผสานขอความร่วมมือจากอาสาสมัครรักษาดินแดนในการช่วยควบคุมดูแลนักเรียนขณะเดินรณรงค์ หลังจากเดินรณรงค์บริเวณใกล้เคียง ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมอบรมสร้งความเข้าใจเกี่ยวกับการขับขี่อย่างปลอดภัยแก่นักเรียน โดยได้รับความร่วมมือจากนักเรียนในโรงเรียน คณะทำงาน และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงบางส่วนที่เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้

 

120 0

7. กิจกรรมพูดหน้าเสาธงเรื่อง การสวมหมวกกันน็อค

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 เวลา 08:30 น.

กิจกรรมที่ทำ

คุณครูพูดหน้าเสาธงเพื่อรณรงค์ให้นักเรียนสวมหมวกกันน็อคในขณะขับขี่

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

นักเรียนจำนวน 292 คนรับทราบเรืองข้อตกลงในการสวมหมวกกันน็อคของทางโรงเรียน

 

200 0

8. เชิญชวน ให้ความรู้และเก็บข้อมูล

วันที่ 2 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ให้คณะทำงานและตัวแทนนักเรียนมาร่วมเรียนรู้ในการเก็บข้อมูล

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

คณะทำงานงานและตัวแทนนักเรียนจำนวน 20 คน มีความรู้ความเข้าใจ สามารถเก็บข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนนักเรียนผู้สวมหมวกกันน็อคได้

 

20 0

9. การประเมินเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) ครั้งที่1

วันที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 13:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

เมื่อวันที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๕ ทางทีมสนับสนุนโครงการย่อยฯ จาก สสส. ได้เดินทางมาประเมินเพื่อการเรียนรู้โครงการย่อยฯ ครั้งที่ ๑ ของโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ซ่งทางผู้รับผิดชอบโครงการย่อยฯ ได้มีการสรุปกิจกรรมต่างๆที่ได้ดำเนินมาแล้ว และสรุปข้อมูลให้ทางทีมสนับสนุนได่ทราบราย  เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนการดำเนินกิจกรรมให้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ผู้รับผิดชอบโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ร่วมกับคณะทำงานและแกนนำโครงการย่อยฯของโรงเรียนได้มีการสรุปข้อมูลการดำเนินกิจกรรมให้ทางทีมสนับสนุนโครงการจาก สสส. ทราบเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผนกิจกรรมต่อไป และเพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุงการดำเนินงานของโครงการให้สามารถบรรลุผตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

 

30 0

10. วิเคราะห์ข้อมูล

วันที่ 5 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

วันที่ ๕ กันยายน ๒๕๖๕ คณะทำงานและแกนนำโครงการย่อยฯ โครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ได้จัดการประชุมคระทำงาน เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับจุดเสี่ยงต่างๆในโรงเรียน ที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถจักรยานยนต์ของนักเรียน คณะครู บุคคลากรและผู้ที่เดินทางมาติดต่อราชการ โดยการร่วมกันเสนอข้อคิดเห็นในการแก้ไขจุดสี่ยงเพื่อความเห็นเดียวกันในการแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

คณะทำงานและแกนนำโครงการมีการวางแผนการจัดการกับจุดเสี่ยงในบริเวณต่างๆของโรงเรียน ให้สามารถแก้ไขโดยเร็วที่สุด

 

20 0

11. กลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุ

วันที่ 12 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ได้จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ในโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ในหัวข้อ "กลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุ" แก่แกนนำโครงการและผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวน ๒๕ คน นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองนักเรียนและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจำนวน 50 คน โดยทางโรงเรียนได้รับเกียรติจาก ร.ต.อ. สันติ ศรีสวัสดิ์ฉิม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรยะรม เป็นวิทยากรให้ความรู้ตลอดการอบรม  ซึ่งการอบรมถูกจัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจในการขับขี่ยานพาหนะด้วยความตระหนักและระมัดระวังอยู่เสมอ ตลอดจนเพื่อนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับในจากการเข้าร่วมอบรมไปสอนต่อให้บุตรหลานของตนเองต่อไป

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

กิจกรรมการอบรมให้ความรู้เรื่อง "กลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุ" ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๕ ทางโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ได้รับเกียรติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรยะรม เป็นวิทยากรให้ความรู้แกแกนนำและผู้เกี่ยวข้อง ตลออดจนผู้ปกครองนักเรียน โดยทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมการอบรมเพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองในเรื่องของากรขับขี่อย่างปลอดภัย และหวังว่าผู้เข้าร่วมการอบรมในวันนี้จะสามารถนำความรู้ที่ได้จาการเข้าร่วมการอบรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

 

25 0

12. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 2

วันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 15:30 น.

กิจกรรมที่ทำ

คณะทำงานโครงการย่อยฯ โครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ได้จัดการประชุมคณะทำงานและแกนนำโครงการครั้งที่ ๒ เมื่อวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๕ เพื่อสรุปกิจกรรมที่ได้ดำเนินมาแล้วตามที่กำหนดในปฏิทินโครงการ  โดยมี นายอัมพร เพชรโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์และประธานโครงการ เป็นประธานในที่ประชุม  ในวาระการประชุมมีการแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับกิจจกรรมที่จะดำเนินเพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ได้แก่ การประกวดคำขวัญ และการมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ขับขี่ดีเด่น

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ตามมติที่แกนนำและคณะทำงานโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ได้จัดการประชุมคณะทำงานครั้งที่ ๒ ในมติที่ประชุมมีการแจ้งให้คณะกรรมการทราบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้ดำเนินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น ทั้งที่คณะกรรมการทุกท่านได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

30 0

13. เวทีติดตามประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาระดับหน่วยจัดการ ครั้งที่ 1

วันที่ 17 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ผู้รับโครงการจัดทำ Power Point เพื่อเตรียมในการนำเสนอการดำเนินโครงการ และนำเสนอการดำเนินงาน พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้รับโครงการอื่นๆ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทาง Node ได้รับทราบการดำเนินงานของโครงการ และทางผู้รับโครงการเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำไปเป็นแบบอย่างในการดำเนินโครงการต่อไป

 

2 0

14. ดอกเบี้ย

วันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ผู้รับผิดชอบโครงการนำสมุดบัญชีไปปรับที่ธนาคาร

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

มีดอกเบี้ยจากเงินฝากของโครงการ

 

0 0

15. กิจกรรมมอบหมวกนิรภัย ส่งต่อความปลอดภัยให้นักเรียนโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 08:30 น.

กิจกรรมที่ทำ

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ร่วมกับ Node Flagship หน่วยจัดการที่มีจุดเน้นสำคัญ ซึ่งได้รับงบประมาณจาก สสส ดำเนินกิจกรรมส่งมอบความปลอดภัยให้กับนักเรียน โดยการมอบหมวกนิรภัยแก่นักเรียนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาโรงเรียน ภายใต้โครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ เพื่อลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้รถใช้ถนนในการเดินทางมาโรงเรียน #SafetyLife#SafetyZone#JPschool#Ilovemyhead

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ทางโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์มีมาตรการให้คณะครู นักเรียน บุคคลากรของโรงเรียนและผู้ที่เข้าออกโรงเรียนที่ใช้รถจักรยานยนต์ จำเป็นต้องสวมหมวกนิรภัย ร้อยละ ๑๐๐ เพื่อเป็นการป้องการอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้รถจักรยานยต์

 

50 0

16. รณรงค์สวมหมวกนิรภัย

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 นายอัมพร เพชรโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานเปิดโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและภายในโรงเรียน โดยคณะครูและนักเรียนร่วมกันจัดจัดกิจกรรมรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุโดยเฉพาะจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ของนักเรียนในการเดินทางไป-กลับโรงเรียนโดยการจัดขบวนขับขี่รถปลอดภัยสวมหมวกกันน็อค และการเดินรณรงค์ผ่านเส้นทางจากโรงเรียนสู่ชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) สนง.สาธารณสุขจังหวัดยะลา และสถานีตำรวจภูธรยะรม กลุ่มภาคีเครือข่ายของโรงเรียน จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

การรณรงค์สวมหมวกนิรภัยที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้น เป็นอีกทางหนึ่งที่ทางผู้รับผิดชอบและคณะทำงานโครงการย่อยฯคิดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทาง  และช่วยให้ชาวบ้านหันมาตระหนักถึงประโยชน์ของการสวมหมวกนิรภัยมากขึ้น

 

120 0

17. ปรับปรุงบริเวณเส้นจอดรถสำหรับครูและบุคคลากรในโรงเรียน

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

การปรับปรุงจุดจอดรถจักรยานยนต์และรถยนต์สำหรับครูและบุคคลากรในโรงเรียน  เพื่อความสะดวกในการสัญจรไปมาของทุกคน และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย อีกทั้งเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

การจัดทำเส้นสำหรับจอดรถแก่คณะครูและบุคคลากรใรโรงเรียนได้รับความร่วมมือจากทุกคนเป็นอย่างดี

 

0 0

18. ปรับปรุงจุดเสี่ยง

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ทางโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์จัดกิจกรรมวางแผนปรับปรุงจุดเสี่ยงที่เกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียนที่เป็นผลกระทบต่อการขับขี่รถจักรยานยนต์  โดยทางโรงเรียนร่วมกับเจ้หน้าที่จากสถานนีตำรวจภูธรยะรม  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่อาสาสมัรรักษาดินแดน และคณะกรรมการดำเนินงานโครงการลดอุบัติเหตุบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ ร่วมกันหารือสำหรับการจัดการลดอุบัติเหตุในโรงเรียน ซึ่งทั้งนี้ทางโรงเรียนได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับทางโรงเรียนเป็นปกติแล้ว

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จากการวางแผนการเรียนรู้ปรับปรุงจุดเสี่ยงทางโรงเรียนได้ข้อสรุปในการจัดทำป้ายสัญลักษณ์จราจรเพื่อติดตั้งบริเวณโรงเรียน  ให้เป็นการเตือนผู้ที่ขับขี่ให้ตระหนักถึงจุดเสี่ยงที่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอยู่เสมอ

 

20 0

19. ประเมินเพื่อการเรียนรู้ (ARE) ครั้งที่ 2

วันที่ 17 มกราคม 2566 เวลา 08:30 น.

กิจกรรมที่ทำ

ตัวแทนจากทีมสนับสนุุนโครงการและที่ปรึกษาโครงการจากหน่วยงาน Node Flaship Yala เดินทางเข้าประเมินและติดตามการดำเนินงานโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์สรณ์  เพื่อรับทราบความคืบหน้าในการดำเนินงานต่างๆของโครงการ พร้อมทั้งให้คำนะนำในการดำเนินโครงการแก่คณะทำงานของโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อีกทั้งให้กำลังใจแก่คณะทำงานให้สามารถดำเนินโครงการตามที่วางไว้

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

การจัดการประเมินเพื่อการเรียนรู้ (ARE) ครั้งที่ 2 มีคณะทำงานจากโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ข้าร่วมการประชุมและประเมินเพื่อนการเรรียนรู้ในครั้งนี้ เพื่อนำทุกข้อแนะนำจากที่ปรึกษาโครงการไปปรับปรุงให้การดำเนินโครงการเป็นไปตามวัตถุประสงค์

 

30 0

20. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 3

วันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

คณะทำงานโครงการย่อยฯ โครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณฯ ภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือความเคลื่อนไหวของโครงการ รวมทั้งถามข้อซักถามต่างๆในการดำเนินโครงการ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

คณะผู้จัดทำโครงการย่อยฯ โครงารลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสรอนุสรณ์ รับทราบกิจกรรมของโครงการที่ได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการรับทราบโดยทั่วกันถึงกิจกกรมที่ทางคณะผู้จัดทำได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

20 0

21. ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 4

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

คณะทำงานโครงการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ดำเนินการประชุมคณะทำงานโครงการระดับโรงเรียนครั้งที่ ๔ เพื่อแจ้งกระบวนการทำงานที่ได้ดำเนินการเรียบร้อยและบรรลุผลสำเร็จแล้ว และกิจกรรมที่ยังไม่ได้ดำเนินการ ซึ่งอาจต้องยกเลิกการดำเนินงาน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

คณะทำงานโครงการย่อยโครงการ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนบริเวณภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ได้รับทราบการดำเนินงานของทางโรงเรียนโดยทั่วกัน

 

30 0

22. ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์จราจร

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

การติดตั้งป้ายไวนิลและสัญลักษณ์จราจรภายในบริเวณโรงเรียนเพื่อเป็นการรณรงค์การขับขี่ยานพาหนะในโรงเรียนของนักเรียน คณะครูและบุคคลากรในโรงเรียนให้เกิดหารระมัดระวังและปลอดภัยมากที่สุด

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

การที่มีการติดตั้งป้ายหรือสัญลักษณ์จราจรภายในโรงเรียนก่อให้เกิดความตระหนักและการระมัดระวังในการขับขี่รถของผู้ใช้มากขึ้น  ส่งผลให้การจราจรในโรงเรียนเกิดความปลดภัยมากขึ้น

 

4 0

23. จัดทำรายงานโครงการ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

นำภาพกิจกรรมและใบเสร็จรับเงินลงบันทึกในระบบ

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

มีการบันทึกข้อมูลในระบบ สามารถดูข้อมูลจากในระบบได้

 

1 0

24. กิจกรรมประเมินเพื่อการเรียนรู้ (ARE) ครั้งที่ 3

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

นัดประชุุมคณะทำงานงานและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปการดำเนินงานและส่งต่อข้อมูล ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ทางนายกอบต.ยะรม ได้รับเรื่องในการที่จะดำเนินการต่อไป ในส่วนของโรงเรียน ผอ.ก็จะดำเนินการรณรงค์เรื่องการสวมหมวกกันน็อคต่อไปเช่นกัน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

โครงการได้มีการดำเนินต่อแม้จะจบโครงการไปแล้ว และมีผู้รับช่วงในการดำเนินกิจกรรมต่อไป

 

30 0

25. ดอกเบี้ย

วันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 09:00 น.

กิจกรรมที่ทำ

ผู้รับผิดชอบโครงการนำสมุดบัญชีไปปรับที่ธนาคาร

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

มีดอกเบี้ยจากเงินฝากของโครงการ

 

0 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียนและชุมชน ในการจัดการจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในชุมชน
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 1 เกิดคณะทำงานลดอุบัติเหตุในโรงเรียน ผลลัพธ์ที่ 2 เกิดความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานตามแผน ผลลัพธ์ที่ 3 เกิดกลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุในโรงเรียนและเส้นทางไปโรงเรียน ผลลัพลลัพธ์ที่ 4 ลดพฤติกรรมเสี่ยง/สภาพแวดล้อมที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ
80.00

 

2 2.เพื่อให้เกิดกลไกการเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุในโรงเรียนและบริเวณใกล้เคียง
ตัวชี้วัด : ผลลัพธ์ที่ 5 การเกิดอุบัติเหตุลดลง การเสียชีวิตลดลง
80.00

 

3 3.เพื่อการบริหารจัดการโครงการ
ตัวชี้วัด : 1. รายงานได้ตรงตามเวลา 2.แกนนำได้รับการพัฒนาศักยภาพและดำเนินโครงการสำเร็จลุล่วง 3.โครงการสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธภาพ
100.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 280
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
นักเรียนและบุคลากรโรงเรียนจันทร์ประภัสร์อนุสรณ์ 280

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างโรงเรียนและชุมชน ในการจัดการจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในชุมชน (2) 2.เพื่อให้เกิดกลไกการเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุในโรงเรียนและบริเวณใกล้เคียง (3) 3.เพื่อการบริหารจัดการโครงการ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) 1.การจัดตั้งคณะทำงานโครงการ เก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนการดำเนินงาน (2) การพัฒนาศักยภาพทีมจัดทำโครงการย่อย (3) กิจกรรมเพื่อการเรียนรู่้ (ِARE) (4) ปรับปรุงจุดเสี่ยง (5) ขับขี่ปลอดภัยต้องตระหนักเรื่องอุบัติเหตุ (6) กลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุ (7) ขับขี่ปลอดภัยอุบัติเหตุลดลงความปลอดภัยเพิ่มขึ้น (8) เวทีปฐมนิเทศโครงการย่อยฯ และทำข้อสัญญา(TOR) จังหวัดยะลา ปี 2565 (9) เปิดบัญชี (10) จัดทำป้ายโครงการ (11) เวทีเรียนรู้การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบ (12) การประเมินเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา (ARE) ครั้งที่1 (13) ปรับปรุงจุดเสี่ยง (14) พัฒนาศักยภาพ จัดโดย Node Flagship ยะลา (15) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 1 (16) จัดอบรมให้ความรู้แก่ครู บุคคลากรและนักเรียน (17) กิจกรรมพูดหน้าเสาธงเรื่อง การสวมหมวกกันน็อค (18) เชิญชวน ให้ความรู้และเก็บข้อมูล (19) วิเคราะห์ข้อมูล (20) กลไกเฝ้าระวังเรื่องอุบัติเหตุ (21) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 2 (22) เวทีติดตามประเมินผลเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาระดับหน่วยจัดการ ครั้งที่ 1 (23) ดอกเบี้ย (24) ศึกษาดูงาน (25) กิจกรรมมอบหมวกนิรภัย ส่งต่อความปลอดภัยให้นักเรียนโรงเรียนจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ (26) รณรงค์สวมหมวกนิรภัย (27) ปรับปรุงบริเวณเส้นจอดรถสำหรับครูและบุคคลากรในโรงเรียน (28) มอบประกาศนียบัตรสำหรับผู้ขับขี่ดีเด่น 15 รางวัล (29) มอบของที่ระลึกแก่โรงเรียนและชุมชน (30) ค่าวิทยากรแลกเปลี่ยนความรู้ (31) ส่งคืนข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (32) ประเมินเพื่อการเรียนรู้ (ARE) ครั้งที่ 2 (33) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 3 (34) ประชุมคณะทำงานครั้งที่ 4 (35) ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์จราจร (36) จัดทำรายงานโครงการ (37) กิจกรรมประเมินเพื่อการเรียนรู้ (ARE) ครั้งที่ 3 (38) ดอกเบี้ย

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนภายในและรอบรั้วจันทร์ประภัสสร์อนุสรณ์ จังหวัด ยะลา

รหัสโครงการ 65-01-005

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นายอัมพร เพชรโชติ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด